Kết quả Ngoại hạng Anh 29/9: Man City, Chelsea và Tottenham cùng giành thắng lợi

(VOH) – Khuya 29/9, Chelsea trên sân nhà đá bại Brighton 2-0; Tottenham nhọc nhằn đá bại đội khách Southampton 2-1; Man City thắng chủ nhà Everton 3-1 ở vòng 7 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2019/20.

Việc Liverpool đã thắng sát nút 1-0 trên sân của đội bóng mới lên hạng Sheffield United ở trận đấu sớm tại vòng 7 khiến cho sức ép đè nặng lên đội nhà bảng và cũng là ĐKVĐ giải Ngoại hạng Anh Man City khi họ bị "The Kop" tạm nới rộng cách biệt lên đến 8 điểm.

Chính vì thế, đoàn quân của Pep Guardiola đã nhập cuộc khi hành quân đến sân của Everton với khát khao chiến thắng cao ngất. Ngay phút đầu tiên, Riyad Mahrez sút xa nguy hiểm khiến thủ thành số 1 của ĐT Anh - Jordan Pickford phải vất vả cản phá.

Kết quả Ngoại hạng Anh 29/9: Man City, Chelsea và Tottenham cùng giành thắng lợi

Dù vậy, đến phút 24, Man City vẫn có bàn thắng mở tỷ số khi Gabriel Jesus đánh đầu đập đất hiểm hóc từ quả treo bóng của Kevin de Bruyne từ cánh phải. Thủng lưới từ khá sớm, Everton không hề nao núng. Đội bóng của HLV Marco Silva bất ngờ gỡ hòa 1-1 sau đó 9 phút khi Dominic Calver-Lewin có mặt đúng lúc để đưa bóng vào khung thành đã rộng mở. Đây cũng là tỷ số khi 45 phút đầu tiên trên sân Goodison Park khép lại.

Sang hiệp 2, Man City vẫn chơi tấn công khá lấn lướt nhưng mãi đến phút 71, đội khách mới có bàn vượt lên dẫn trước 2-1 khi Riyad Mahrez sút phạt chân trái tuyệt đẹp vào góc xa khung thành của đối thủ. Đội ĐKVĐ nước Anh có bàn thắng ấn định ở phút 84 khi công nghệ Goal-line giúp trọng tài chính Michael Oliver xác định Raheem Sterling đã đưa bóng qua vạch vôi sau cú sút dội xà ngang khung thành Everton.

Kết quả thắng 3-1 giúp Man City có 16 điểm sau 7 vòng đấu và tái lập khoảng cách kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm. Thầy trò Pep Guardiola cũng đã chuẩn bị tâm lý tốt trước khi trở về sân nhà Etihad tiếp đón Dinamo Zagreb ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League vào lúc 02 giờ 00 rạng sáng 2/10 (giờ Việt Nam).

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Chelsea trên sân nhà cũng đã có được chiến thắng dễ 2-0 trước Brighton. Trong khi đó Tottenham đã phải rất vất vả vượt qua đội khách Brighton với tỷ số 2-1. Với kết quả này, Chelsea hiện đứng thứ 6 trên BXH với 11 điểm, Tottenham cùng điểm với The Blues nhưng xếp ở vị trí thứ 4 do hơn về hiệu số bàn thắng bại.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 29/9/2019

Sheffield United

0 - 1

Liverpool

AFC Bournemouth

2 - 2

West Ham United

Aston Villa

2 - 2

Burnley

Chelsea

2 - 0

Brighton

Crystal Palace

2 - 0

Norwich City

Tottenham

2 - 1

Brighton

Wolverhampton

2 - 0

Watford

Everton

1 - 3

Manchester City