Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 27/12: Thua trận thứ 2 liên tiếp, Man City kém Liverpool 7 điểm

(VOH) - Vòng 19 Ngoại hạng Anh 27/12/2018: Man City thua chủ nhà Leicester 1-2; Liverpool, Man Utd, Chelsea và Tottenham đều giành chiến thắng; Arsenal bị chủ nhà Brighton cầm hòa 1-1.

Leicester City 2 - 1 Manchester City

Man City nhập cuộc lấn sân như thường lệ và mở tỷ số ngay ở cơ hội đầu tiên. Trung vệ Aymeric Laporte có công lớn với đường chuyền vào trung lộ để Aguero làm tường cho Bernardo Silva phá bẫy việt vị. Đối mặt với thủ môn Kasper Schmeichel, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có pha xử lý gọn gàng để ghi tên lên bảng điểm phút 14.

Tuy nhiên thế dẫn bàn của Man City chỉ kéo dài được 5 phút. Vardy thoát xuống bên cánh trái và sau pha tăng tốc, anh treo bóng về phía cột xa để Marc Albrighton thoát khỏi Fabian Delph tung cú đánh đầu hạ Ederson.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 27/12: Thua trận thứ hai liên tiếp, Man City để Liverpool tiếp tục bỏ

Leicester khiến Man City nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trong vòng 4 ngày.

Những phút tiếp theo của trận đấu hai đội chơi ăn miếng trả miếng với hàng loạt cơ hội trôi qua trước mũi giày các chân sút hai bên. Nhưng vào phút 81, sân King Power đã nổ tung với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của các cầu thủ chủ nhà. Hậu vệ phải Ricardo Pereira khống chế ngoài vòng cấm và nã đại bác tầm xa khiến Ederson phải vào lưới nhặt bóng dù bay người hết cỡ.

Những phút còn lại không đủ để Man City kiếm điểm. Họ thậm chí còn rời sân chỉ với 10 người, sau khi Fabian Delph nhận thẻ đỏ trực tiếp với pha vào bóng nguy hiểm với Pereira.

Trận thua 1-2 trước Leicester là thất bại thứ 2 liên tiếp của Man City trước các đối thủ dưới cơ (trước đó là Crystal Palace). Thất bại này khiến Man City tụt xuống thứ 3 trên BXH, kém Tottenham 1 điểm và kém đội đầu bảng Liverpool 7 điểm (cả hai đều giành chiến thắng tại vòng đấu này). Ngược lại, đây là thắng lợi thứ 2 liên tiếp (trước đó thắng Chelsea) và với 3 điểm có được, Leicester tạm vươn lên thứ 7 với 28 điểm.

Liverpool 4 - 0 Newcastle United

Thầy trò Jurgen Klopp đã tặng món quà vô cùng ý nghĩa cho các CĐV trên sân nhà Anfield vào đúng ngày "boxing day". Liverpool đè bẹp Newcastle, đồng thời bứt tốc trên bảng điểm khi đối thủ cạnh tranh lớn nhất là Man City bất ngờ thua trận thứ 2 liên tiếp.

Đây là trận đấu mà tiền đạo người Ai Cập - Mohamed Salah tiếp tục phong độ thăng hoa. Phút 48, tiền đạo người Ai Cập mang về quả phạt đền sau tình huống đột phá vào vòng 16m50 và chính anh thực hiện thành công. Đây là bàn thắng thứ 12 ở Ngoại hạng Anh mùa này. Tới cuối trận, Salah thực hiện cú đá phạt góc giúp Fabinho đánh đầu kết liễu Newcastle.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 27/12: Thua trận thứ hai liên tiếp, Man City để Liverpool tiếp tục bỏ

Thắng đậm Newcastle 4-0, Liverpool bỏ xa Man City trên BXH.

