Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 9/12: Man City lần đầu bại trận, Liverpool lên đầu BXH

(VOH) - Kết quả Ngoại hạng Anh 09/12/2018: Liverpool đè bẹp Bournemouth 4-0; Arsenal đá bại Huddersfield 1-0; Man Utd thắng Fulham 4-1; Chelsea đá bại nhà ĐKVĐ Man City 2-0.

AFC Bournemouth 0 - 4 Liverpool

Liverpool có cơ hội tạm chiếm ngôi đầu bảng khi được thi đấu sớm nhất vòng 16 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019. Chỉ cần đánh bại Bournemouth, họ sẽ vượt qua Man City và ung dung theo dõi đối thủ đại chiến trên sân Chelsea ở vòng đấu này.

Chính bởi vậy HLV Klopp tung ra sân đội hình rất mạnh. Salah, Firmino trở lại đội hình xuất phát kết hợp cùng Shaqiri. Với tam tấu tấn công này, Liverpool nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Họ đẩy cao đội hình dồn ép đội chủ nhà.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 9/12: Man City lần đầu bại trận, Liverpool lên đầu BXH

Nhờ cú hattrick vào lưới Bournemouth, Salah vươn lên đồng dẫn đầu danh sách ghi bàn với cùng 10 bàn như Aubameyang.

Thế nhưng bàn thắng mở tỷ số của Liverpool lại đến từ một quyết định không thực sự chính xác của trọng tài biên. Tình huống Firmino dứt điểm căng khiến Begovic phải đẩy bóng, Salah ập vào đá bồi ghi bàn trong tư thế việt vị.

Càng thi đấu Bournemouth càng bị cuốn vào lối chơi của Liverpool. Đội chủ nhà dồn cao đội hình sau giờ nghỉ và phải trả giá vô cùng đắt. Ngay phút 48, Salah có màn độc diễn nhân đôi cách biệt. Thảm họa chính thức ập đến Bournemouth 20 phút sau đó với pha đốt lưới nhà của Cook.

Salah khép lại ngày thi đấu bùng nổ khi hoàn tất cú hat-trick. Pha lập công này còn đẹp hơn bàn trước. Anh lừa qua thủ môn Begovic đến 2 lần rồi mới dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.

Giành chiến thắng tưng bừng 4-0, Liverpool (42 điểm) tạm có nhiều hơn Man City 1 điểm để chiếm ngôi đầu bảng. Bournemouth vẫn có 23 điểm và nhiều khả năng sẽ bị Man Utd qua mặt.

Arsenal 1 - 0 Huddersfield

Hành quân đến sân Emirates của Arsenal, Huddersfield lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông và kiên nhẫn chờ đợi thời cơ phản công, ý đồ này đã phát huy tác dụng trong suốt 45 phút đầu tiên.

Mọi tình huống tấn công của Arsenal như "húc đầu vào đá" khi cặp tiền đạo Aubameyang - Lacazette tỏ ra vô duyên dù có cơ hội dứt điểm ở tư thế vô cùng thuận lợi. Đến phút 42, Lacazette còn bị trọng tài từ chối bàn thắng sau một tình huống thổi phạt việt vị gây tranh cãi.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 9/12: Man City lần đầu bại trận, Liverpool lên đầu BXH

Torreira ghi bàn thứ hai trong vòng một tuần cho Arsenal.

Bước sang hiệp 2, HLV Unai Emery tung Mkhitaryan, Iwobi vào sân nhằm tăng cường hỏa lực cho Arsenal. Tuy nhiên phải chờ đến phút 83, các CĐV trên SVĐ Emrates mới có dịp ăn mừng.

Xuất phát một huống tấn công bên cánh trái, Aubameyang xử lí kĩ thuật đánh lừa hàng thủ Huddersfield trước khi treo bóng cho Lucas Torreira tung người dứt điểm khai thông bế tắc. Tỉ số 1-0 được "Pháo thủ" giữ nguyên tới hết trận.

Thắng nhọc nhằn, thầy trò Emery tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH (34 điểm).

