Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 4/1: Thua Man City, Liverpool nhận thất bại đầu tiên

(VOH) – Rạng sáng 4/1, Man City đã đá bại Liverpool 2-1 ngay trên sân nhà ở trận đấu muộn vòng 21 Ngoại hạng Anh 2018-2019, đây là thất bại đầu tiên sau 20 vòng đấu bất bại liên tiếp của The Kop.

Cuộc đối đầu đáng chú ý nhất ở vòng 21 Ngoại hạng Anh 2018/19 là trận đấu giữa Man City và Liverpool tại sân Etihad. Liverpool đang bất bại và dẫn đầu giải đấu, hơn 7 điểm so với đội đứng thứ hai, chính là Man City. Bởi vậy, đây là một trận cầu mang tính chất 6 điểm.

Hai đội bắt đầu trận đấu với tốc độ rất cao nhưng bóng lại thường trực ở khu vực giữa sân nhiều hơn so với hai phía cuối sân. Phút 18, Liverpool có cơ hội mở tỉ số nhưng Mane lại dứt điểm trúng cột dọc một cách đáng tiếc. Đây như một điềm báo không lành cho thầy trò Jurgen Klopp.

Man City phải tốn hơn nửa hiệp một mới có được một cú dứt điểm nhưng ở cú dứt điểm thứ hai, họ đã thành công. Phút 40, Aguero nhận bóng trong vòng cấm và sút cực kỳ quyết đoán ở góc hẹp bên trái hạ gục Alisson, mở tỉ số trận đấu.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 4/1: Thua Man City, Liverpool nhận thất bại đầu tiên

Aguero rất có duyên ghi bàn vào lưới Liverpool.

Liverpool tràn lên tấn công tìm bàn gỡ ngay sau đó nhưng phải tới phút 64, CĐV đội khách mới có dịp ăn mừng. Pha phối hợp hay của Arnorld và Robertson tạo điều kiện để Firmino dứt điểm cận thành, cân bằng tỉ số trận đấu.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 4/1: Thua Man City, Liverpool nhận thất bại đầu tiên

Robertson dọn cỗ giúp Firmino ghi điểm.

Rất tiếc cho thầy trò HLV Juergen Klopp là niềm vui của họ không kéo dài được lâu. Chỉ 6 phút sau khi có được bàn thắng gỡ hòa, Liverpool lại để cho Man City vượt lên. Lần này Sterling là người khởi xướng cơ hội giúp Sane băng xuống dứt điểm chéo góc đưa bóng đập cột góc xa bay vào lưới.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 4/1: Thua Man City, Liverpool nhận thất bại đầu tiên

Sane ấn định thắng lợi quan trọng cho đội chủ nhà.

Trong những phút còn lại, cả Liverpool lẫn Man City đều tạo ra được khá nhiều pha bóng khiến các CĐV đối thủ phải thót tim. Đơn cử như tình huống Alisson chiến thắng Aguero dù tiền đạo mang áo số 10 đã cố gắng lừa qua chốt chặn cuối cùng của Liverpool (82'), hay Salah không hạ được Ederson bằng cú đá chân trái sở trường (83').

Để thua 1-2 tại Etihad, Liverpool nhận thất bại đầu tiên ở Premier League 2018-2019 nhưng vẫn giữ được ngôi đầu BXH. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ và Man City giờ chỉ còn 4 điểm (54 so với 50).

Trong khi đó, Man City với thắng lợi quan trọng này đã hâm nóng lại cuộc đua tới ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh. Thực tế thì bây giờ có lẽ cũng chỉ mỗi họ là còn đủ khả năng bắt kịp Lữ đoàn đỏ.