Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 25/11/2018: Thua Tottenham, Chelsea nhận thất bại đầu tiên tại giải

(VOH) - Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 25/11/2018: Man Utd hòa Crystal Palace 0-0; Liverpool đá bại Watford 3-0; Man City hủy diệt West Ham 4-0; Tottenham đá bại Chelsea 3-1 tại vòng 13.

Manchester United 0 - 0 Crystal Palace

Man Utd bước vào vòng 13 giải Ngoại hạng Anh với tham vọng thu hẹp khoảng cách điểm số so với top 4. Rất may cho đoàn quân của HLV Mourinho là những ngôi sao trụ cột như Pogba, Martial hay Lukaku đã trở lại sau chấn thương.

Tuy nhiên, Crystal Palace lại hành quân đến Old Trafford với quyết tâm cực lớn. Đội khách với Wilfried Zaha làm hạt nhân, chơi đầy nổi bật và là mối nguy hiểm thường trực với khung thành Man Utd. Nếu may mắn hơn, chính Crystal Palace mới là đội có bàn trong hiệp 1. Thậm chí ở tình huống phút 43, Cheikhou Kouyate đã đưa được bóng vào lưới của De Gea nhưng may cho đội chủ nhà là cầu thủ này việt vị.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 25/11/2018: Thua Tottenham, Chelsea nhận thất bại đầu tiên tại giải

Ngược lại, Man Utd gặp khó thực sự. Pogba vừa trở lại sau chấn thương không tạo ra nhiều cơ hội, khiến cho các cầu thủ tuyến trên như Martial hay Lukaku rơi vào tình trạng đói bóng. Hiệp 1 vì thế kết thúc mà không đội nào có bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Man Utd nỗ lực tổ chức lại lối chơi. Những thay đổi cả về nhân sự lẫn chiến thuật được HLV Mourinho tạo ra. Tuy nhiên, tất cả đều không phát huy tác dụng. Rồi ngay cả khi Lukaku đưa được bóng vào lưới Crystal Palace ở phút 57, thì "Quỷ đỏ" cũng không được công nhận. 30 phút cuối trận Man Utd chỉ biết dồn bóng cho Ashley Young tạt vào nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Chung cuộc, MU bị Crystal Palace cầm hòa 0-0 trên sân nhà. Với kết quả này, Man Utd có được 21 điểm đứng ở vị trí thứ 7 và có nguy cơ tiếp tục bị các đội xếp trên bỏ xa.

Watford 0 - 3 Liverpool

Làm khách trên sân Vicarage Road, Liverpool được đánh giá cao hơn nhiều so với Watford. Tuy nhiên, The Kop đã không tạo ra quá nhiều nguy hiểm về phía khung thành chủ nhà. Ngược lại, "Những chú ong bắp cày" đã có một hiệp đấu rất hay và nếu may mắn hơn họ đã có được bàn thắng mở tỉ số. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, Liverpool tấn công với tốc độ cao hơn và điều họ mong muốn cũng đã đến. Phút 67, Firmino chọc khe cho Mane thoát xuống căng ngang vào trong và Salah đã dứt điểm cận thành mang về bàn thắng mở tỉ số cho “Lữ đoàn đỏ”. Đây là bàn thắng thứ sáu của Salah vào lưới Watford, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào từng đối đầu trong sự nghiệp.

Chỉ 9 phút sau, đến lượt hậu vệ phải Trend Alexander-Arnold sút phạt tuyệt đẹp từ cự ly 25m nhân đôi cách biệt cho "The Kop".

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 25/11/2018: Thua Tottenham, Chelsea nhận thất bại đầu tiên tại giải

Giữa lúc đang thăng hoa, Liverpool bỗng nhận tổn thất khi đội trưởng Jordan Henderson nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với thẻ đỏ ở phút 82 vì pha đẩy người không cần thiết với Capoue. Dù vậy, trước khi trận đấu khép lại, đội bóng của HLV Jurgen Klopp vẫn có bàn ấn định thắng lợi 3 sao trước Watford sau cú đánh đầu bồi dễ dàng của Roberto Firmino từ cú dứt điểm hỏng ăn của Mane.

Đại thắng "Những chú ong bắp cày", Liverpool tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Man City ở top đầu giải Ngoại hạng Anh và có sự chuẩn bị khá tốt trước lượt trận áp chót vòng bảng Champions League diễn ra giữa tuần sau.

Ngoài ra, chiến thắng này còn giúp Liverpool trở thành câu lạc bộ về số bàn thủng lưới ít nhất sau 13 vòng đầu tiên giải vô địch quốc gia (5 bàn).

