Kết quả ngoại hạng Anh 4/11/2018: Lacazette cứu Arsenal thoát thua Liverpool

(VOH) - Arsenal buộc Liverpool chia điểm, Leicester thắng trận...là những diễn biến đáng chú ý ở vòng 11 Ngoại hạng Anh.

Liverpool làm tung lưới Arsenal trong hiệp một, nhưng các trọng tài không công nhận khi cho rằng Sadio Mane việt vị sau pha nhận bóng từ Firmino. Bước sang hiệp hai, Mane góp dấu giày vào bàn mở tỷ số khi cú căng ngang của anh bị thủ môn Leno đẩy đúng vị trí James Milner và tiền vệ này không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Đội chủ sân Emirates ghi bàn gỡ hòa 1-1 vào những phút cuối trận đấu vòng 11 Ngoại hạng Anh, khuya 4/11.

Pha lập công của Milner cùng thế trận chắc chắn được Liverpool tạo ra khiến Arsenal tưởng như phải chấm dứt mạch bất bại. Nhưng cầu thủ được vào sân trong hiệp hai là Iwobi đã có đường chọc khe cho Lacazette băng xuống, xoay người vờn qua thủ môn Alisson trước khi đá tung lưới đội khách.

Bàn thắng của Lacazette cho thấy sự lạnh lùng của chân sút người Pháp ở thời khắc đội đang bị dẫn và không còn nhiều thời gian.

Lacazette giành lại một điểm cho Arsenal. Ảnh: Reuters.

Kết quả hòa đưa Liverpool lên đầu bảng nhưng đội bóng của HLV Klopp chỉ hơn đối thủ Man City đúng một điểm. Ở vòng đấu này, Man City chơi trên sân nhà tiếp Southampton và đây là cơ hội để nhà đương kim vô địch tạo khoảng cách với Liverpool.

Một điểm trước Liverpool là thành công với Arsenal, về điểm số và tinh thần. Lối chơi của Arsenal vẫn chưa đạt độ nhuần nhuyễn và cần thời gian để bắt kịp đối thủ, nhưng sự tự tin là điều đáng ghi nhận.

Trận cầu đinh tại Emirates diễn ra trong không khí sôi động và niềm cảm hứng đang trở lại trên khán đài.

Mùa giải trước, sân Emirates trở nên tĩnh lặng và trống vắng bởi thành tích thi đấu nhạt nhòa dưới quyền HLV Wenger. Tuy nhiên, những chiến thắng liên tiếp ở đầu mùa này đã đưa các khán giả trở lại và đây có thể xem như thành công lớn với ông Emery.

Trong khi đó, Leicester có có trận thắng đầu tiên kể từ sau vụ rơi máy bay của ông Vichai, chủ tịch CLB này. Đội bóng dành tặng chiến thắng 1-0 trước Cardiff cho vị Chủ tịch quá cố.

Trước khi trận đấu bắt đầu, toàn bộ thành viên Leicester đã ra xếp hàng ở vòng tròn giữa sân dành một phút mặc niệm cho cố Chủ tịch Vichai cùng bốn nạn nhân khác thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay cách đây một tuần.

Thủ thành Kasper Schmeichel cùng một số cầu thủ khác đã khóc trong lễ mặc niệm.

Đội bóng nhập cuộc chậm chạp và bị đối thủ đang trong nhóm đèn đỏ áp đảo. Cardiff suýt mở tỷ số từ cú đá phạt của Victor Camarasa nếu xà ngang không cứu thua cho Leicester.

Đội khách bắt đầu quen với nhịp độ ở nửa sau hiệp một. Trong đó, tình huống đáng chú ý là pha dứt điểm của Jamie Vardy trúng tay Sol Samba nhưng trọng tài không thổi phạt đền.

Bước sang hiệp hai, Leicester có bàn mở tỷ số sớm nhờ công Demarai Gray. Tiền vệ cánh 22 tuổi dứt điểm một chạm tung lưới Cardiff sau tình huống thoát xuống bên cánh trái và căng ngang của hậu vệ Ben Chilwell.

Sau khi ghi bàn, Gray cởi áo để lộ dòng chữ "For Khun Vichai", nhằm vinh danh cố Chủ tịch người Thái Lan.

Gray cởi áo và giơ tay lên trời làm dấu dành tặng bàn thắng cho vị cố chủ tịch. Ảnh: AFP.

Bàn thắng của Gray giúp Leicester hoàn tất món quà dành tặng ông Vichai trước khi toàn đội bay tới Thái Lan dự đám tang. Pha lập công này cũng giúp Leicester vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng điểm Ngoại hạng Anh.

Kết quả ngoại hạng Anh (vòng 11 ngày 3-6/11/2018)

VÒNG 11 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2018-2019

3/11/2018

19 giờ 30

AFC Bournemouth

1-2

Manchester United

 

22 giờ 00

Cardiff City

0-1

Leicester City

 

22 giờ 00

Everton

3-1

Brighton

 

22 giờ 00

Newcastle United

1-0

Watford

 

22 giờ 00

West Ham United

4-2

Burnley

4/11/2018

00 giờ 30

Arsenal

1-1

Liverpool

 

02 giờ 45

Wolverhampton

2-3

Tottenham

 

22 giờ 00

Manchester City

6-1

Southampton

 

23 giờ 00

Chelsea

3-1

Crystal Palace

6/11/2018

03 giờ 00

Huddersfield

1-0

Fulham