Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 1/3: Liverpool đứt mạch bất bại - Chelsea chia điểm kịch tính

(VOH) - Rạng sáng 1/3, Liverpool bại trận 0-3 trước chủ nhà Watford; Chelsea hòa kịch tính 2-2 trên sân Bournemouth ở vòng 28 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2019/20.

5 ngày sau thắng lợi nghẹt thở 3-2 trước West Ham, Liverpool tiếp tục đối đầu với một đối thủ đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng ở giải Ngoại hạng Anh năm nay. Trên sân nhà Vicarage Road, Watford đã thực sự khiến cho "The Kop" ngỡ ngàng.

Thi đấu ấn tượng hơn hẳn Liverpool trong hiệp đấu đầu tiên, Watford tiếp tục thể hiện được điều đó trong hiệp 2. Phút 53, sự lấn lướt của đội chủ nhà được cụ thể hóa bằng bàn mở tỉ số của Ismaila Sarr.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 1/3: Liverpool đứt mạch bất bại - Chelsea chia điểm kịch tính

Liverpool bất ngờ bại trận trước Watford.

Bất ngờ chưa dừng lại ở đấy, Watford chỉ mất thêm vỏn vẹn 7 phút để nhân đôi cách biệt. Tác giả vẫn là cái tên Ismaila Sarr. Lần này là 1 cú lốp bóng đẳng cấp. Đến phút 72, tiền vệ sinh năm 1998 khép lại ngày thi đấu chói sáng bằng đường chuyền cho đội trưởng Troy Deeney ấn định tỉ số 3-0.

Gục ngã trước đội áp chót, dù không ảnh hưởng nhiều tới khoảng cách với Man City nhưng Liverpool đã ngừng chuỗi trận bất bại ở con số 18. Còn Watford, họ đã vươn lên vị trí thứ 17 sau trận thắng này.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Chelsea đã có chuyến làm khách đầy sóng gió trên sân của đội bóng đang đua trụ hạng - Bournemouth. Sân Vitality chưa bao giờ là điểm đến-đi dễ dàng, và hôm nay Chelsea đã cảm nhận được điều đó.

Đều là những đội bóng cần điểm, cả Chelsea và Bournemouth nhập cuộc rất chủ động.

Ngay trong hiệp 1, Chelsea đã tìm được bàn mở tỉ số nhờ công của Marcos Alonso. Đó là thành quả xứng đáng với những gì thầy trò Lampard thể hiện trong hiệp 1. Tuy nhiên đến hiệp đấu thứ 2 lại là câu chuyện khác.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 1/3: Liverpool đứt mạch bất bại - Chelsea chia điểm kịch tính

Chelsea hòa kịch tính chủ nhà Bournemouth.

Bournemouth đã có màn khởi đầu hiệp 2 xuất sắc. Đoàn quân của HLV Eddie Howe ghi liền 2 bàn chỉ trong các phút từ 53 đến 56 để lật ngược tình thế trận đấu. Nhận liền 2 bàn choáng váng, Chelsea lúc này mới bừng tỉnh.

Liên tiếp Willian, Batshuayi được tung vào sân nhằm tăng cường hàng công. Thế nhưng Chelsea lại có được bàn gỡ đến từ 1 cầu thủ phòng ngự. Từ 1 pha dứt điểm của đồng đội, bóng bật ra và Alonso đã xuất hiện kịp lúc để đưa bóng vào lưới. Hậu vệ người Tây Ban Nha đã thể hiện cái duyên của mình khi ghi liền 3 bàn chỉ trong 2 trận được thi đấu trở lại cho Chelsea.

Bàn gỡ hòa của Alonso cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Hòa thất vọng trước Bournemouth, vị trí thứ 4 của Chelsea đang lung lay dữ dội. Nếu Manchester United hạ Everton trong trận đấu vào tối Chủ Nhật 1/3, Quỷ đỏ sẽ chỉ còn cách vị trí của Chelsea đúng 1 điểm.

VÒNG 26 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2019/20

29/2/2020

03 giờ 00

Norwich City

1-0

Leicester City

19 giờ 30

Brighton

0-1

Crystal Palace

22 giờ 00

AFC Bournemouth

2-2

Chelsea

22 giờ 00

Newcastle United

0-0

Burnley

22 giờ 00

West Ham United

3-1

Southampton

1/3/2020

00 giờ 30

Watford

3-0

Liverpool

21 giờ 00

Everton

-

Manchester United

21 giờ 00

Tottenham

-

Wolverhampton