West Ham United 0 - 4 Manchester City

Được thi đấu trên sân nhà London Stadium, West Ham hy vọng sẽ có thể cản bước đội đầu bảng Man City ở vòng đấu thứ 13.

Tuy nhiên, bất lợi đã đến với đội chủ nhà khi Man City bất ngờ có bàn thắng dẫn trước ngay ở phút 11. Sau đường căng ngang của Sterling, bóng chạm chân một hậu vệ West Ham đến thẳng vị trí ghi bàn thuận lợi của David Silva.

Chỉ 8 phút sau, cách biệt được nhân đôi khi đến lượt Sane căng ngang vào vòng cấm cho Sterling đệm bóng cận thành. Nhận 2 bàn thua choáng váng, West Ham đẩy cao đội hình tấn công nhưng không thể có được bàn gỡ vì sự kém duyên của các chân sút. Phút 34, Man City có thêm một lần đưa bóng vào lưới nhờ công Sane. Điều đáng chú ý là cả 3 bàn thắng đều có chung kịch bản là căng ngang và đệm bóng ghi bàn ở cự ly gần.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 25/11/2018: Thua Tottenham, Chelsea nhận thất bại đầu tiên tại giải

Bước sang hiệp 2, HLV Pep Guardiola chủ động cho các học trò giảm nhịp độ tấn công, đồng thời tăng cường việc kiểm soát bóng. Chính điều này khiến trận đấu diễn ra có phần tẻ nhạt khi West Ham cũng không thể tìm được bàn rút ngắn tỷ số.

Những phút cuối trận, hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng chỉ có Man City được hưởng niềm vui khi Sane lập cú đúp để ấn định chiến thắng 4-0.

Kết quả này giúp Man City giữ vững ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Liverpool. Các học trò của HLV Guardiola qua đó cũng nối dài mạch thắng trên mọi đấu trường lên tám trận. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, đây đã là trận thứ 19 liên tiếp Man City bất khả chiến bại, với 16 chiến thắng và ba trận hoà.

Tottenham 3 - 1 Chelsea

Bước vào trận derby London, HLV Sarri đã tung những quân bài tốt nhất vào sân để hy vọng có thể giành 3 điểm trên sân Wembley.

Tuy nhiên, kế hoạch của chiến lược gia Italia lập tức bị phá sản trước lối đá tấn công như vũ bão của Tottenham từ đầu trận. Ngay ở phút thứ 8, lưới của thủ thành Kepa đã rung lên sau cú đánh đầu của Dele Alli. Chưa dừng lại ở đây, Chelsea tiếp tục nhận bàn thua nữa từ cú sút ngoài vòng cấm của Harry Kane ở phút 16.

Nhận 2 bàn thua choáng váng, Chelsea dồn lên tấn công nhưng không mang lại hiệu quả. Trong khi đó, Tottenham có những pha phản đòn hết sức nguy hiểm và rất may là Kepa đã chơi xuất sắc để giúp Chelsea níu kéo hy vọng trước khi bước sang hiệp 2. 

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 25/11/2018: Thua Tottenham, Chelsea nhận thất bại đầu tiên tại giải

Sau giờ nghỉ, Chelsea đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn rút ngắn tỉ số nhưng không thành công. Phút 54, Son Heung Min có pha solo độc diễn trước khi đánh bại thủ thành Kepa để mang về bàn thắng thứ 3 cho Tottenham.

Bàn thua này nhấn chìm mọi nỗ lực của "The Blues", đoàn quân của Sarri sau đó thi đấu hời hợt giúp cho Tottenham thoải mái tung hàng tá cú sút về phía khung thành đối phương. Phải mãi đến cuối trận, Giroud mới giúp Chelsea có được bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3 và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng này giúp Tottenham đã vượt qua chính đối thủ cùng thành phố để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH. Trong khi đó, đây là thất bại đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này của thầy trò HLV Maurizio Sarri. Thất bại này khiến cuộc cạnh tranh đến ngôi vô địch của Chelsea ngày càng khó khăn hơn khi họ bị đội đầu bảng Man City bỏ xa tới 7 điểm.

Giữa tuần tới, Tottenham gặp Inter tại Champions League trong khi Chelsea tiếp PAOK Salonika tại Europa League.

KẾT QUẢ VÒNG 13 NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 25/11/2018

Brighton & Hove Albion

1 - 1

Leicester City

Everton

1 - 0

Cardiff City

Fulham

3 - 2

Southampton

Manchester United

0 - 0

Crystal Palace

Watford

0 - 3

Liverpool

West Ham United

0 - 4

Manchester City

Tottenham

3 - 1

Chelsea