Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 16/12: Đè bẹp Everton, Man City lên đầu bảng

(VOH) - Đá bại Everton 3-1, Man City đòi lại ngôi đầu bảng; Tottenham thắng tối thiểu Burnley 1-0 tại vòng 17 ngoại hạng Anh.

Manchester City 3 - 1 Everton

Tiếp đón đối thủ khó chịu Everton trên sân nhà Etihad, Man City vẫn chọn cách nhập cuộc cởi mở như thường lệ. Khả năng kiểm soát bóng vượt trội (70%), số lần dứt điểm gấp... 6 lần là minh chứng cho thấy sự lấn lướt của thầy trò Pep Guardiola.

Hệ quả chỉ sau 22 phút, hàng thủ Everton đã bộc lộ sai sót. Pha phát bóng lên bất cẩn của hậu vệ Everton tạo điều kiện cho Man City tổ chức phản công nhanh, Sane chọc khe tinh tế để Gabriel Jesus băng xuống dễ dàng đánh bại Pickford khai thông bế tắc.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 16/12: Đè bẹp Everton, Man City đòi lại ngôi đầu bảng

Hiệp 1 khép lại, tỉ số tạm thời là 1-0 nghiêng về Man City. Sau giờ nghỉ, đoàn quân của Pep vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận. Đội chủ nhà sớm nhân đôi cách biệt nhờ công của Jesus ở phút 50.

Sau bàn thua thứ 2, Everton đẩy cao đội hình và có được bàn rút ngắn của Lewin ở phút 65. Tuy nhiên chỉ 4 phút sau, Sterling đã đập tan hoàn toàn hy vọng của đội khách bằng pha làm bàn ấn định tỷ số 3-1.

Với chiến thắng quan trọng ở vòng 17, Man City có 44 điểm và lấy lại vị trí dẫn đầu. Do thi đấu muộn hơn (tiếp Man Utd tối 16/12), Liverpool chịu kém 2 điểm và rơi xuống thứ hai.

Tottenham 1 - 0 Burnley

Trở về giải Ngoại hạng Anh sau kỳ tích hòa Barcelona ở Nou Camp để lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8 Champions League, Tottenham tự tin đón tiếp đội bóng đang sát bờ vực xuống hạng Burnley ở Wembley. Đội bóng của HLV Mauricio Pochettino đã chơi tấn công lấn lướt và tưởng chừng sẽ có trận đấu dễ dàng với đối thủ đang sa cơ.

Thế nhưng, Harry Kane, Lucas Moura, Erik Lamela hay Dele Alli đều lần lượt bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn. Hiệp 2, HLV Pochettino tung 2 "quân bài tẩy" Christian Eriksen và Son Heung-Min vào sân giúp "Gà trống thành London" có những mảng miếng tấn công mới đa dạng hơn.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 16/12: Đè bẹp Everton, Man City đòi lại ngôi đầu bảng

Trong khi ấy, Burnley đã chơi kiên cường và tưởng chừng đội khách đã có được 1 điểm rời Wembley thì đúng phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, họ bị thủng lưới sau khi để Harry Kane chuyền bóng trong vòng cấm cho Eriksen sút góc gần đầy quyết đoán.

Thắng nhọc nhằn cách biệt tối thiểu, Tottenham giữ vững vị trí thứ 3 tại giải Ngoại hạng với 39 điểm sau 17 trận đã đấu và tạm hơn 2 đội xếp ngay sau là Chelsea và Arsenal cùng 5 điểm.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 16/12/2018

Manchester City

3 - 1

Everton

Crystal Palace

1 - 0

Leicester City

Huddersfield

0 - 1

Newcastle United

Tottenham

1 - 0

Burnley

Watford

3 - 2

Cardiff City

Wolverhampton

2 - 0

AFC Bournemouth

Fulham

0 - 2

West Ham United