Trước đó, trung vệ Dejan Lovren giúp Liverpool vươn lên dẫn trước sớm ở phút 11 bằng cú dứt điểm trái phá tung lưới thủ thành Dubravka. Tình huống ghi bàn của trung vệ Croatia được trợ giúp đắc lực bởi pha đánh đầu phá bóng như đường kiến tạo của Jamaal Lascelles bên phía Newcaste. Bên cạnh bàn mở tỷ số, Lovren còn để lại dấu ấn bằng lối chơi vững chắc bên cạnh Van Dijk ở trận đấu hiếm hoi được đá chính.

Người ghi bàn còn lại cho Liverpool là Xherdan Shaqiri. Tiền vệ người Thụy Sỹ có bàn thắng đơn giản khi đệm bóng cận thành vào lưới trống sau pha căng ngang của Trent Alexander-Arnold ở phút 79.

Đây là chuyến trở lại Anfield không mấy vui vẻ với HLV Rafa Benitez, một trong những nhà cầm quân nổi bật của Liverpool trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Chiến thắng trước Newcastle giúp Liverpool lần thứ ba trong lịch sử bất bại 19 vòng đầu tiên tại giải vô địch quốc gia. Ở hai lần trước, Liverpool một mùa kết thúc ở vị trí thứ tám (1949-1950) và mùa còn lại lên ngôi vô địch (1987-1988). The Kop sẽ kết thúc năm 2018 với ngôi đầu bảng dù vẫn còn một trận đấu nữa gặp Arsenal vào ngày 29/12 tới đây.

Manchester United 3 - 1 Huddersfield

Đây là trận đấu đầu tiên của tân HLV Ole Gunnar Solskjaer ở Old Trafford. Dù đội hình thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng, nhưng lối chơi của MU lúc này hoàn toàn khác biệt so với giai đoạn Jose Mourinho. Các CĐV ở Old Trafford được hưởng một bầu không khí bóng đá đúng nghĩa. Thống kê trong hiệp đầu tiên cho thấy MU cầm bóng tới 74,6%, so với chỉ 25,4% của đội khách.

Cầm bóng chủ động, các ngôi sao của "Quỷ đỏ" liên tục bắn phá khung thành Huddersfield. Chỉ trong hiệp đầu tiên, MU dứt điểm 10 lần, trúng đích 5 lần. Và bởi vậy, bàn thắng mở tỷ số của Matic ở phút 28 đến như một lẽ tất yếu. Với lợi thế 1 bàn trong hiệp đầu tiên, MU tự tin hướng về nửa sau của trận đấu với một kết quả mỹ mãn.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 27/12: Thua trận thứ hai liên tiếp, Man City để Liverpool tiếp tục bỏ

Man Utd có chiến thắng thứ 2 liên tiếp dưới thời tân HLV Solskjaer.

Sau giờ nghỉ, dàn sao của MU còn chơi thăng hoa hơn cả hiệp đầu tiên. Phút 64, sau một pha tấn công ban bật vô cùng đẹp mắt, bóng đến chân Paul Pogba và tiền vệ người Pháp thực hiện cú dứt điểm gọn ghẽ, nâng tỷ số lên 2-0.

Thừa thắng xông lên, MU liên tục khiến khung thành Huddersfield chao đảo. Cứ như vậy, việc đội chủ nhà có thêm bàn thắng đến như một hệ quả tất yếu. Phút 78, Pogba hoàn tất ngày thi đấu chói sáng của mình bằng cú sút xa hiểm hóc từ ngoài vòng cấm mang về bàn thứ 3 cho MU.

Những cố gắng của Huddersfield chỉ giúp họ có bàn danh dự ở phút 88 nhờ công của Mathias Jorgensen. Chung cuộc, MU đánh bại Huddersfield 3-1 và giành trọn 3 điểm tại "Nhà hát của những giấc mơ". Đây cũng là thắng lợi thứ 2 liên tiếp của Quỷ đỏ dưới thời HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer - một tín hiệu cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ của CLB.

Tuy nhiên, chiến thắng trước Huddersfield không thể giúp MU cải thiện thứ hạng tại Ngoại hạng Anh 2018-2019. Quỷ đỏ vẫn xếp thứ 6 với 32 điểm, kém nhóm dự Champions League mùa tới 8 điểm.

Tottenham 5 - 0 AFC Bournemouth

So với trận thắng Everton 6-2 cuối tuần trước, Mauricio Pochettino có 4 sự thay đổi. Một trong những điều chỉnh đáng giá của ông thầy người Argentina là đưa hậu vệ phải 21 tuổi Kyle Walker-Peters đá chính từ đầu. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Tottenham chơi xuất sắc và in dấu giày trong cả ba bàn đầu tiên của đội chủ nhà. Ở cả ba tình huống, Walker-Peters đều xé tan hàng thủ Bournemouth, trước khi căng ngang như đặt vào trung lộ để đồng đội dứt điểm.

Tuy nhiên, ấn tượng Walker-Peters mang lại không thể bằng Son Heung-min. Chân sút 26 tuổi nâng tỷ số lên 2-0, chỉ sau bàn mở tỷ số của Christian Eriksen 7 phút. Nếu như ở bàn thắng đầu, Eriksen cần một chút may mắn khi cú sút của anh đưa bóng chạm chân cầu thủ đội khách đổi hướng, Son đã làm mọi thứ hoàn hảo ở pha dứt điểm một chạm. Giữa hiệp hai, ngôi sao số một Hàn Quốc chứng tỏ cái duyên với mành lưới Bournemouth bằng pha đệm bóng cận thành, sau cú dứt điểm bị đẩy ra của Lucas Moura.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 27/12: Thua trận thứ hai liên tiếp, Man City để Liverpool tiếp tục bỏ

Hủy diệt Bournemouth, Tottenham chiếm vị trí nhì bảng của Man City.

Xen giữa hai bàn thắng của Son là hai lần dứt điểm thành bàn của Lucas Moura (35’) và Harry Kane (61’). Với Kane, bàn thắng vào lưới Bournemouth, tuy chỉ là một cú sút nối cận thành đơn giản, cũng đủ giúp anh cân bằng thành tích ghi bàn với Pierre-Emerick Aubameyang, cùng 12 bàn. Hiện đội trưởng tuyển Anh chỉ còn kém người dẫn đầu Mohamed Salah một pha lập công.

Chiến thắng đậm 5-0 trước Bournemouth không những giúp Tottenham nối dài chuỗi trận thắng lên con số 4, mà còn đưa đội bóng này lên nhì bảng, do ở trận đấu cùng giờ Man City thất thủ 1-2 trước Leicester. "Gà Trống" vượt qua nhà đương kim vô địch, với 1 điểm nhiều hơn và duy trì khoảng cách 6 điểm với đội đầu bảng Liverpool.

Brighton 1 - 1 Arsenal

Trận này, HLV Unai Emery cho ra sân với đội hình mạnh nhất, đặc biệt là trên hàng công là sự góp mặt của bộ đôi Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette. Với đội hình rất mạnh, đặc biệt là ở mặt trận tấn công, các cầu thủ Arsenal sớm tạo được thế trận lấn lướt và sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 7. Xuất phát từ tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của hàng thủ Brighton, Lacazette xoay sở khéo léo trước khi chuyền thuận lợi cho Aubameyang tung ra cú cứa lòng đẳng cấp vào góc xa mở tỷ số cho đội khách.

Sau bàn thắng, đội khách tiếp tục nắm giữ thế trận, có thời điểm Arsenal nắm tới 85% quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, “pháo thủ” không ghi thêm được bàn thắng nào. Ngược lại, lối chơi phòng ngự phản công của Brighton đã phát huy tác dụng. Phút 35, Davy Propper phất bóng từ phần sân nhà, hậu vệ Stephan Lichtsteiner rất nỗ lực đánh đầu phá bóng, nhưng lại vô tình đưa bóng đến đúng vị trí của Jurgen Locadia. Cầu thủ này dễ dàng đánh bại thủ môn Leno trong tư thế đối mặt, san bằng cách biệt 1-1.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 27/12: Thua trận thứ hai liên tiếp, Man City để Liverpool tiếp tục bỏ

Arsenal bế tắc trong hiệp 2 và chấp nhận chia điểm.

Sang hiệp 2 thế trận của Brighton ngày một sáng sủa khi họ dám tấn công theo nhiều cách khác nhau sang phần sân Arsenal dù vẫn chủ yếu dựa vào phòng ngự phản công. Propper có một cú đánh đầu chệch cột dọc và Murray bỏ lỡ ở góc tương đối hẹp. Tuy nhiên họ không tận dụng được và ở phút 84 suýt nữa Iwobi đã ghi bàn một cách may mắn khi hậu vệ Brighton phá bóng trúng người anh dội ngược trở lại đi chệch cột dọc cầu môn.

Chung cuộc hai đội hòa nhau 1-1. Tỷ số này cộng với chiến thắng 2-1 của đối thủ cùng thành phố - Chelsea trước Watford khiến thầy trò Unai Emery bị tụt lại 2 điểm so với top 4. Ở phía sau, "Pháo Thủ" phần nào cảm nhận được hơi thở của Man Utd. Vào giữa tháng 11/2018, họ còn hơn "Quỷ Đỏ" 11 điểm nhưng khoảng cách ấy giờ giảm gần một nửa, chỉ còn là sáu điểm. Brighton vẫn đứng ở vị trí thứ 13 với 22 điểm.

Watford 1 - 2 Chelsea

Dù có trong tay một trung phong đích thực là Olivier Giroud nhưng HLV Maurizio Sarri chỉ cất trên ghế dự bị, ông vẫn muốn để Hazard là người đá cao nhất hàng công của Chelsea. Chiến thuật không sử dụng một tiền đạo mục tiêu cụ thể đã phát huy tác dụng khi 3 mũi nhọn của đội khách là Pedro, Willian và Hazard liên tục phối hợp biến hóa khiến hàng thủ Watford không biết đường nào mà lần.

Trong hiệp 1, Willian đã có một tình huống đi bóng qua cả thủ môn Ben Foster nhưng cú sút chân trái sau đó của anh chỉ đi chệch cột dọc. Tuy nhiên, vào phút bù giờ thứ nhất của hiệp đầu, trong một tình huống tương tự, Hazard đã làm tốt hơn rất nhiều. Phút 45+1, từ một pha phản công nhanh, Mateo Kovavic kiến tạo thông minh để Hazard băng xuống, ngoặt bóng lừa qua Foster trước khi nhẹ nhàng dứt điểm vào gôn trống, mở tỷ số cho Chelsea.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 27/12: Thua trận thứ hai liên tiếp, Man City để Liverpool tiếp tục bỏ

Hazard tỏa sáng mang về 3 điểm trọn vẹn cho Chelsea.

Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách thì đúng 2 phút sau, Roberto Pereyra làm cả khán đài Vicarage Road vỡ òa với pha xử lý không tưởng. Đón đường tạt từ cánh trái của Holebas, tiền vệ người Argentina vung chân sút nối đẳng cấp đưa bóng đi vào góc chết san bằng cách biệt cho Watford.

Nhưng trong một ngày Hazard đạt phong độ đỉnh cao, chẳng hàng phòng ngự nào bó buộc được anh. Sang hiệp 2, từ pha bấm bóng thông minh của Jorginho, Hazard nhanh nhẹn thoát xuống buộc thủ môn Foster phải phạm lỗi trong vòng cấm. Chính Hazard bước lên thực hiện thành công quả penalty ấn định tỷ số 2-1.

Giành 3 điểm quan trọng, Chelsea xây chắc vị trí thứ 4 và tạm giãn cách với Arsenal lên thành 2 điểm sau khi Pháo thủ bất ngờ bị Brighton cầm hòa 1-1.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 27/12/2018

Fulham

1 - 1

Wolverhampton

Burnley

1 - 5

Everton

Crystal Palace

0 - 0

Cardiff City

Leicester City

2 - 1

Manchester City

Liverpool

4 - 0   

Newcastle United

Manchester United

3 - 1

Huddersfield

Tottenham

5 - 0

AFC Bournemouth

Brighton

1 - 1

Arsenal

Watford

1 - 2  

Chelsea