Kết quả Ngoại hạng Anh 8/4: Thua ngược Man Utd, Man City chưa thể lên ngôi vô địch

(VOH) - Đêm 7/4, Manchester City đã bỏ lỡ cơ hội vô địch sớm khi để thua ngược Manchester United 2-3 trên sân nhà Etihad sau khi dẫn trước 2 bàn trận đấu vòng 33 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

HLV Pep Guardiola gây bất ngờ khi tung ra sân đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột như Aguero, Gabriel Jesus lẫn Kevin De Bruyne trong trận derby Manchester với Man Utd. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà, Man City vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phía bên kia, những toan tính của Mourinho nhanh chóng phá sản khi hàng tiền vệ, với bộ ba Pogba - Matic - Herrera thi đấu không tốt, thường xuyên mất bóng và để Man City đánh thẳng vào trung lộ. Trên hàng công, Lukaku, Sanchez cũng không có nhiều cơ hội chạm bóng.

Điều gì đến cũng phải đến. Phút 25, từ pha phạt góc bên cánh trái, Smalling lơ là và để Vincent Kompany tự do bật cao đánh đầu mở tỉ số cho Man City. 5 phút sau, đến lượt Ilkay Guendogan ghi tên mình lên bảng tỉ số với pha xoay sở khéo léo trong vòng cấm địa, trước khi dứt điểm hiểm hóc đánh bại De Gea.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-8-4-Thua-nguoc-Man-Utd-Man-City-chua-the-len-ngoi-vo-dich

Man City sớm có 2 bàn vượt lên dẫn trước.

Lẽ ra Man City đã có thể định đoạt sớm trận đấu nếu Raheem Sterling không bỏ lỡ hai cơ hội mười mươi và Guendogan không dứt điểm dội cột dọc ở đầu hiệp 2. Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Man City đã phải trả giá vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự sau đó.

Phút 52, Pogba đệm bóng cận thành rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Man Utd. Và đến phút 55, Pogba một lần nữa tỏa sáng với pha thoát xuống đánh đầu hạ gục thủ môn Ederson sau đường chuyền của Sanchez, quân bình tỉ số 2-2 cho Man Utd.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-8-4-Thua-nguoc-Man-Utd-Man-City-chua-the-len-ngoi-vo-dich

Pogba tỏa sáng với cú đúp bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Man Utd.

Những phút sau đó, Man Utd tiếp tục chơi tốt. Phút 69, trung vệ Smalling đã hoàn tất chiến thắng cho “quỷ đỏ” bằng pha đệm bóng hạ gục thủ môn Ederson từ cự li gần sau quả đá phạt bên cánh trái của Sanchez, ấn định chiến thắng 3-2 cho Man Utd.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-8-4-Thua-nguoc-Man-Utd-Man-City-chua-the-len-ngoi-vo-dich

Pha đệm bóng nâng tỉ số lên 3-2 cho Man Utd của Smalling.

Với thất bại này, Man City chưa thể lên ngôi vô địch và các CĐV “Man xanh” buộc phải chờ thêm một thời gian nữa.

Trong khi đó, chiến thắng này giúp Man Utd củng cố vững chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 71 điểm, hơn Liverpool 4 điểm (Liverpool hòa Everton 0-0 ở trận derby vùng Merseyside) và kém đội đầu bảng Man City 13 điểm. Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp thầy trò HLV Mourinho đòi nợ thành công cho thất bại 1-2 trước Man City trên sân Old Trafford ở lượt đi.

Cũng ở vòng đấu này diễn ra đêm 7/4, Tottenham cũng đã có được chiến thắng 2-1 trên sân Stoke City. Chiến thắng này giúp Tottenham xây chắc vị trí thứ 4 trên BXH với 67 điểm bằng điểm với Liverpool nhưng thua về hiệu số và nới rộng khoáng cách với đội xếp sau Chelsea (chưa đấu vòng này) lên 11 điểm.

Kết quả các trận đấu tại vòng 33 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua 7/4:

Everton 0 - 0 Liverpool

Bournemouth 2 - 2 Crystal Palace

Brighton 1 - 1 Huddersfield

FTLeicester City 1 - 2 Newcastle United

Stoke City 1 - 2 Tottenham

Watford 1 - 2 Burnley

West Bromwich Albion 1 - 1 Swansea City

Manchester City 2 - 3 Manchester United