Kết quả Ngoại hạng Anh 3/12: Arsenal trở lại top 4, Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City

(VOH) - Kết quả Ngoại hạng Anh 03/12/2018: Chelsea thắng dễ Fulham 2-0; Arsenal đá bại Tottenham 4-2 trận derby thành London; Liverpool chật vật hạ Everton 1-0 ở trận derby vùng Merseyside.

Chelsea 2 - 0 Fulham

Chelsea đã để thua 1-3 trước Tottenham ở vòng đấu trước nên thầy trò HLV Sarri chắc chắn muốn "xả giận" khi chỉ phải tiếp đón tân binh Fulham trên sân nhà tại vòng 14 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019.

Các CĐV trên sân Stamford Bridge không phải chờ đợi lâu để được ăn mừng. Phút thứ 4, Kante cướp bóng từ giữa sân và có đường chuyền tốt cho Pedro. Tiền đạo người Tây Ban Nha xử lý tinh tế, vượt qua một cầu thủ Fulham và dứt điểm hạ gục thủ thành Rico.

Kết quả Ngoại hạng Anh 3/12: Arsenal trở lại top 4, Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City

Bàn thắng sớm giúp Chelsea dễ dàng triển khai thế trận. Tuy nhiên, sự vô duyên trong những tình huống dứt điểm cuối cùng khiến đội chủ nhà không có thêm được bàn thắng nào trong hiệp 1. Trong khi đó, Fulham bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Chelsea.

Hiệp hai diễn ra căng thẳng hơn một chút khi đội khách đã tạo ra được một số tình huống nguy hiểm. Đáng tiếc, Chambers hay cầu thủ vào sân thay người Kamara đều không thể tận dụng cơ hội thành công. Chelsea cũng tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng đội chủ sân Stamford Bridge chỉ có thêm một bàn thắng do công của Loftus-Cheek ở phút 82 của trận đấu.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng 2-0 trước Fulham trên sân nhà qua đó vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH với 31 điểm.

Arsenal 4 - 2 Tottenham

Vòng 14 Ngoại hạng Anh chứng kiến trận derby thành London giữa Arsenal và Tottenham diễn ra trên SVĐ Emirates. Lợi thế sân nhà giúp "Pháo thủ' khởi đầu rất thăng hoa và họ sớm tạo ra lợi thế.

Phút thứ 9, Vertonghen để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Aubameyang đánh lừa được được Lloris trên chấm 11m để mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng sớm giúp đội chủ nhà càng chơi càng thăng hoa nhưng Tottenham chẳng phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. "Gà trống" ổn định lại thế trận sau những phút đầu vất vả và có bàn gỡ ở phút thứ 30. Eriksen và Eric Dier phối hợp ăn ý trong tình huống đá phạt khiến cho thủ thành Leno bị bất ngờ.

Kết quả Ngoại hạng Anh 3/12: Arsenal trở lại top 4, Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City

Ba phút sau, Holding phạm lỗi với Son Heung-min trong vòng cấm và Tottenham được hưởng phạt đền. Đội trưởng Harry Kane không mắc một sai lầm nào để nâng tỉ số lên thành 2-1. Đây cũng là tỉ số của hiệp 1.

Kịch bản hiệp 2 diễn ra vô cùng bất ngờ khi Tottenham khởi đầu tốt hơn nhưng lại bị thủng lưới với giây phút xuất thần của cặp đôi Ramsey-Aubameyang. Tiền vệ người xứ Wales nhả bóng tinh tế để tiền đạo người Gabong lập siêu phẩm với một cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm.

Bàn thắng này giúp "Pháo thủ" chơi bùng nổ và Tottenham đã không đứng vững được trước sức ép kinh người tại Emirates. Lacazette và Torreira liên tiếp ghi 2 bàn thắng cho Arsenal ở các phút 75 và 77. Cuối trận, Tottenham còn phải nhận thêm tấm thẻ đỏ của Vertonghen sau pha vào bóng với Lacazette.

Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng với tỉ số 4-2 một cách đầy kịch tính trước Tottenham trên sân nhà qua đó chiếm ngôi thứ 4 của chính Tottenham khi cùng có 30 điểm nhưng hơn về hiệu số.

Liverpool 1 - 0 Everton

Bước vào cuộc đại chiến vùng Merseyside, Liverpool đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm nhằm tiếp tục bám đuổi Man City trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool không mấy khó khăn để tạo ra thế trận lấn lướt trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, xét về số cơ hội nguy hiểm được tạo ra, Everton không hề lép vế so với đối thủ.

Bằng chứng là hai bên liên tục có những pha ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau, và chỉ có tài năng của thủ môn Alisson lẫn Pickford mới có thể giữ được tỷ số hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên.

Kết quả Ngoại hạng Anh 3/12: Arsenal trở lại top 4, Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City

Bước sang hiệp 2, Liverpool tràn lên ép sân mạnh mẽ khiến Everton buộc phải co cụm phòng ngự. Đáng tiếc là lần lượt Salah, Mane, Firmino đều không thể tận dụng được. Những phút cuối trận, HLV Klopp tung ra những sự thay đổi với Sturridge, Origi nhằm tạo ra sự đột biến.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì vào đúng phút 90+6, bóng bất ngờ dội lên xà ngang Everton rồi bật ngược trở lại giúp Divock Origi hóa "người hùng" ghi bàn thắng định đoạt trận đấu.

Với 3 điểm quý giá, Liverpool đã có 36 điểm để tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch cùng với Man City khi vẫn chỉ đang kém hơn 2 điểm.

KẾT VÒNG 14 - NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA 02/12//2018

Chelsea

2 - 0

Fulham

Arsenal

4 - 2

Tottenham

Liverpool

1 - 0

Everton