Kết quả Ngoại hạng Anh 3/3: Tottenham và Arsenal chia điểm, MU trở lại Top 4

(VOH) – Tottenham hòa Arsenal 1-1 ở trận derby London; Man City thắng tối thiểu chủ nhà Bournemouth 1-0; Man Utd thắng kịch tính Southampton 3-2 tại vòng 29.

Tottenham 1 - 1 Arsenal

Đến làm khách tại Wembley, Arsenal chủ động đá với đội hình thấp và nhường thế trận cho Tottenham. Và ngay trong tình huống phản công đầu tiên, Arsenal đã có được bàn thắng ở phút 15. Từ đường chuyền của Lacazette, Ramsey thoát xuống đối mặt và dễ dàng vượt qua Lloris ghi bàn vào lưới trống.

Có bàn thắng dẫn trước, Arsenal thi đấu quyết liệt và áp sát khiến cho Tottenham gặp khó trong việc triển khai bóng. Phải đến cuối hiệp 1, Tottenham mới có cơ hội đáng chú ý. Phút 43, Kane tung ra đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Arsenal nhưng hai cú sút liên tiếp của Eriksen và Sissoko đều không đánh bại được Leno.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 3/3: Tottenham vs Arsenal chia điểm, MU trở lại Top 4

Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn duy trì đội hình thấp và phòng ngự khu vực. Nhưng khi mà Tottenham đang bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Leno thì họ lại được hưởng lợi từ trọng tài. Phút 72, trọng tài thổi penalty cho Tottenham sau khi Kane bị Mustafi phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trước đó tiền đạo người Anh đã rơi vào tư thế việt vị.

Đến phút 89, Arsenal có cơ hội để giành chiến thắng sau khi Aubameyang bị Sanchez phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, tiền đạo người Gabon đã không thắng được Lloris trên chấm 11m. Trận derby Bắc London kịch tính và hấp dẫn khép lại bới chiếc thẻ đỏ của Torreira ở phút bù giờ thứ 5.

Với trận hòa này, Tottenham vẫn duy trì vị trí thứ 3 trên BXH. Trong khi đó, Arsenal mất vị trí thứ 4 vào tay MU (đội đá bại Southamton 3-2 ở trận đấu diễn ra sau đó).

AFC Bournemouth 0 - 1 Manchester City

Dù phải làm khách nhưng với sức mạnh vượt trội và quyết tâm chiến thắng để tiếp tục đua vô địch với Liverpool, nhà ĐKVĐ Premier League dồn lên tấn công gây ra sức ép cực lớn lên cầu môn Bournemouth ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, hàng thủ Bournemouth đã thi đấu hết sức tập trung khiến cho Man City có được rất ít cơ hội rõ rệt. Không những không thể có được bàn thắng, Man City còn phải hứng chịu tổn thất về mặt nhân sự khi De Bruyne bị đau không thể tiếp tục thi đấu ngay trước khi hiệp 1 khép lại.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 3/3: Tottenham vs Arsenal chia điểm, MU trở lại Top 4

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn duy trì sức ép lên khung thành Bournemouth. Và sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, đội khách cũng có được bàn thắng ở phút 55 và người lập công là Mahrez.

Ở những phút còn lại của trận đấu, Man City còn có một số cơ hội những không thể ghi thêm được bàn thắng nào. Trong khi đó, Bournemouth gần như không có nổi một tình huống lên bóng chú ý nào.

Với kết quả này, Man City đã tạm vươn lên ngồi đầu bảng với 71 điểm, hơn Liverpool 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Manchester United (MU) 3 - 2 Southampton

MU đón tiếp Southampton trên sân nhà ở vòng 29 Ngoại hạng Anh với tin vui đến từ trận đấu sớm. Việc Arsenal cầm hòa Tottenham là cơ hội để MU vươn lên top 4.

Bước vào hiệp 1, MU khởi đầu một cách hưng phấn khi áp đảo đội khách trong những phút đầu hiệp 1. Lukaku là người có nhiều cơ hội nhất nhưng đều không thể tận dụng được. Sau khoảng 20 phút, Southampton bắt đầu gây rất nhiều khó khăn cho MU. Hàng tiền vệ 5 người của đội khách khiến cho Pogba hay Pereira không có nhiều khoảng trống để triển khai bóng.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 3/3: Tottenham vs Arsenal chia điểm, MU trở lại Top 4

Đến phút 26, nỗ lực của Southampton được đền đáp bằng pha nã đại bác của Valery. Những phút còn lại của hiệp 1, MU dồn lên hòng kiếm bàn gỡ hòa nhưng tất cả chỉ dừng lại ở cơ hội. 45 phút đầu tiên khép lại với lợi thế 1 bàn cách biệt cho đội khách.

Sang hiệp 2, Man United có những thay đổi tích cực trong lối chơi và có được liên tiếp 2 bàn thắng. Pereira sút xa chuẩn xác gỡ hòa cho MU trước khi Lukaku có pha bóng xử lý tinh tế giúp Quỷ đỏ có bàn thắng thứ 2.

Southampton không dễ dàng bỏ cuộc mà đẩy cao đội hình dồn ép đội chủ nhà. Phút 75, Ward-Prowse ghi bàn gỡ hòa cho Southampton trên chấm phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 30m. Tuy nhiên, trong 1 ngày thi đấu xuất sắc, Lukaku tiếp tục ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 cho MU. Cuối trận, Pogba bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m nếu không Quỷ đỏ sẽ có chiến thắng đậm hơn.

Dẫu vậy tỷ số 3-2 cũng đủ để MU giành trọn 3 điểm và chính thức cướp vị trí thứ 4 của Arsenal.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH RẠNG SÁNG NAY 3/3/2019

Tottenham

1 - 1

Arsenal

AFC Bournemouth

0 - 1

Manchester City

Brighton

1 - 0

Huddersfield

Burnley

1 - 3

Crystal Palace

Manchester United

3 - 2

Southampton

Wolverhampton

2 - 0

Cardiff Cit