Kết quả Ngoại hạng Anh 4/10: Tottenham hủy diệt MU - Leicester thua tan nát

(VOH) - Tối 4/10, Tottenham hủy diệt chủ nhà Manchester United 6-1; Leicester City bại trận 0-3 trước West Ham; Arsenal thắng Sheffield 2-1 ở vỏng 4 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Tiếp đón Tottenham tại vòng 3 Ngoại hạng Anh, Manchester United (MU) sớm nhận niềm vui ngay phút đầu tiên, MU đã bất ngờ được hưởng niềm vui. Davinson Sanchez phạm lỗi với Martial trong vòng cấm địa, tạo điều kiện để Bruno Fernandes ghi bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, khoảnh khắc này cũng mở đầu cho những phút "ác mộng" của thầy trò Solskjaer trên Old Trafford.

Kết quả Ngoại hạng Anh tối 4/10: Tottenham hủy diệt MU - Leicester thua tan nát

Bruno Fernandes sớm giúp MU vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng trên chấm 11m.

Chỉ 3 phút sau bàn thua, Tottenham đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tận dụng pha xử lí lóng ngóng của Harry Maguire, Ndombele băng vào dứt điểm nhanh như chớp đánh bại De Gea. Chưa dừng ở đó, đến phút thứ 7, De Gea lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng sau tình huống đá phạt nhanh của Tottenham. Tác giả pha lập công này là Son Heung Min.

Kết quả Ngoại hạng Anh tối 4/10: Tottenham hủy diệt MU - Leicester thua tan nát

Heung Min lập cú đúp ở trận đấu này cho Tottenham.

Đang bị dẫn trước, MU còn phải chơi thiếu người từ phút 28 khi Martial nhận thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội với Lamela. Hệ quả tất yếu, từ phút 31 đến 37, hàng thủ "Quỷ đỏ" bất lực nhìn Son Heung Min tung hoành. Tiền đạo người Hàn Quốc không chỉ kiến tạo cho Kane ghi bàn, mà còn hoàn tất cú đúp trước khi hiệp 1 khép lại.

Kết quả Ngoại hạng Anh tối 4/10: Tottenham hủy diệt MU - Leicester thua tan nát
Kane cũng có được cú đúp trong trận đấu này cho đội khách.

Bước sang hiệp 2, Solskjaer thực hiện nhiều sự thay đổi hòng cứu vãn tình thế, tuy nhiên Tottenham càng đá càng thăng hoa. Phút 51, Hojbjerg chọc khe xé toang hàng thủ MU để Aurier băng xuống đánh bại De Gea, nâng tỷ số lên 5-1.

Đến phút 79, Pogba phạm lỗi với Ben Davies trong vòng cấm địa, tạo điều kiện để Harry Kane hoàn tất cú đúp, khép lại trận cầu "thảm họa" của MU. Chung cuộc, Tottenham giành chiến thắng tưng bừng 6-1.

Chiến thắng này giúp Tottenham vươn lên đứng thứ 5 với 7 điểm. Trong khi đó, MU rơi xuống vị trí thứ 16 trên BXH với 3 điểm.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Arsenal trên sân nhà đã có chiến thắng nhọc 2-1 trước Sheffield United. Dù chơi  trên cơ đội khách nhưng phải đến phút 61, thế cân bằng của trận đấu bị phá vỡ khi Arsenal có được bàn mở tỷ số sau cú đánh đầu chính xác của Saka. Bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp đội chủ nhà hưng phấn hơn rất nhiều. Chỉ 3 phút sau, đến lượt cầu thủ vào sân thay người Nicolas Pepe lên tiếng nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

Kết quả Ngoại hạng Anh tối 4/10: Tottenham hủy diệt MU - Leicester thua tan nát

Đá bại Sheffield United, Arsenal vươn lên đứng thứ 4 trên BXH.

2 bàn thắng chóng vánh giúp đoàn quân của HLV Arteta được phép chơi thảnh thơi ở những phút tiếp theo. Sự chùng xuống của đội chủ nhà giúp Sheffield tạo ra một vài cơ hội tương đối ngon ăn. Phút 83, hy vọng bất ngờ được nhen nhóm cho đội khách với pha lập công của McGoldrick.

Bàn gỡ 1-2 khiến trận đấu trở nên vô cùng căng thẳng những phút cuối trận. Dù vậy, Arsenal đã đứng vững trước nỗ lực tấn công của Sheffield. 3 điểm trên sân nhà giúp thầy trò Arteta tạm chen chân vào top 4 với 9 điểm sau 4 trận đã đấu.

Ở một diễn biến khác, Leicester City đã nhận thất bại 0-3 ngay trên sân nhà trước West Ham. Đây là trận đấu mà đội chủ sân King Power đã chơi thứ bóng đá thiếu hiệu quả hơn, dù những gương mặt chủ chốt vẫn hiện diện.

Kết quả Ngoại hạng Anh tối 4/10: Tottenham hủy diệt MU - Leicester thua tan nát
Leicester mất ngôi đầu BXH sau trận thua thàm West Ham.

Phút 14. Michail Antonio di chuyển thông mình trước khi thực hiện cú đánh đầu cận thành khó chịu, hạ gục thủ môn Kasper Schmeichel. Có bàn mở tỷ số West Ham càng chơi càng hay. Đội khách có bàn gia tăng cách biệt ở phút 34 nhờ công Pablo Fornals.

Bi kịch ập xuống đội chủ sân King Power ở phút 83, khi Bowen mang về bàn thắng thứ 3 cho West Ham. Đã thế ở phút bù giờ, Leicester còn bị khước từ một bàn thắng đẹp mắt của Harvey Barnes.

Chung cuộc, Leicester thua thảm West Ham 0-3, qua đó chính thức mất ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh sau vòng 4.

VÒNG 4 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2020/21

3/10/2020

18h30

Chelsea

4-0

Crystal Palace

21h00

Everton

4-2

Brighton

23h30

Leeds United

1-1

Manchester City

4/10/2020

02h00

Newcastle United

3-1

Burnley 

18h00

Leicester City

0-3

West Ham United

18h00

Southampton

2-0

West Bromwich

20h00

Arsenal

2-1

Sheffield United

20h00

Wolverhampton

1-0

Fulham

22h30

Manchester United

1-6

Tottenham

5/10/2020

01h45

Aston Villa

-

Liverpool