Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 1/12: Chelsea bại trên sân nhà - Liverpool và Tottenham thắng kịch tính

(VOH) - Khuya 30/11, Chelsea trên sân nhà bại trận 0-1 trước West Ham; Liverpool đá bại đội khách Brighton 2-1; Tottenham cũng có chiến thắng 3-2 trước Bournemouth tại vòng 14 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea nhắm tới mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi top dẫn đầu. "The Blues" sớm thể hiện quyết tâm với những tình huống đáng chú ý ngay sau khi tiếng còi khai cuộc. Đáng tiếc, các chân sút đội chủ nhà không tận dụng thành công những cơ hội được tạo ra. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 1/12: Chelsea bại trên sân nhà - Liverpool và Tottenham thắng kịch tính

Cresswell ghi bàn duy nhất giúp West Ham đá bại chủ nhà Chelsea.

Hiệp hai bắt đầu bằng một sự bất ngờ. Phút 48, hậu vệ cánh Aaron Cresswell trong lần hiếm hoi lên tham gia tấn công đã có một pha xử lý mẫu mực, lừa qua một hậu vệ Chelsea và dứt điểm tung lưới Kepa mở tỉ số trận đấu. Các cầu thủ chủ nhà dường như hơi "sốc" và để thế trận lọt vào tay đối phương.

Phút 68, họ suýt chút nữa nhận thêm bàn thua thứ hai khi Antonio "ủi" bóng vào gôn thành công nhưng không được tính do lỗi để bóng chạm tay. Chelsea liên tiếp thay đổi nhân sự và có đôi chút chuyển biến. Tuy nhiên, thế tấn công vũ bão trong hiệp một không được tái hiện khi West Ham tử thủ trước khung thành thủ môn Martins.

Chung cuộc, Chelsea bất ngờ để thua 0-1 trước West Ham ngay trên sân nhà và rớt xuống vị trí thứ tư với chỉ 26 điểm/14 vòng đấu.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 1/12: Chelsea bại trên sân nhà - Liverpool và Tottenham thắng kịch tính

Van Dijk lập cú đúp vào lưới Brighton.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau nhiều cơ hội tạo ra, điều gì cần đến cũng phải đến. Chỉ trong vòng từ phút 18 đến 24, hậu vệ Alexander-Arnold có 2 pha tạt bóng chuẩn xác để Van Dijk bật cao đánh đầu giúp đội chủ nhà dẫn trước tới 2 bàn. Đây cũng là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn duy trì lối chơi tấn công cống hiến và lấn lướt hoàn toàn so với Brighton. Tuy nhiên, bước ngoặt đã xảy ra ở phút 76 khi thủ thành Alisson có một pha lao ra ngoài vòng cấm dùng tay cản phá bóng và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Vừa vào sân thay người, thủ môn Adrian đã lập tức mắc ngay một sai lầm cực kỳ ngớ ngẩn khi mất quá nhiều thời gian chỉnh hàng rào. Trung vệ Lewis Dunk không bỏ qua cơ hội này để sút bóng vào cột xa ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Brighton.

Trong những phút còn lại, Liverpool phải liên tục chống đỡ các đợt tấn công của đội khách. Tuy nhiên, hàng thủ dưới sự chỉ huy của Van Dijk đã không cho đội khách ghi thêm bàn thắng nào nữa.

Chung cuộc, Liverpool đánh bại Brighton với tỷ số kịch tính 2-1. Với chiến thắng này, The Kop tiếp tục xây chắc ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 40 điểm, hơn đội xếp thứ hai Man City lên tới 11 điểm.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 1/12: Chelsea bại trên sân nhà - Liverpool và Tottenham thắng kịch tính

Dele Alli lập cú đúp giúp Tottenham sớm có lợi thế

Tiếp đón Bournemouth trên sân nhà, Tottenham hướng tới thêm 1 chiến thắng nữa. Đây cũng là màn ra mắt sân nhà của Mourinho trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Và các học trò đã giúp ông có món quà hoàn hảo dành tặng các CĐV.

Cú đúp của Dele Alli (21’, 50’) và bàn thắng của Sissoko (70’) đã sớm đưa Tottenham vượt lên dẫn trước 3-0. Với kết quả này tưởng chừng đội khách đã mất động lực thi đấu, thế nhưng Bournemouth đã vùng lên mạnh mẽ sau đó.

Sao trẻ Wilson níu lại chút hy vọng cho đội khách với bàn gỡ 1-3 ở phút 73, trước khi hoàn thành cú đúp của mình vào những phút bù giờ. 2-3 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Như vậy, dưới thời Mourinho, Tottenham vẫn chưa có trận đấu nào giữ sạch lưới.

Hạ Bournemouth 3-2, Tottenham nối dài chuỗi trận thăng hoa. Trận thắng này cũng giúp họ tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH Ngoại hạng. Còn Mourinho, ông đã có 3 trận thắng liên tiếp dưới màu áo mới, cũng là chiến thắng sân nhà đầu tiên khi dẫn dắt Tottenham tại Premier League.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM 30/11/2019

Newcastle United

2 - 2

Manchester City

Burnley

0 - 2

Crystal Palace

Chelsea

0 - 1

West Ham United

Liverpool

2 - 1

Brighton

Tottenham

3 - 2

AFC Bournemouth