Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 13/9: Liverpool thắng nhọc trước tân binh Leeds

(VOH) - Rạng sáng 13/9, Liverpool có chiến thắng đầy nhọc nhằn 4-3 trước tân binh Leeds tại vòng mở đầu Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Tiếp đón tân binh Leeds United trên sân nhà, Liverpool tung ra lực lượng gần như mạnh nhất với đầy đủ các gương mặt quen thuộc. Bên phía Leeds họ vắng một số cầu thủ quan trọng.

Ngay phút thứ 3, Liverpool đã được hưởng 11 mét khi cú sút căng của Salah trong vòng cấm đập trúng tay của trung vệ Robin Koch. Trên chấm 11m, đích thân Salah là người thực hiện và anh đã không mắc bất kỳ sai lầm nào đá vào chính giữa cầu môn mở tỷ số cho Liverpool.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 13/9: Liverpool thắng nhọc trước tân binh Leeds

Liverpool có bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm.

Chưa đầy 10 phút sau, Leeds đã tìm được bàn gỡ chỉ sau đúng... 2 đường chuyền. Nhận bóng từ thủ thành Meslier, tiền vệ Kalvin Phillips phất đường bóng dài lên cánh trái cho Harrison. Cầu thủ này bứt tốc đột phá, lần lượt loại bỏ cả Alexander-Arnold lẫn Gomez rồi sút chìm bằng chân phải hạ gục Alisson Becker.

Đây là điểm khởi đầu cho một màn rượt đuổi tỷ số mãn nhãn sau đó. Phút 20, Liverpool tái lập thế dẫn bàn sau tình huống bật cao đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Virgil van Dijk. Koch tiếp tục là thủ phạm khiến Leeds nhận bàn thua vì không thể theo kèm ngôi sao người Hà Lan. Đến phút 30 Van Dijk có một pha xử lý rất ẩu khiến Bamford từ phía sau cướp được bóng và sút chạm Alisson gỡ hòa 2-2.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 13/9: Liverpool thắng nhọc trước tân binh Leeds

Leeds có trận đấu hay trước nhà ĐKVĐ Liverpool.

Dù vậy cơn mưa bàn thắng vẫn tiếp tục và không phải theo hướng có lợi cho Leeds, khi chỉ 3 phút sau bàn thắng của Bamford họ đã không phá được ra xa quả đá phạt của Robertson, tạo cơ hội cho Salah tung cú sút trái phá đưa Liverpool dẫn 3-2. "The Kop" siết chặt phòng ngự sau pha bóng này và chơi chậm lại để giữ an toàn khiến hiệp 1 không có thêm cơ hội nào đáng chú ý.

Đầu hiệp 2 Liverpool chơi chậm nhưng vẫn duy trì thế ép sân chủ động để ngăn Leeds không lên bóng nhiều, và ở phút 49 họ đã suýt gia tăng cách biệt nếu Wijnaldum không bị thủ môn Meslier cản phá. Tuy nhiên lỗ hổng hàng thủ vẫn xuất hiện và ở phút 66, Klich gỡ hòa 3-3 cho đội bóng áo trắng với pha xâm nhập tuyến hai rất khôn ngoan để đón đường chuyền vào của Costa và sút rất nhanh hạ Alisson.

Bi kịch xảy ra với Leeds ở phút 88, tiền đạo tân binh vào sân thay người Rodrigo đã có pha phạm lỗi cực kỳ vô duyên với Fabinho trong vòng cấm, khiến Leeds phải chịu phạt đền. Trên chấm 11m Salah lại lừa Meslier thành công để có hat-trick ở trận ra quân.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 13/9: Liverpool thắng nhọc trước tân binh Leeds

Salah hoàn tất hat-trick và giúp The Kop giành trọn 3 điểm ngày ra quân.

Quãng thời gian còn lại quá ít ỏi để Leeds tìm được bàn gỡ, và chung cuộc Liverpool giành chiến thắng 4-3. Đây là khởi đầu như ý của The Reds bất chấp lối đá của họ còn có nhiều vấn đề, đặc biệt là hàng thủ.

Trong khi đó, Leeds dù thất bại song xứng đáng nhận những tràng pháo tay sau màn trình diễn ấn tượng. Đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa đã chơi một trận như thể họ đã chinh chiến ở Premier League lâu năm thay vì là một tân binh. Nếu công bằng hơn, Leeds xứng đáng có 1 điểm rời Anfield.

Ở một số diễn biến khác, Newcastle lần đầu tiên giành chiến thắng ở trận mở màn mùa giải mới kể từ năm 2012, sau khi đánh bại West Ham 2-0 do công của 2 tân binh Callum Wilson và Jeff Hendrick.

Bàn thắng duy nhất của cầu thủ chạy cánh Wilfried Zaha đã giúp Crystal Palace đánh bại Southampton với tỷ số 1-0 trong trận ra quân ở Ngoại hạng Anh 2020/21.

VÒNG 1 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2020/21

12/9/2020

18h30

Fulham

0-3

Arsenal

21h00

Crystal Palace

1-0

Southampton

23h30

Liverpool

4-3

Leeds United

13/9/2020

02h00

West Ham United

0-2

Newcastle United

20h00

West Bromwich

-

Leicester City

22h30

Tottenham

-

Everton

15/9/2020

00h00

Sheffield United

-

Wolverhampton

02h15

Brighton

-

Chelsea