Kết quả Ngoại hạng Anh 5/3: Thua Chelsea, Liverpool nối dài "ngày buồn" trên sân nhà

(VOH) – Rạng sáng 5/3, Chelsea đã có chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Liverpool, Everton đá bại West Brom 1-0 tại vòng 29 Ngoại hạng Anh; Tottenham thắng tối thiểu Fulham 1-0 tại vòng 33.

Tâm điểm của vòng 29 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa LiverpoolChelsea. Đây được dự đoán là một trận đấu hay bởi cả Jurgen Klopp và Thomas Tuchel đều là những bậc thầy về mặt chiến thuật. Thực tế cũng chứng minh điều đó khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Werner là cầu thủ có nhiều cơ hội nhất trong nửa đầu hiệp một nhưng không có bàn thắng cho Chelsea dù tiền đạo người Đức đã một lần đưa bóng vào lưới. Cuối hiệp một, thế bế tắc được khai thông sau pha xử lý hoàn hảo của Mason Mount từ đường chuyền dài của Kante.

Thua Chelsea, Liverpool nối dài mạch thu kỷ lục trên sân nhà – Tottenham và Everton giành trọn 3 điểm
Mount ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Chelsea.

Sang đến hiệp hai, Liverpool dồn lên tấn công nhưng không tạo ra được sự hiệu quả. Thậm chí, nếu Alisson và Kabak không xuất sắc cứu thua, đội chủ nhà đã thua thêm bàn thứ hai. Những phút cuối, thế trận chuyển về Liverpool dồn ép còn Chelsea chờ thời cơ phản công.

Tuy nhiên, chủ nhà không tạo được cơ hội nào đáng chú ý trước hệ thống phòng ngự có tổ chức của Chelsea. Liverpool (43 điểm) có trận thua thứ 4 liên tiếp trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh, qua đó tụt xuống tận vị trí thứ 7 trên BXH. Còn Chelsea (47 điểm) đã bất bại 10 trận liền và trở lại top 4.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Everton làm khách đến sân West Brom. Kể từ khi bước sang năm mới 2021 cho đến nay, West Brom mới thắng được 2 trận tại Premier League. Do đó dù cơ hội trụ hạng đang rất mong manh, West Brom vẫn thi đấu đầy quyết tâm để nuôi chút hi vọng.

Thua Chelsea, Liverpool nối dài mạch thu kỷ lục trên sân nhà – Tottenham và Everton giành trọn 3 điểm
Richarlison ghi bàn trận thứ 4 liên tiếp, Everton mơ mộng top 4.

Tuy nhiên, trước một Everton đang khát khao chiến thắng để có cơ hội chen chân vào Top 4, đội chủ nhà một lần nữa đã phải nhận thất bại trong năm nay. Phút 65. Richarlison bật cao đánh đầu dũng mãnh từ đường tạt bóng bên cánh trái của Sigurdsson  ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đây là bàn thắng thứ 4 trong 4 trận liên tiếp của Richarlison tại ở Ngoại hạng Anh và lần đầu tiên anh làm được điều này trong quãng thời gian thi đấu tại giải đấu cao nhất nước Anh.

Với kết quả này, Everton đã leo lên xếp thứ 5 trên BXH khi có 46 điểm và chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Chelsea đúng 1 điểm. Trong khi đó, West Brom vẫn xếp thứ 19 khi có 17 điểm.

Ở một diễn biến khác, Tottenham có chuyến làm khách đến sân Fulham ở trận đấu sớm vòng 33 Ngoại hạng Anh. Trong 5 trận gần đây, phong độ của Fulham rất ấn tượng với 2 thắng và 3 hòa còn Tottenham là 3 thắng và 2 thua. Với lợi thế sân nhà, Fulham quyết tâm kéo dài thành tích đang có còn Tottenham cũng muốn giành 3 điểm để tiếp tục cuộc đua tới vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh 2020/21.

Fulham nhập cuộc tốt hơn sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng sau đó, Tottenham với thực lực mạnh hơn không mấy khó khăn để giành lại thế trận. Phút 19, đội khách đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ cánh trái, Son Heung Min đi bóng kỹ thuật  trước khi căng ngang cho Alli dứt điểm tinh tế đánh bại Areola. Tuy nhiên, bàn thắng lại được tính cho Adarabioyo của Fulham với pha đá phản lưới nhà.

Thua Chelsea, Liverpool nối dài mạch thu kỷ lục trên sân nhà – Tottenham và Everton giành trọn 3 điểm
Tottenham thắng tối thiểu trước Fulham.

Sau bàn thua, Fulham đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 62, Sanchez phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện cho Maja dứt điểm tung lưới Tottenham. Tuy nhiên, VAR đã vào cuộc khi xác định cú phá bóng của Sanchez đã chạm tay Lemina trước đó.

Thời gian còn lại chứng kiến Fulham liên tục gây sức ép liên tục nhưng sự xuất sắc của thủ môn Lloris đã giúp cho Tottenham không bị thủng lưới. Kết quả chung cuộc ở trận Fulham vs Tottenham, đội khách giành thắng lợi với tỷ số 1-0. Như vậy, Tottenham có 42 điểm và xếp thứ 8 trên BXH còn Fulham có 23 điểm và đang đứng thứ 18.

ĐẤU SỚM VÒNG 29 - (PREMIER LEAGUE 2020/21

THỨ TƯ – NGÀY 3/3/2021

03h00

Manchester City

4-1

Wolverhampton

THỨ NĂM – NGÀY 4/3/2021

01h00

Burnley

1-1

Leicester City

01h00

Sheffield United

1-0

Aston Villa

03h15

Crystal Palace

0-0

Manchester United

THỨ SÁU– NGÀY 5/3/2021

01h00

West Bromwich

0-1

Everton

03h15

Liverpool

0-1

Chelsea

ĐẤU SỚM VÒNG 33 - PREMIER LEAGUE 2020/21

THỨ SÁU– NGÀY 5/3/2021

01h00

Fulham

0-1

Tottenham