Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 26/11: Hạ Bournemouth, Arsenal phả hơi nóng vào Chelsea

(VOH) - Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 26/11/2018: Đá bại chủ nhà Bournemouth 2-1, Arsenal duy trì vị trí thứ 5 trên BXH và chỉ còn kém đội xếp trên Chelsea đúng 1 điểm.

Trận này, Arsenal gây bất ngờ khi cất Mesut Oezil trên ghế dự bị. Ngoài ra, tiền đạo Alexandre Lacazette vắng mặt trong danh sách đăng ký thi đấu vì chấn thương háng. Với một lực lượng như vậy, không quá khó hiểu khi Pháo thủ không thể áp đặt lối chơi lên Bournemouth. Thậm chí, trong khoảng 15 phút đầu trận, Arsenal còn bị đội chủ nhà lấn lướt và khung thành của Leno nhiều lần bị đặt trong tình trạng báo động.

Sau những phút đầu lép vế, Arsenal dần lấy lại thế trận. Phút 30, xuất phát từ đường lật vào của Sead Kolasinac bên cánh trái, tiền vệ phía Bournemouth - Jefferson Lerma băng vào phá bóng song không khác gì một tình huống dứt điểm tung lưới đội nhà. Một tình huống đốt đền thực sự ngoạn mục.

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi ghi bàn vào lưới Bournemouth.

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi ghi bàn vào lưới Bournemouth.

Bàn thua không những không làm Bournemouth suy sụp mà còn giúp họ thi đấu quyết tâm hơn. Những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp đúng vào phút bù giờ cuối cùng hiệp 1. Từ tình huống phản công nhanh mẫu mực, Joshua King đã mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, Arsenal cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm thêm bàn thắng. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Pháo thủ cuối cùng cũng có được điều mình cần. Phút 67, Kolasinac căng ngang vào từ cánh trái thuận lợi để Aubameyang dứt điểm cắt mặt giúp Arsenal một lần nữa vượt lên dẫn bàn.

Trong thế không còn gì để mất, Bournemouth tràn lên nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là cú sút xa trúng cột dọc của Lerma ở phút 85. Chung cuộc, Arsenal đánh bại Bournemouth 2-1 tại Vitality, qua đó chấm dứt chuỗi 3 trận liên tiếp toàn hòa ở Ngoại hạng Anh 2018-2019.

Ngoài ra, chiến thắng quan trọng này giúp Arsenal duy trì vị trí thứ 5 trên BXH với 27 điểm và chỉ còn kém đội xếp trên là Chelsea đúng 1 điểm.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 26/11/2018

AFC Bournemouth

1 - 2

Arsenal

Wolverhampton

0 - 2

Huddersfield