Manchester United 4 - 1 Fulham

Đón tiếp đội bét bảng Fulham trên sân nhà Old Trafford, Man Utd vẫn tung ra sân đội hình với nhiều nhân tố tấn công đáng chú ý như Lukaku, Rashford, Mata và Lingard. Đội chủ nhà lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 13, Ashley Young có pha đi bóng lắt léo từ cánh trái vượt qua Odoi trước khi tung cú sút vào góc cao quá khó để hạ gục thủ thành Sergio Rico, mở tỉ số cho “Quỷ đỏ”.

Đội chủ sân Old Trafford tiếp tục chơi lấn lướt và đến phút 28, đến lượt Rashford chuyền bóng thuận lợi từ cánh trái cho Mata đệm lòng nhẹ nhàng nhân đôi cách biệt cho Man đỏ. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, đội bóng của HLV Jose Mourinho lại thêm một lần được ăn mừng sau pha dứt điểm cận thành dễ dàng của Lukaku từ đường chuyền bị bỏ qua lỗi việt vị của Mata. Man Utd bước vào giờ nghỉ giữa trận với cách biệt rất an toàn trước thầy trò Claudio Ranieri.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 9/12: Man City lần đầu bại trận, Liverpool lên đầu BXH

Lukaku (giữa) bắt đầu tìm lại cảm giác ghi bàn.

Sang hiệp 2, Fulham chơi nỗ lực hơn. Phút 66, đội khách đến từ London được hưởng phạt đền sau khi Herrera phạm lỗi trong vòng cấm Man Utd. Chỉ 1 phút sau, Kamara lạnh lùng đánh bại De Gea trên chấm đá phạt đền để rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho Fulham.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang với đội khách khi đến phút 68, họ chỉ còn chơi với 10 cầu thủ khi Zambo Anguissa bị truất quyền thi đấu khi nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha va chạm với Rashford. Chơi thiếu người, Fulham nhận thêm một bàn thua nữa ở phút 82 từ cú sút quyết đoán và đẹp mắt của chính "số 10" bên phía Man Utd.

Thất bại 1-4 trước Man Utd, Fulham tiếp tục xếp bét bảng với chỉ 9 điểm sau 16 vòng đấu (bằng điểm Southampton nhưng kém về hiệu số bàn thắng - thua). Còn với Man Utd, họ đã cắt được chuỗi 4 trận liền không thắng ở giải Ngoại hạng Anh để tạm vượt qua cả Everton và Bournemouth để chiếm vị trí thứ 6 trên BXH.

Chelsea 2 - 0 Manchester City

Chelsea nhập trận với 4 sự thay đổi so với thất bại trước Wolves hồi giữa tuần, Jorginho và David Luiz trở lại đội hình xuất phát còn Mateo Kovacic và Pedro đá chính, HLV Maurizio Sarri không tung vào một tiền đạo cắm nào khi cả Alvaro Morata và Olivier Giroud ngồi ngoài. Bên phía Man City, Aymeric Laporte và Raheem Sterling đá thay Vincent Kompany và Gabriel Jesus, và Pep cũng không dùng tiền đạo cắm như Sarri.

Tốc độ trận đấu diễn ra rất nhanh sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đội khách Man City là những người chiếm ưu thế hơn. Lối chơi pressing tầng cao của đội bóng thành Manchester giúp họ nắm giữ được thế trận trên sân (kiếm soát bóng 65% trong hiệp 1), tạo ra được vài cơ hội rất ngon ăn, nhưng Lesoy Sane hay Raheem Sterling lại không thể tận dụng thành công.

Cầm bóng nhiều, tạo ra nhiều cơ hội mà không tận dụng thành công đã khiến Man City trả giá. Phút 45, từ tình huống phản công cực nhanh, Marcos Alonso chuyền bóng thuận lợi để Hazard băng lên thực hiện đường chuyền ngược vào vòng cấm đội khách để N'Golo Kante dứt điểm uy lực mở tỉ số trận đấu.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 9/12: Man City lần đầu bại trận, Liverpool lên đầu BXH

Kante (số 7) với cú đá trái phá mở tỷ số cuối hiệp một. 

