Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 21/1: Man City thắng dễ, Tottenham ngược dòng thắng Fulham

(VOH) – Manchester City có trận thắng dễ 3-0 trước Huddersfield; Tottenham ngược dòng đá bại Fulham 2-1 ở trận đấu muộn vòng 23 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019.

Huddersfield 0 - 3 Man City

Liverpool đã giành trọn 3 điểm trước Crystal Palace nên Man City bước vào trận đấu với Huddersfield rất quyết tâm để giữ vững khoảng cách 4 điểm giữa hai đội dẫn đầu.

Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Man City đã dồn lên tấn công với những đường chuyền sắc sảo. Sterling đã ngã trong vòng cấm Huddersfield ở phút 13 nhưng trọng tài lại nói không với phạt đền. Tuy nhiên, đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh có bàn mở tỉ số ngay sau đó.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 21/1: Man City thắng dễ, Tottenham ngược dòng thắng Fulham

Man City tiếp tục bám đuổi Liverpool trên cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Phút 18, Danilo quyết định dứt điểm ngay từ khoảng cách gần 30m. Bóng đi căng và trúng vào một cầu thủ Huddersfield, đổi hướng và đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành bên phía Huddersfield. Những phút tiếp theo, Man City vẫn nắm giữ thế trận nhưng chủ động chơi chậm lại chờ thời cơ.

Chơi không quá lấn lướt nhưng đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn gia tăng cách biệt một cách dễ dàng. Phút 54, Sane tạt bóng đẹp giúp Sterling đánh đầu cận thành, nhân đôi cách biệt. Hai phút sau, đích thân tiền vệ người Đức lập công với một pha băng xuống dũng mạnh và hạ gục thủ thành Lossl.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Huddersfield qua đó tiếp tục bám đuổi Liverpool trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Fulham 1 - 2 Tottenham

Tottenham hành quân đến sân của Fulham mà không có hai ngôi sao trụ cột nơi hàng công là Harry Kane và Son Heung Min. Người đá cao nhất nơi hàng công đội bóng Bắc London là Fernando Llorente - tiền đạo không có phong độ và thành tích tốt ở mùa này.

Không những mất hút trong mặt trận tấn công, Llorente còn là tội đồ của Tottenham. Phút 17, tiền đạo người Tây Ban Nha trong lần về hỗ trợ phòng ngự, lại lóng ngóng đốt lưới nhà. Và vì thế, Spurs bị dẫn bàn đến hết hiệp 1, bởi chính người nhà.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 21/1: Man City thắng dễ, Tottenham ngược dòng thắng Fulham

Tottenham và Fulham cống hiến trận cầu nghẹt thở.

Nhưng hiệp 2 chứng kiến một nỗ lực không ngừng nghỉ của Tottenham. Cuộc lội ngược dòng của người Bắc London bắt đầu bằng pha di chuyển thông minh rồi dứt điểm hiểm hóc của Dele Alli ở phút 51. Trong suốt khoảng thời gian sau đó, Tottenham làm chủ cuộc chơi, để rồi đến phút 90+3, các CĐV đội khách vỡ òa với bàn thắng quý như vàng của Harry Wink.

Thắng trận 2-1, Tottenham xây chắc vị trí thứ ba, bỏ cách Chelsea 4 điểm, MU và Arsenal 7 điểm. Tuy nhiên, trong giai đoạn sắp tới khi Kane và Son Heung Min tiếp tục vắng mặt, đoàn quân của HLV Pochettino chắc chắn sẽ gặp khó.