Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 13/1: Liverpool, Chelsea thắng sát nút, Arsenal bại trận

(VOH) – Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 13/1: Arsenal đã thất thủ 0-1 trên sân West Ham tại vòng 22; Liverpool đá bại chủ nhà Brighton 1-0; Chelsea có chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Newcastle.

West Ham United 1 - 0 Arsenal

Bước vào chuyến làm khách đến sân West Ham, Arsenal đã lường được trước những khó khăn trên sân vận động Olympic. Điều này được thể hiện từ việc đội chủ nhà nhập cuộc rất chủ động và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn.

Ở chiều ngược lại, Arsenal chơi phòng ngự phản công, nhưng mũi nhọn Lacazette đã gây thất vọng lớn khi không thể tạo ra đột biến trong những tình huống dứt điểm. Với việc cả hai bên đều phung phí các cơ hội do mình tạo ra, hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 13/1: Liverpool vs Chelsea thắng sát nút, Arsenal bại trận

Arsenal thua đau trên sân West Ham.

Sau giờ nghỉ, West Ham bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau cú ra chân chớp nhoáng của Declan Rice ở phút 48.

Có bàn thắng dẫn trước, West Ham chủ động lùi về sân nhà chống đỡ những đợt tấn công liên hồi của "Pháo thủ". Điều đáng tiếc cho đoàn quân Emery là họ quá kém duyên ở những phút còn lại.

Kết thúc trận đấu, West Ham giành chiến thắng 1-0 chung cuộc. Với kết quả này, Arsenal đang có nguy cơ bị đội xếp sau là MU đuổi kịp trên bảng xếp hạng.

Brighton 0 - 1 Liverpool

Sau hai trận thua liên tiếp, thầy trò HLV Jurgen Klopp được kỳ vọng tìm lại được niềm vui khi chỉ phải làm khách của Brighton ở vòng 22 Ngoại hạng Anh. Đội chủ nhà đang có phong độ khá tốt nhưng bài toán chống lại bộ ba tấn công Mane - Firmino - Salah vẫn rất khó giải.

Ông thầy người Đức tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm khi tung cả Shaqiri vào sân ngay từ đầu để hỗ trợ tam tấu M-F-S. Tuy nhiên, Brighton cũng chẳng phải đối thủ dễ bị bắt nạt nhất là khi nhận được sự ủng hộ tinh thần từ khán giả nhà.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 13/1: Liverpool vs Chelsea thắng sát nút, Arsenal bại trận

Liverpool bế tắc trong hiệp một trận gặp Brighton.

Trong suốt thời gian diễn ra hiệp một, Liverpool gặp cực nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Button. Firmino đã có cơ hội băng vào dứt điểm ở cự ly gần nhưng lại không chạm bóng như ý trong khi Salah thường xuyên bị các hậu vệ Brighton theo như hình với bóng.

Ở chiều hướng ngược lại, đội chủ nhà cố gắng tận dụng những đường phản công chớp nhoáng nhưng lực lượng mỏng cùng sự chắc chắn của hàng phòng ngự Liverpool khiến những pha bóng đó sớm kết thúc. Hiệp một kết thúc mà không bên nào có được lợi thế.

Sang đến hiệp hai, thế trận không có gì thay đổi nhưng lại có bước ngoặt lớn. Phút 49, Salah bị phạm lỗi trong vòng cấm và chính tiền đạo người Ai Cập thực hiện thành công quả 11m. mở tỉ số trận đấu.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu bởi những nỗ lực sau đó của cả hai đội đều không thành. Chung cuộc, Liverpool vượt qua Brighton với tỉ số 1-0 qua đó tạm thời gia tăng khoảng cách với đội xếp thứ hai lên thành 7 điểm.

Chelsea 2 - 1 Newcastle United

Chelsea tiếp đón Newcastle với tin vui Arsenal bất ngờ bại trận trên sân West Ham. Như vậy, nếu giành thêm chiến thắng, "The Blues" sẽ chắc chân top 4 với cách biệt 6 điểm.

Đội chủ nhà nhập cuộc hừng hực khí thế với 3 mũi tấn công. Ngay phút 9, Chelsea đã cụ thể hóa sức ép thành bàn thắng. David Luiz tung đường chuyền dài vượt tuyến đẳng cấp. Pedro khống chế khéo léo trước khi tâng bóng kỹ thuật mở tỷ số.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 13/1: Liverpool vs Chelsea thắng sát nút, Arsenal bại trận

Chelsea có chiến thắng quan trọng để "cắt đuôi" Arsenal.

Có bàn thắng sớm, Chelsea tiếp tục dồn ép đối thủ nhưng bất ngờ xảy ra cuối hiệp 1. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Clark đánh đầu quá dũng mãnh đánh bại thủ môn Kepa.

Sau giờ nghỉ, trận đấu diễn ra với tốc độ cao khi cả hai đội cùng muốn gây bất ngờ cho đối thủ. Thế nhưng đẳng cấp của Chelsea đã lên tiếng. Willian tỏa sáng chói lọi với siêu phẩm cứa lòng hiểm hóc vào góc xa khung thành.

Quãng thời gian còn lại, Newcastle tấn công miệt mài và khung thành Chelsea chỉ thực sự an toàn sau pha uy hiếp phút bù giờ thứ 4 của Atsu. Thắng trận tối thiểu trên sân nhà, thầy trò Sarri yên vị ở vị trí thứ 4 với 47 điểm. Newcastle xếp hạng 18 và kém nhóm an toàn 1 điểm.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 13/1/2019

West Ham United

1 - 0

Arsenal

Brighton

0 - 1

Liverpool

Burnley

2 - 1

Fulham

Cardiff City

0 - 0

Huddersfield

Crystal Palace

1 - 2

Watford

Leicester City

1 - 2

Southampton

Chelsea

2 - 1

Newcastle United