Kết quả Ngoại hạng Anh 6/5: Thua West Brom, Tottenham lỡ cơ hội vượt mặt Liverpool

(VOH) – Đêm 5/5, Tottenham bất ngờ thất bại 0-1 trước đội cuối bảng West Brom trên sân The Hawthorns ở vòng 37 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) vào đêm 5/5.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ Jake Livermore ở phút 90+2 với pha đá bồi cận thành sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm.

Trung vệ Craig Dawson là người góp công lớn trong bàn thắng của West Brom khi bật cao thực hiện pha đánh đầu đập đất cực mạnh từ quả phạt góc, khiến thủ thành Hugo Lloris không thể bắt dính bóng, tạo cơ hội cho Livermore ập vào thực hiện pha đá bồi.

Đây là chiến thắng đầy bất ngờ của West Brom, bởi trong suốt 90 phút trước đó, đội bóng này chỉ biết co cụm phòng ngự và không có bất kỳ pha lên bóng nào có thể gây nguy hiểm cho khung thành Tottenham.

Trận này, Tottenham chiếm 74% thời gian kiểm soát bóng tung ra 18 pha dứt điểm, còn số pha dứt điểm của West Brom là 9.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-6-5-Thua-West-Brom-Tottenham-lo-co-hoi-vuot-mat-Liverpool

Livermore (8) - cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất cho West Brom.

Thắng trận này, West Brom đã qua mặt Stoke City vươn lên vị trí thứ 19 với 31 điểm và tiếp tục nuôi hi vọng trụ hạng khi còn kém hai đội xếp trên là Swansea City (thua AFC Bournemouth 1-0) và Southampton (hòa Everton 1-1) 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn hai đối thủ một trận.

Nếu như không phải xuống hạng cho tới khi thi đấu vòng 38, West Brom sẽ có cơ hội làm nên bất ngờ bởi họ chỉ phải làm khách tới sân Crystal Palace, đội vừa giành quyền trụ hạng và hết mục tiêu.

Kết quả trận đấu giữa Swansea City và Southampton ở trận đấu bù vòng 31 ngày 9/5 sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cơ hội của West Brom.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-6-5-Thua-West-Brom-Tottenham-lo-co-hoi-vuot-mat-Liverpool

Tấn công áp đảo  nhưng Tottenham không thể chọc thủng lưới West Brom.

Trong khi đó, Tottenham (71 điểm) bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Liverpool để chiếm vị trí thứ ba. Đội bóng thành London vẫn đang kém Liverpool đúng 1 điểm, nhưng đáng lo ngại hơn khi họ có thể chỉ còn hơn Chelsea 5 điểm sau vòng này.

Ở vòng đấu này Chelsea sẽ tiếp Liverpool và nếu đội chủ nhà thắng thì Tottenham phải chiến đấu để giữ vị trí top 4 ở hai trận cuối gồm trận đấu bù vòng 31 với Newcastle và gặp Leicester ở vòng 38 đều trên sân nhà Wembley.

* Stoke City đã để thua ngược Crystal Palace 1-2 trên sân nhà. Thua trận này, Stoke City giậm chân ở vị trí thứ 19 với 30 điểm, kém đội xếp thứ 17 Swansea ba điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận và trở thành đội bóng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh rớt hạng ở mùa giải năm nay.

Stoke đã xuống hạng sau đúng 10 năm giành quyền lên chơi Ngoại hạng Anh. Ở lần chia tay giải vô địch quốc gia gần nhất vào năm 1985, Stoke đã phải mất hơn hai thập niên mới có thể trở lại.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-6-5-Thua-West-Brom-Tottenham-lo-co-hoi-vuot-mat-Liverpool

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Stoke sau trận thua Crystal Palace.

Trái ngược với nỗi buồn của Stoke, Crystal Palace đã trụ hạng với 41 điểm. Đây là màn thoát hiểm ngoạn mục của đội bóng này khi họ từng lập kỷ lục buồn thua cả bảy trận mở màn Ngoại hạng Anh. Chiến công của Palace có đóng góp lớn của cựu HLV tuyển Anh Roy Hodgson, người được bổ nhiệm vào giữa tháng 9/2017 với mục tiêu trục vớt đội bóng.

Kết quả các trận đấu tại Ngoại hạng Anh đêm 5/5/2018:

  • Stoke City 1 - 2 Crystal Palace
  • AFC Bournemouth 1 - 0 Swansea City
  • Leicester City 0 - 2 West Ham United
  • Watford 2 - 1 Newcastle United
  • West Bromwich 1 - 0 Tottenham
  • Everton 1 - 1 Southampton