Kết quả ngoại hạng Anh 7/10/2018: Man Utd ngược dòng không tưởng trước Newcastle

(VOH) – Kết quả ngoại hạng Anh 7/10/2018: Bị dẫn trước 2 bàn sau hơn 10 phút bóng lăn, nhưng Man Utd đã vùng lên và có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Newcastle.

Man Utd buộc phải giành chiến thắng trước Newcastle trên sân nhà Old Trafford để chặn đứng cuộc khủng hoảng thời gian qua. Tuy nhiên, thành tích trên sân nhà ở đầu mùa này của “Quỷ đỏ” là rất tồi khi không thắng ở 4 trận liên tiếp. Và điều mà CĐV nhà lo lắng cũng đã xuất hiện khi chỉ sau hơn 10 phút bóng lăn, Man Utd đã phải nhận hai bàn thua từ đội khách.

Phút thứ 7, tiền đạo đang được Chelsea cho Newcastle mượn là Kenedy mở tỉ số trận đấu (bàn thắng giúp Newcastle chấm dứt chuỗi 2 trận liên tiếp không ghi bàn). Bàn thắng đến rất đơn giản khi Kenedy rất dễ dàng loại bỏ Ashley Young rồi tung cú đá vào góc chết hạ David De Gea.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-7-10-2018

Kenedy mở tỉ số cho Newcastle.

Chỉ vỏn vẹn 3 phút sau, đội khách đã có bàn thắng thứ hai nhờ công tiền đạo Nhật Bản - Yoshinori Muto. Đây là tình huống Ashley Young tiếp tục phải một mình đối mặt chân sút của Newcastle và không có sự hỗ trợ từ đồng đội. Muto xoay trở dễ dàng trong vòng 16m50 và dứt điểm căng như chỗ không người. Cả 2 bàn thua đều đến vô cùng đơn giản và nó đều là sản phẩm của khả năng phòng ngự kém đến khó hiểu của Quỷ đỏ.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-7-10-2018

Yoshinori Muto (giữa) trừng phạt sự lỏng lẻo của hàng thủ Man Utd bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

Nhận hai bàn thua từ rất sớm khiến Jose Mourinho buộc phải đưa ra một sự điều chỉnh bất đắc dỹ. Ngay từ phút 19, ông đã rút trung vệ Eric Bailly ra khỏi sân và đưa Juan Mata vào sân tăng cường khả năng tấn công. Tuy nhiên, Man Utd vẫn thể hiện bộ mặt nhọa nhòa, thiếu sinh khí và chỉ trông chờ vào những pha lật cánh đánh đầu đơn điệu với hiệu quả bằng 0.

Bước sang hiệp 2, thế trận có phần khởi sắc hơn với Man Utd khi Fellaini, Alexis Sanchez lần lượt vào sân. Tuy nhiên, phải chờ tới phút 70, “Quỷ đỏ” mới có được bàn rút ngắn tỉ số từ pha sút phạt hàng rào đẹp mắt của Mata. Bàn thắng này của tiền vệ người Tây Ban Nha đã châm ngòi cho màn ngược dòng của Man Utd.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-7-10-2018

Mata mở màn cho cuộc lội ngược dòng với cú đá phạt từ sát vòng 16m50.

Chỉ 6 phút sau bàn gỡ, hai ngôi sao người Pháp là Anthony Martial và Paul Pogba có pha phối hợp đẹp mắt gỡ hòa cho đội chủ nhà. Pogba thực hiện cú đánh gót cho Martial xâm nhập vòng 16m50 và dứt điểm chìm qua một rừng chân tung lưới Newcastle.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-7-10-2018

Martial san bằng cách biệt cho Man Utd.

Hai bàn thắng liên tiếp đẩy tinh thần Man Utd lên cao và những đợt tấn công cứ dồn dập về phía khung thành Newcastle. Và những nỗ lực của “Quỷ đỏ” đã được đền đáp vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, Ashley Young thực hiện cú tạt bóng hướng tới Fellaini nhưng Alexis Sanchez lại bất ngờ chạm bóng trước để ghi bàn ấn định tỉ số 3-2.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-7-10-2018

Sanchez ấn định chiến thắng 3-2 đầy kịch tính cho “Quỷ đỏ”.

Chiến thắng trước Newcastle giúp Man Utd vươn lên vị trí thứ 8 với 13 điểm, kém 4 điểm so với đội đứng thứ tư là Chelsea nhưng chơi nhiều hơn một trận. Bên cạnh điểm số, đây còn là chiến thắng mang ý nghĩa lớn về mặt tinh thần trong bối cảnh Man Utd phải chịu sức ép lớn khi khởi đầu tồi tệ ở mùa giải này.

Ở phía bên kia, Rafa Benitez và Newcastle đã không thắng trận nào ở 8 vòng đầu tiên và tụt xuống vị trí thứ 19. Tương lai bất ổn của câu lạc bộ khi ông chủ Mike Ashley đang tìm kiếm đối tác chuyển nhượng khiến Benitez không có được sự chuẩn bị tốt nhất và cuộc chiến trụ hạng là khó tránh khỏi.