Kết quả Ngoại hạng Anh 7/2: Đá bại Everton, Man City vượt Liverpool chiếm đỉnh BXH

(VOH) – Rạng sáng 07/02, Manchester City có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Everton ở trận đấu sớm vòng 27 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019.

Man City hành quân tới sân Everton với quyết định giành trọn 3 điểm để soán ngôi đầu bảng của Liverpool. Trong suốt 45 phút đầu tiên, "nửa xanh thành Manchester" ép sân toàn diện và gần như không cho đối thủ cơ hội vùng lên.

Tuy nhiên phải đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò Pep Guardiola mới được đền đáp. Từ quả đá phạt, Aymeric Laporte bật cao đánh đầu hiểm hóc khai thông bế tắc trận đấu.

ngoại hạng anh, Đá bại Everton, Man City tạm chiếm ngôi đỉnh BXH.

Đá bại Everton, Man City tạm chiếm ngôi đỉnh BXH.

Kịch bản hiệp 2 tương tự hiệp đầu tiên. Everton oằn mình chống đỡ những pha tấn công như vũ bão từ Man City nhưng chỉ trụ đến phút bù giờ thứ 7. Bộ đôi siêu sao vào sân thay người - Kevin De Bruyne và Gabriel Jesus phối hợp ăn ý ấn định chiến thắng 2-0 cho "nửa xanh thành Manchester".

Như vậy, thầy trò HLV Pep Guardiola tạm thời soán ngôi đầu bảng của Liverpool (cùng 62 điểm, hơn hiệu số nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận).