Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 30/01: MU đứt mạch thắng, Man City thua sốc

(VOH) - Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 30/1/2019: Arsenal có chiến thắng 2-1 trước Cardiff City; Man Utd hòa Burnley 2-2; Man City thua Newcastle 1-2 tại vòng 24.

Arsenal 2 - 1 Cardiff City

Arsenal có cơ hội "cắt đuôi" MU cùng với đó là tạm thời cân bằng điểm số với Chelsea bởi họ chỉ phải tiếp Cardiff City trên sân nhà Emirates. Tuy nhiên, đội khách vừa trải qua nỗi đau khi mất tân binh đắt giá nhất trong lịch sử CLB, Emiliano Sala và các cầu thủ Cardiff sẽ chiến đấu vì tiền đạo người Argentina.

Đội chủ nhà vẫn là những người nắm giữ thế trận nhưng đội khách phòng thủ cũng rất kín kẽ và thi thoảng có những pha bóng khiến CĐV "Pháo thủ" thót tim. Mãi tới phút 66, thế bế tắc của trận đấu mới được khai thông khi Aubameyang thực hiện thành công quả 11m.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 30/1: MU đứt mạch thắng, Man City thua sốc

Lacazette tỏa sáng với bàn nâng tỉ số lên thành 2-0.

Phút 83, Lacazette có một pha độc diễn bên cánh phải trước khi dứt điểm chéo góc, hạ gục thủ thành Etheridge. Đội khách vùng lên trong những phút cuối và có bàn rút ngắn tỉ số ở phút bù giờ thứ ba với một siêu phẩm của cầu thủ vào sân thay người, Nathanie Mendez-Laing.

Đánh bại Cardiff với tỷ số sít sao, Arsenal giờ cũng có 47 điểm như đội xếp thứ 4 là Chelsea. Mặc dù vậy, Pháo thủ hiện đá nhiều hơn 1 trận (24 so với 23) và phải xếp sau gã hàng xóm thành London do thua về chỉ số phụ.

Manchester United 2 - 2 Burnley

Thầy trò Solskjaer vô cùng tự tin khi chỉ phải đón tiếp đối thủ không cùng đẳng cấp là Burnley ngay trên sân nhà. Đội chủ sân Old Trafford có vài sự thay đổi ở đội hình như Pereira và Lukaku, Mata đá chính.

Man Utđ dồn ép Burnley từ sớm, và suýt mở tỷ số ngay phút thứ 5 nếu Rashford dứt điểm chính xác. Lukaku chọc khe thuận lợi cho Rashford băng xuống đối mặt với thủ môn Burnley nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm sau cùng của tiền đạo người Anh lại quá cẩu thả. Đến phút 38, Paul Pogba thậm chí đã đưa được bóng vào lưới Burnley nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0 rất bất ngờ.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 30/1: MU đứt mạch thắng, Man City thua sốc

Man Utd ngược dòng không tưởng trước Burnley.

Ngay đầu hiệp 2, thế cân bằng đã được phá vỡ. Trong lần hiếm hoi được đá chính, Andreas Pereira mắc sai lầm sơ đẳng khi làm mất bóng ngay trước vòng cấm đội nhà và hậu quả là Ashley Barnes không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới De Gea mở tỷ số. Chưa dừng lại ở đó, Burnley tiếp tục có bàn nhân đôi cách biệt sau 30 phút khi Wood dễ dàng đánh đầu trong tư thế không người kèm sau đường chuyền như đặt của Westwood.

Bị dẫn tới 2 bàn khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút, tưởng như Man Utd đã sụp đổ thì đúng thời khắc khó khăn nhất, tinh thần quật cường của Quỷ xuất hiện. Phút 87, Pogba thực hiện rất tốt nhiệm vụ trên chấm penalty được kiếm về từ pha ngã nhanh của Jesse Lingard trong vòng cấm.

Kịch bản điên rồ được hoàn tất ở phút bù giờ thứ 2 khi Victor Lindelof đá bồi dễ dàng trong vòng cấm sau khi bóng bật ra từ cú đánh đầu trước đó của Alexis Sanchez. Chung cuộc, M.U gỡ hòa may mắn 2-2. Dù không thể nâng mạch toàn thắng lên con số 9 nhưng ít ra thầy trò Solskjaer vẫn bất bại.

Trận hòa tai hại này khiến M.U bị Arsenal vượt lên với khoảng cách 2 điểm khi mà Pháo thủ đã khá nhọc nhằn đánh bại Cardiff với tỷ số 2-1 ngay trên sân nhà.

Newcastle United 2 - 1 Manchester City

Trước chuyến hành quân đến sân St James' Park của Newcastle, Man City thể hiện phong độ hủy diệt với 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Bước vào trận đấu, niềm tin vào việc Man City giành trọn 3 điểm nhằm nuôi hy vọng bám đuổi Liverpool trên BXH sớm tăng cao khi đội khách có bàn mở tỷ số ở ngay đường lên bóng đầu tiên.

Raheem Sterling mở tốc độ để đón nhận đường chuyền dài xuống biên phải. Cầu thủ người Anh chuyền xa về cột hai cho David Silva băng xuống. Silva đánh đầu trả ngược bóng vào trong cho Sergio Aguero dứt điểm cận thành thành bàn. Tổng cộng, Man City chỉ mất 24 giây để đưa bóng vào lưới Newcastle.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 30/1: MU đứt mạch thắng, Man City thua sốc

Man City thua ngược trên sân của "Chích chòe"

Những tưởng bàn thắng sớm sẽ đánh tan ý chí chiến đấu của Newcastle nhưng đội chủ nhà bất ngờ vùng lên mạnh mẽ. Newcastle đã tạo ra một vài tình huống tấn công đáng chú ý về phía khung thành Man City và có được những cú sút từ chân của Ayoze Perez hay Christian Atsu. Về phía Man City, họ đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi để gia tăng cách biệt khi Silva đánh đầu cận thành nhưng bị hậu vệ Newcastle cản phá trên vạch vôi vào phút 45.

Sự vô duyên của chân sút 2 bên đã khiến bàn thắng không được ghi thêm trong hiệp 1. Kịch tính của trận đấu chỉ được đẩy lên cao ở nửa cuối hiệp 2. Phút 66, Newcastle bất ngờ có bàn mở tỷ số từ một tình huống tấn công đơn giản. Isaac Hayden đánh đầu từ vòng 16m50 đưa bóng vào vòng cấm Man City. Salomon Rondon chọn vị trí chuẩn xác rồi tung cú sút đánh bại thủ môn Ederson.

Đến phút 78, Man City lại tự bắn vào chân họ khi bị thổi penalty. Từ một tình huống phối hợp bên phần sân nhà, Fernandinho đỡ bóng trượt rồi buộc phải phạm lỗi với cầu thủ Newcastle. Matt Ritchie bước lên chấm 11m và anh không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho “Chích chòe”.

Những phút còn lại của trận đấu không đủ để giúp Man City có bàn gỡ hòa. Với thất bại này, Man City nguy cơ bị Liverpool bỏ xa trên BXH. Vào rạng sáng mai, The Kop được chơi trên sân nhà gặp Leicester. Về phía Newcastle, thầy trò Rafa Benitez đã vươn lên thứ 14 trên BXH và hơn nhóm xuống hạng khoảng cách 5 điểm.

* Ở một số trận đấu đáng chú ý diễn ra đêm qua, Everton dù phải chơi thiếu người từ phút 66 do Lucas Digne phải nhận thẻ đỏ vẫn đánh bại Huddersfield nhờ pha làm bàn duy nhất của Richarlison được ghi ngay phút thứ 3.

Trong khi đó, West Ham lại gây thất vọng tràn trề khi để thua tan nát 0-3 trên sân của Wolves. Cả 3 bàn thắng của đội chủ nhà đều được ghi trong hiệp 2 do công của Romain Saiss (66') và Raul Jimenez (80', 86').

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH RẠNG SÁNG NAY 30/1/2019

Arsenal

2 - 1

Cardiff City

Fulham

4 - 2

Brighton

Huddersfield

0 - 1

Everton

Wolverhampton

3 - 0

West Ham United

Manchester United

2 - 2

Burnley

Newcastle United

2 - 1

Manchester City