Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 11/8/2018: MU thắng trận mở màn mùa giải mới

(VOH) – Rạng sáng 11/8, Manchester United (MU) đá bại Leicester City 2-1 trên sân nhà Old Trafford ở trận mở màn Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019.

Sau mùa hè nhiều ồn ào xoay quanh khâu chuyển nhượng, Mourinho và các học trò đã có trận ra quân thuận lợi trên sân nhà Old Trafford. Những lời phàn nàn của nhà cầm quân Bồ Đào Nha hay sự lo lắng về mùa giải chông gai trước mắt đã biến mất, đổi lại là bầu không khí thoải mái nhờ chiến thắng trước Leicester City.

Jose Mourinho tung vào sân tiền vệ Paul Pogba (đeo băng đội trưởng) cùng với tân binh Fred, Alexis Sanchez, Luke Shaw và Matteo Darmian cho trận ra quân của MU, trong khi hai tiền đạo Romelu Lukaku và Anthony Martial xuất hiện trên ghế dự bị. Bên phía Leicester City, trung vệ Harry Maguire cùng với các tân binh Ricardo Pereira và James Maddison xuất phát trong khi Jamie Vardy và Jonny Evans ngồi dự bị.

Khi nhiều CĐV còn chưa ấm chỗ, MU đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 3. Alexis Sanchez dứt điểm trúng người Wes Morgan và bóng bật vào tay của Daniel Amartey trong vòng cấm địa. Trọng tài cắt còi cho đổi chủ nhà hưởng quả phạt đền và trên chấm 11m, Pogba đã tận dụng thành công cơ hội để đưa MU dẫn trước.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-2018-2019-MU-thang-tran-mo-man-mua-giai-moi

Pogba sớm đưa MU vượt lên dẫn trước.

Bàn mở tỉ số sớm tưởng như sẽ giúp MU tạo nên thế trận áp đảo nhưng họ bất ngờ phải phòng ngự trước sức tấn công của Leicester City. Đội chủ nhà cần tới sự xuất sắc của thủ môn De Gea để không bị gỡ hòa ngay trong hiệp một, đặc biệt ở tình huống bay người cản phá cú đá cận thành của James Maddison.

Man Utd cải thiện lối chơi trong hiệp hai và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong đó có cú đá chìm chệch cột dọc của Juan Mata và tình huống bỏ lỡ gây tiếc nuối của Lukaku trong tư thế đối mặt thủ môn Kasper Schmeichel.

Bên phía Leicester, đội khách khiến cổ động viên tại Old Trafford thót tim với pha lao vào đệm bóng của Demarai Gray nhưng De Gea vẫn là người chiến thắng.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-2018-2019-MU-thang-tran-mo-man-mua-giai-moi

De Gea vẫn là chổ dựa vững chắc nơi hàng thủ của MU.

Dù là đội dẫn trước nhưng HLV Mourinho cùng các CĐV đội chủ nhà chỉ có thể vui mừng và nhẹ nhõm sau khi Luke Shaw ghi bàn nâng cách biệt lên hai bàn. Phút 83, hậu vệ trái người Anh bắt vô-lê hiểm hóc ở góc hẹp, đưa bóng qua tầm với Schmeichel. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Luke Shaw kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-2018-2019-MU-thang-tran-mo-man-mua-giai-moi

Luke Shaw nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Dù rất nổ lực nhưng Leicester City chỉ có thể tìm được bàn thắng rút ngắn xuống còn 1-2 ở phút 90+2. Tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Jamie Vardy dễ dàng lập công sau khi đón bóng bật ra từ cú tạt trúng cột dọc của Ricardo Pereira bên cánh phải.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-2018-2019-MU-thang-tran-mo-man-mua-giai-moi

Jamie Vardy (9) mang về bàn thắng danh dự cho đội khách Leicester City.

MU giành trọn 3 điểm trong ngày mở màn mùa giải mới. Trong khi đó, thất bại trước MU khiến Leicester City vẫn chưa giành được chiến thắng trên sân khách ở trận ra quân giải vô địch quốc gia kể từ khi đánh bại Aston Villa vào năm 1933. Họ cũng mới thắng duy nhất một lần ở mười trận mở màn mùa giải gần nhất.