Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 6/12: Chelsea thua ngược, Man Utd vs Arsenal hòa nhau

(VOH) - Kết quả Ngoại hạng Anh 06/12/2018: Chelsea thua ngược chủ nhà Wolverhampton 1-2; Trận cầu tâm điểm giữa Man Utd vs Arsenal kết thúc với tỉ số hòa 2-2; Liverpool và Tottenham cùng thắng 3-1.

Burnley 1 - 3 Liverpool

Liverpool vô cùng hưng phấn sau khi đánh bại Everton phút chót trận derby Merseyside ở vòng đấu trước. Thế nhưng HLV Klopp lại bất ngờ tung ra sân đội hình phụ đối đầu Burnley tại vòng 15 Ngoại Hạng Anh (Premier League) 2018-2019. Bộ ba quen thuộc Salah, Firmino, Mane không có mặt thay vào đó là Shaqiri, Sturridge và Origi.

Chính vì thế Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp đặt lối chơi. Cả hiệp 1 "The Kop" thi đấu bế tắc và gần như không tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào. Ngược lại, họ thiếu chút nữa phải trả giá khi Burnley đã làm tung lưới Alisson nhưng trọng tài bắt lỗi việt vị.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 6/12: Chelsea thua ngược, Man Utd vs Arsenal hòa nhau

Ngược dòng thắng Burnley, Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City trên BXH.

Thế trận không được cải thiện cho Liverpool sau giờ nghỉ. Phút 54, đội khách còn phải nhận bàn thua trước từ một pha phạt góc. Đến lúc này, HLV Klopp mới tung Salah và Firmino vào sân. Có được viện binh, "The Kop" lập tức vùng lên mạnh mẽ.

Cuộc ngược dòng bắt đầu từ pha dứt điểm tuyệt đẹp của Milner phút 62. Chỉ 7 phút sau đến lượt Firmino lên tiếng sau đường chuyền dọn cỗ của Van Dijk. Cuối trận Salar đặt dấu ấn khi giúp Shaqiri ấn định chiến thắng 3-1.

Với kết quả này, Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City với cách biệt 2 điểm. Trong khi đó Burnley có 9 điểm đứng áp chót trên BXH.

Wolverhampton 2 - 1 Chelsea

Hành quân đến "hang sói", Chelsea nhập cuộc với quyết tâm cao khiến Wolverhampton buộc phải lùi sâu chống đỡ vô cùng vất vả.

Trong 45 phút đầu tiên, Chelsea làm chủ hoàn toàn trận đấu, cùng số cơ hội áp đảo so với đối phương. Tình huống mở tỉ số may mắn của Loftus-Cheek dường như là quá ít so với những gì Chelsea xứng đáng được nhận.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 6/12: Chelsea thua ngược, Man Utd vs Arsenal hòa nhau

Chelsea nhận thất bại thứ 2 kể từ đầu mùa.

Bước vào hiệp 2, bất ngờ xảy ra chỉ trong vòng 4 phút, lần lượt Raul và Diogo Jota mang về 2 bàn thắng ngược dòng khiến "The Blues" choáng váng. Ngay lập tức, HLV Sarri tung Giroud và Willian vào sân để thay đổi tình hình, nhưng đội chủ nhà chơi cực chắc bên phần sân nhà để bảo vệ thành công chiến thắng 2-1 chung cuộc.

Kết quả này đồng nghĩa với việc Chelsea thua trận sân khách thứ hai liên tiếp. Đây cũng là thất bại thứ hai của thầy trò Sarri trong ba vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh, sau trận thua trên sân Tottenham ở vòng 13. Họ giờ tụt xuống thứ tư trên bảng điểm, bị Tottenham (thắng Southampton 3-1) nhảy lên chiếm vị trí thứ ba và coi như đã "đầu hàng" trong cuộc đua đến ngôi vô địch khi đã bị đội đầu bảng Man City bỏ xa tới 10 điểm trên BXH.

Manchester United 2 - 2 Arsenal

HLV Jose Mourinho bất ngờ thay đổi đội hình xuất phát của Man Utd. Thay vì 4-2-3-1 như thường lệ, “Quỷ đỏ” ra sân với sơ đồ 3-4-3 trong cuộc tiếp đón Arsenal. Trong sơ đồ này, Pogba và Lukaku chỉ có chỗ trong đội dự bị, còn Sanchez tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.

Những phút đầu trận diễn ra tương đối hấp dẫn. Thế nhưng bàn thắng lại đến theo một cách khó ai ngờ được. Trung vệ Mustafi lên tham gia tấn công, tung cú đánh đầu nhưng không quá hiểm hóc. Thủ thành De Gea - người vốn có phong độ cực tốt, bất ngờ mắc sai lầm dẫn đến bàn thua của Man Utd.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 6/12: Chelsea thua ngược, Man Utd vs Arsenal hòa nhau

Đại chiến giữa Man Utd và Arsenal diễn ra căng thẳng.

Nhưng cũng chỉ 4 phút sau, "Quỷ đỏ" có bàn gỡ hòa nhờ công của Anthony Martial. Bàn thắng này là thành quả của những phút dồn ép liên tục, trong đó Martial tiếp tục thể hiện cái duyên của mình trong thời gian qua. 1-1 cũng tỉ số của hiệp đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, cả hai HLV Mourinho và Emery đều có sự điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật. HLV Unai Emery thể hiện sự cao tay với quyết định tung Lacazette vào sân. Chỉ 3 phút sau, tiền đạo người Pháp mang về bàn thắng thứ hai cho Arsenal.

Nhưng hàng thủ của Arsenal chơi cực tệ ở trận này. Chỉ 1 phút sau, Kolasinac mắc sai lầm giúp Lingard gỡ hòa cho đội chủ nhà. Những phút còn lại, hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng không bên nào có thêm bàn thắng.

Hòa 2-2, khoảng cách 8 điểm giữa Arsenal với MU được bảo toàn. Arsenal vẫn đứng thứ 5 trên BXH với 30 điểm, trong khi đó Man Utd rơi xuống vị trí thứ 9 trên BXH với 22 điểm.

Tottenham 3 - 1 Southampton

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tottenham đã có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Son Heung Min có cú sút dội cột dọc ở phút thứ 3. Sức ép liên hồi sau đó của Tottenham sau đó được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Harry Kane.

Quãng thời gian tiếp theo, Tottenham chơi ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn với các vị khách. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm sau 45 phút đầu tiên.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 6/12: Chelsea thua ngược, Man Utd vs Arsenal hòa nhau

Tottenham giành chiến thắng ấn tượng.

Bước sang hiệp 2, lối đá tấn công vũ bão của "Gà trống" Bắc London đã định đoạt số phận trận đấu bằng những bàn thắng của Lucas Moura và Heung Min từ phút 51 đến 55. Sau khi thời gian trôi về những phút cuối, Southampton chỉ có được bàn gỡ nhờ công Charlie Austin.

Thắng với tỷ số 3-1, Tottenham đã đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Chelsea. Trong khi đó, Southampton dậm chân tại chỗ với 9 điểm sau 15 vòng đấu.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH RẠNG SÁNG NAY 6/12/2018

Burnley

1 - 3

Liverpool

Everton

1 - 1

Newcastle United

Fulham

1 - 1

Leicester City

Wolverhampton

2 - 1

Chelsea

Manchester United

2 - 2

Arsenal

Tottenham

3 - 1

Southampton