Kết quả Ngoại hạng Anh 30/4: MU hạ Arsenal

(VOH) - Đêm 29/4, Manchester United (MU) đá bại Arsenal 2-1 trên sân Old Trafford ở vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Manchester City (MC) hạ West Ham 4-1 trên sân khách.

Manchester United 2 - 1 Arsenal

Do phải dưỡng sức cho trận lượt về bán kết lượt về Cup C2 Europa League với Atletico Madrid vào tuần sau nên trận này HLV Wenger không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, Arsenal đã chơi không tốt và phải vào lưới nhặt bóng ở phút 16 sau pha sút bồi cận thành của tiền vệ Paul Pogba.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-30-4-MU-ha-Arsenal-MC-Bat-kip-ky-luc-cua-Chelsea

Paul Pogba mở tỉ số cho đội chủ sân Old Trafford.

Sau bàn thua, Arsenal nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng không tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành MU. Trong thế trận bế tắc, tiền vệ Mkhitaryan bất ngờ tỏa sáng ở đầu hiệp 2 với pha đột phá và dứt điểm hạ gục thủ môn De Gea ngay rìa vòng cấm, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-30-4-MU-ha-Arsenal-MC-Bat-kip-ky-luc-cua-Chelsea

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi Mkhitaryan (phải) gỡ hòa.

Không muốn chia điểm trên sân nhà, MU dồn đội hình lên tấn công và Anthony Martial, Marouane Fellaini đã được tung vào sân để tăng cường sức ép. Và sự điều chỉnh của HLV Mourinho đã giúp MU giành trọn 3 điểm, trong đó Fellaini là cầu thủ ghi bàn quyết định với pha đánh đầu hạ gục thủ môn Ospina ở phút bù giờ thứ hai, ấn định chiến thắng 2-1 cho MU.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-30-4-MU-ha-Arsenal-MC-Bat-kip-ky-luc-cua-Chelsea

Fellaini ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho MU.

Thắng trận này, MU xây chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 77 điểm, hơn Liverpool 5 điểm nhưng vẫn còn trong tay một trận chưa đá.

West Ham United 1 - 4 Manchester City

Dù đã vô địch nhưng với quyết tâm xô đổ những kỷ lục tại Giải Ngoại hạng Anh (Premier League), HLV Pep Guardiola vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất khi đến làm khách trên sân West Ham.

Với đội hình toàn sao, MC làm chủ cuộc chơi ngay từ đầu và dễ dàng có bốn bàn thắng nhờ công: Leroy Sane (13’), Gabriel Jesus (53’), Fernandinho (64’) và tình huống đốt lưới nhà của hậu vệ Declan Rice (West Ham, phút 27).

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-30-4-MU-ha-Arsenal-MC-Bat-kip-ky-luc-cua-Chelsea

MC đang trên đường xô đổ những kỷ lục tại Giải Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng tất cả những gì West Ham làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công hậu vệ Aaron Cresswell với pha sút phạt đẳng cấp từ cự li chừng 18m (phút 42).

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-30-4-MU-ha-Arsenal-MC-Bat-kip-ky-luc-cua-Chelsea

Cresswell ăn mừng bàn thắng cho West Ham.

Chung cuộc MC đá bại West Ham 4-1. Đây là trận thắng thứ 30 của thầy trò HLV Guardiola ở mùa giải năm nay, qua đó giúp "Man xanh" quân bình kỷ lục về số trận thắng trong một mùa giải tại Premier League do Chelsea lập ở mùa bóng năm ngoái.

Ngoài ra, chiến thắng trước West Ham cũng giúp MC có chiến thắng thứ 15 trên sân khách ở mùa giải năm nay, qua đó quân bình kỷ lục về số trận thắng trên sân khách trong một mùa giải do Chelsea lập ở mùa bóng 2004-2005, dưới thời HLV Jose Mourinho.

Với 3 điểm giành được ở trận này, M.C có trong tay 93 điểm và thầy trò HLV Guardiola chỉ còn kém kỷ lục giành nhiều điểm nhất trong mùa giải do Chelsea lập ở mùa bóng 2004-2005 (95 điểm) hai điểm.