Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 2/1: Arsenal áp sát Top 4, Tottenham đòi lại vị trí thứ 2

(VOH) – Arsenl thắng đậm đội khách Fulham 4-1, qua đó thu hẹp khảng cách với Top 4; Tottenham đá bại chủ nhà Cardiff 3-0 và đòi lại vị trí thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019.

Arsenal 4 - 1 Fulham

Với hy vọng trở lại Top 4, Arsenal đặt quyết tâm cao khi tiếp đội bóng cùng thành phố Fulham. Chủ nhà đẩy cao đội hình và tạo sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trước sức ép đó, đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỷ số do công của Xhaka ở phút 25.

Sau bàn thắng mở tỷ số, Arsenal tiếp tục tấn công như vũ bão nhưng lần lượt Aubameyang hay Lacazette đã không thể nhân đôi cách biệt khi hiệp 1 khép lại.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 2/1: Arsenal áp sát Top 4, Tottenham đòi lại vị trí thứ 2

Hủy diệt Fulham, Arsenal cũng cố vị trí thứ 5 trên BXH.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi Arsenal vẫn là đội chủ động cầm bóng còn Fulham dù rất muốn dâng cao nhưng lối đá quá đơn giản của đội bóng này không thể xuyên thủng hàng thủ chủ nhà.

Với thế trận lấn lướt, Arsenal lần lượt ghi thêm 3 bàn thắng lầm lượt do công Lacazette (55’), Ramsey (79’) và Aubameyang (83’). Những nỗ lực của Fulham trong trận này chỉ là bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 70 do công của cầu thủ vào sân thay người Aboubakar Kamara.

Thắng trận, Arsenal cũng cố vị trí thứ 5 với 41 điểm sau 21 vòng đấu, tạm hơn Man Utd 6 điểm (chưa đấu vòng này) và kém Chelsea 2 điểm (chưa đấu vòng này). Còn Fulham, họ đứng thứ 19 khi mới có 14 điểm.

Cardiff City 0 - 3 Tottenham

Sau trận thua sốc trước Wolverhampton trên sân nhà, Tottenham rất muốn lấy lại thể diện trong chuyến làm khách đến sân của Cardiff.

Ngay ở phút thứ 3, trong một tình huống lộn xộn, Harry Kane bất ngờ có bàn thắng may mắn khi bóng lập bập lăn vào lưới. Có được bàn dẫn trước, Tottenham càng hưng phấn hơn khi Eriksen có pha xử lý ngẫu hứng với cú sút chìm nhân đôi cách biệt.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 2/1: Arsenal áp sát Top 4, Tottenham đòi lại vị trí thứ 2

Tottenham tạm đòi lại vị trí thứ 2 từ Man City.

Đến phút 26, Son Heung Min đặt dấu chấm hết từ sớm cho Cardiff với cú sút chéo góc khiến thủ môn Etheridge bó tay. Quãng thời gian còn lại, Tottenham có khá nhiều tình huống phản công nguy hiểm nhưng các chân sút đã lần lượt bỏ lỡ.

Nhưng dẫu sao, kết quả thắng 3-0 cũng giúp "Gà trống" Bắc London tạm thời leo lên vị trí thứ 2 với 48 điểm, nhiều hơn Man City 1 điểm và đá hơn 1 trận.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 2/1/2019

Everton

0 - 1

Leicester City

Arsenal

4 - 1

Fulham

Cardiff City

0 - 3

Tottenham