Bước sang hiệp 2, khá bất ngờ khi Chelsea là những người chủ động đẩy nhanh tốc độ và có vài tình huống phản công đánh phủ đầu đội khách. Với Man City, sau những phút đầu nhún nhường, đội khách dần lấy lại thế trận và chiếm thế áp đảo về các chỉ số. Họ cầm bóng luôn ở mức trên 60%, đồng thời liên tục tạo ra các tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Kepa. Số cú dứt điểm, số tình huống đá phạt góc của Man City trội hơn hẳn so với Chelsea, nhưng hầu hết chỉ dừng lại ở tình huống nguy hiểm và không cụ thể hóa thành bàn thắng.

Kịch bản tương tự như hiệp 1 lại diễn ra, nhưng lần này kết cục đến sớm hơn. Man City mải mê dâng cao tấn công và phải trả giá rất đắt. Phút 78, từ tình huống đá phạt góc của Hazard, trung vệ David Luiz có tình huống chạy chỗ thông minh và lắc đầu kỹ thuật đưa bóng chạm cột dọc xa bay vào lưới nâng tỷ số lên 2-0 cho chủ nhà Chelsea.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 9/12: Man City lần đầu bại trận, Liverpool lên đầu BXH

David Luiz để lại dấu ấn ở cả hai bàn thắng.  

Những phút cuối trận, Man City tạo ra được vài cơ hội rất nguy hiểm, nhưng đều không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Kepa, trong đó có pha bay người cản phá cú cứa lòng hoàn hảo của Jesus từ ngoài vòng cấm.

Nhận thất bại 0-2, Man City đứt mạch 21 trận bất bại từ đầu mùa giải. Không những thế, trận thua này cũng khiến nhà ĐKVĐ đánh mất vị trí đầu bảng vào tay Liverpool, đội có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Bournemouth ở trận đấu sớm. Trong khi đó Chelsea tạm đứng ở vị trí thứ 3 với 34 điểm, trên Arsenal bằng điểm do hơn hiệu số.

Leicester City 0 - 2 Tottenham  

Bước vào chuyến làm khách đến sân King Power, Tottenham đón nhận sức ép khá lớn khi Arsenal và Chelsea đều đã có những chiến thắng quan trọng ở vòng 16 giải Ngoại hạng Anh. Họ cũng đã phải trở lại "hang Cáo" - nơi "Gà trống" đã thất thủ 1-2 trước Leicester City mùa trước cũng tại đấu trường này.

Thế trận giằng co đã diễn ra và tưởng chừng hai đội sẽ phải bước vào giờ nghỉ giữa trận với kết quả hòa 0-0 thì đúng phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, "Ronaldo Hàn Quốc " Son Heung-min sút xa bằng chân trái quá đẹp mắt hạ gục thủ thành kỳ cựu Kasper Schmeichel để đưa Tottenham dẫn trước.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 9/12: Man City lần đầu bại trận, Liverpool lên đầu BXH

Son Heung-min mừng bàn thắng cùng Sissoko.

Đến phút 58, Delle Ali điền tên mình lên bảng điện tử với pha đánh đầu cận thành dễ dàng từ quả tạt bóng bên cánh trái của chính Son. Leicester dù rất cố gắng nhưng các học trò của HLV Claude Puel không thể có nổi 1 bàn danh dự.

Ba điểm trọn vẹn giúp Tottenham đòi lại món nợ đã vay mùa trước tại sân King Power. Chiến thắng này giúp Tottenham (36 điểm) đòi lại vị trí thứ 3 vừa mất vào tay Chelsea trước đó ít giờ bằng 2 điểm nhiều hơn, đồng thời biến "Gà Trống" thành đội chơi sân khách tốt nhất mùa 2018-2019 ở Ngoại hạng Anh. Trong 10 lần xa sân Wembley, thầy trò Pochettino thắng đến 8 trận.

Spurs đã chạy đà tâm lý tốt trước chuyến làm khách của Barcelona giữa tuần sau - trận đấu sẽ quyết định liệu thầy trò Mauricio Pochettino hay Inter Milan sẽ theo chân Barca vào vòng 1/8 Champions League.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 09/12/2018

AFC Bournemouth

0 - 4

Liverpool

Arsenal

1 - 0

Huddersfield

Burnley

1 - 0

Brighton

Cardiff City

1 - 0

Southampton

Manchester United

4 - 1

Fulham

West Ham United

3 - 2

Crystal Palace

Chelsea

2 - 0

Manchester City

Leicester City

0 - 2

Tottenham