Kết quả Ngoại hạng Anh 4/3: Hòa Everton, Liverpool để ngôi đầu về Man City

(VOH) – Đêm 3/3, Liverpool đã hòa chủ nhà Everton 0-0 trong trận derby vùng Merseyside; Chelsea giành chiến thắng 2-1 trước láng giềng Fulham tại vòng 29 Ngoại hạng Anh (Premier League).

Fulham 1 - 2 Chelsea

Làm khách của đội bóng láng giềng Fulham đang đứng áp chót BXH giải Ngoại hạng Anh và vừa sa thải HLV Claudio Ranieri, Chelsea gây bất ngờ khi HLV Maurizio Sarri để "phản đồ" Kepa Arrizabalaga trở lại bắt chính trong khung gỗ.

Hai đội nhập cuộc đầy hưng phấn với thế trận tấn công đầy cởi mở trong trận derby Tây London. Phút 21, tân binh Gonzalo Higuain đã tỏa sáng với pha đệm bóng dứt điểm cắt mặt từ đường căng ngang bên cánh phải của Cesar Azpilicueta để đưa Chelsea vượt lên.

Kết quả Ngoại hạng Anh 4/3: Hòa Everton, Liverpool chính thức mất ngôi đầu vào tay Man City

Higuain đưa Chelsea vượt lên dẫn trước Fulham ở giữa hiệp 1.

Nhưng chỉ 4 phút sau, Fulham bất ngờ gỡ hòa khi đội chủ nhà tận dụng cơ hội từ hàng thủ lỏng lẻo của "The Blues" giúp cựu trung vệ Arsenal - Calum Chambers thoải mái dứt điểm đưa bóng đập đất bay vào lưới.

Kết quả Ngoại hạng Anh 4/3: Hòa Everton, Liverpool chính thức mất ngôi đầu vào tay Man City

Chambers gỡ hòa từ pha bóng dứt điểm cận thành.

Dẫu vậy, Chelsea không nao núng mà vẫn bình tĩnh triển khai tấn công. Từ một tình huống phối hợp ăn ý với Eden Hazard ở phút 31, Jorginho sút xa tuyệt đẹp để lần thứ 2 đưa đội khách vượt lên. Nếu Higuain dứt điểm chính xác hơn ở 2 cú sút sau đó, Chelsea đã có thể có cách biệt tỷ số an toàn hơn 1 bàn so với Fulham khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa trận.

Kết quả Ngoại hạng Anh 4/3: Hòa Everton, Liverpool chính thức mất ngôi đầu vào tay Man City

Jorginho ghi bàn thứ 2 ở Ngoại hạng Anh cho Chelsea.

Sang hiệp 2, Fulham của HLV tạm quyền Scott Parker trong thế không còn gì để mất đã vùng lên mãnh liệt. Tiếc rằng, những pha dứt điểm nguy hiểm của họ do Bryan rồi Mitrovic dứt điểm ở các phút 72 và 88 đều không thắng được thủ thành Kepa.

Kết quả Ngoại hạng Anh 4/3: Hòa Everton, Liverpool chính thức mất ngôi đầu vào tay Man City

Kepa có nhiều pha cứu thua xuất sắc trận này.

Chelsea tưởng chừng đã đánh rơi 2 điểm khi hiệp 2 bước vào phút bù giờ thứ tư khi Ryan Sessegnon sút tung lưới của họ. Nhưng may cho "The Blues" khi trọng tài biên đã phất cờ báo hiệu hậu vệ của Fulham rơi vào thế việt vị trong tình huống này.

Chelsea có thắng lợi sát nút 2-1 trước Fulham để có 56 điểm sau 28 trận đã đấu. Dù đoàn quân của HLV Sarri vẫn đang đứng thứ 6 giải Ngoại hạng Anh nhưng họ còn nguyên cơ hội vào top 4 khi đang đá kém đội đứng thứ 4 hiện tại MU 1 trận.

Everton 0 - 0 Liverpool

Áp lực trước khi bước vào trận derby vùng Merseyside của Liverpool dần tăng sau chiến thắng của Man City ở vòng 29 Ngoại hạng Anh 2018-209. HLV Jurgen Klopp quyết định để Firmino ngồi dự bị cùng Shaquiri và để Origi xuất phát ngay từ đầu trong khi HLV Marco Silva tung ra đội hình mạnh nhất có thể.

Hai đội không ngần ngại dâng bóng lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, hàng phòng thủ của cả Liverpool và Everton đều đang chơi rất tập trung, đặc biệt là Van Dijk. Trung vệ người Hà Lan đang là trái tim của hàng phòng ngự "The Kop" và hóa giải hầu hết những đường bóng của Everton.

Kết quả Ngoại hạng Anh 4/3: Hòa Everton, Liverpool chính thức mất ngôi đầu vào tay Man City

Salah có cơ hội tốt nhất để ghi bàn nhưng đã bỏ lỡ.

Cơ hội đáng nói nhất trong hiệp một thuộc về Mo Salah. Tiền đạo người Ai Cập nhận bóng của đồng đội từ giữa và sử dụng tốc độ để vượt qua hậu vệ Everton. Tuy nhiên, số 11 của Liverpool lại không thắng được thủ thành Pickford trong pha đối mặt.

Sang đến hiệp hiệp hai, Liverpool và Everton cùng đẩy cao tốc độ của trận đấu hòng khai thông thế bế tắc. Cả hai HLV đều có những sự điều chỉnh đem tới sự tích cực trong mặt trận tấn công. Richardlison bên phía Everton có pha căng ngang để Bernat băng vào dứt điểm trong khi Firmino, Milner đều có những tình huống đáng chú ý.

Tuy nhiên, điều cần nhất của trận đấu là bàn thắng thì không bên nào tìm được. Chung cuộc, Liverpool bị Everton cầm chân trong một trận đấu không có bàn thắng qua đó chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Man City. Thầy trò Jurgen Klopp đang có 70 điểm và kém 1 điểm so với "Nửa xanh thành Manchester".

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 4/3/2019

Watford

2 - 1

Leicester City

Fulham

1 - 2

Chelsea

Everton

0 - 0

Liverpool