Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 16/7: Liverpool thua ngược Arsenal - Tottenham tiếp tục hy vọng dự Cup châu Âu

(VOH) - Rạng sáng 16/7, Arsenal ngược dòng đá bại Liverpol 2-1, Tottenham thắng đậm Newcastle United 3-1, Man City thắng nhọc Bournemouth 2-1 tại vòng 36 (Premier League) 2019/20.

Sau trận hòa bất ngờ 1-1 trước Burnley, tân vương Premier League - Liverpool làm khách của Arsenal với quyết tâm chiến thắng rất lớn. Về phần mình, "Pháo thủ" cũng đang muốn lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau khi vừa thất thủ 1-2 dưới tay Tottenham trong trận derby Bắc London.

Dẫu vậy, phía trước Arsenal là trận bán kết Cup FA với Man City và vì vậy HLV Mikel Arteta đã cất Aubameyang trên ghế dự bị và xếp Alexandre Lacazette đá tiền đạo cắm khi đón tiếp Liverpool trên sân Emirates ở vòng 36 giải Ngoại hạng Anh.

Phút 12, cú phát bóng lên bất cẩn của thủ thành Emiliano Martinez đập chân của Roberto Firmino bật ngược lại dội trúng cột dọc của Arsenal. Đến phút 20, Liverpool vẫn là đội mở tỷ số trước. Firmino chọc khe cho Andrew Robertson để hậu vệ người Scotland căng ngang từ cánh trái cho Sadio Mane ập vào dứt điểm cận thành chính xác.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 16/7: Liverpool thua ngược Arsenal - Tottenham tiếp tục hy vọng dự Cup châu Âu

Mane mở tỷ số cho Liverpool.

Nhưng lợi thế dẫn bàn của Liverpool chỉ tồn tại được 12 phút trước khi Virgil van Dijk mắc sai lầm trong tình thế bị Nelson áp sát và chuyền về bất cẩn. Chỉ chờ có thế, Lacazette cướp bóng rồi băng xuống dứt điểm lạnh lùng gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 16/7: Liverpool thua ngược Arsenal - Tottenham tiếp tục hy vọng dự Cup châu Âu

Lacazette quân bình tỷ số 1-1 cho Arsenal.

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, đến lượt thủ môn Alisson Becker mắc sai lầm khi phát bóng lên trúng chân của Lacazette và bất lực nhìn tiền đạo người Pháp kiến tạo cho Nelson sút chân phải chính xác để đưa đoàn quân của Mikel Arteta vượt lên dẫn ngược 2-1 trước tân vương giải Ngoại hạng Anh.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 16/7: Liverpool thua ngược Arsenal - Tottenham tiếp tục hy vọng dự Cup châu Âu

Nelson ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal.

Sang hiệp 2, Liverpool vẫn duy trì sức ép nghẹt thở cùng tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Tiếc là, những cú dứt điểm đáng chú ý của Salah, Mane hay tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Takumi Minamino đều không thể thành công. Cuối trận, Alexander-Arnold cú cú sút chạm chân Joe Willock và suýt thành bàn nếu như thủ thành Martinez không bay người cản phá quá xuất sắc.

Bảo toàn thành công cách biệt mong manh, Arsenal đã có cuộc lội ngược dòng xuất sắc để giành chiến thắng bất ngờ nhưng xứng đáng trước Liverpool để chạy đà hoàn hảo đến trận bán kết Cup FA đối đầu Man City ở sân Wembley lúc 01h45 rạng sáng 19/7 (giờ Việt Nam).

Ngoài ra, 3 điểm trong trận đấu này giúp Pháo thủ chỉ còn kém vị trí thứ 6 của Wolves (hòa Burnley 1-1 ở vòng đấu này) đúng 3 điểm. Còn với Liverpool, họ đã có trận thứ 2 liên tiếp không thắng tại giải Ngoại hạng Anh và chắc chắn không thể phá vỡ kỷ lục 100 điểm của Man City.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, pha làm bàn của Son Heung-min cùng cú đúp đến từ Harry Kane đã giúp cho Tottenham có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước chủ nhà Newcastle. Với kết quả này, Tottenham đứng thứ 7 trên BXH Ngoại hạng Anh và vẫn đang chiến đấu cho suất dự Cup châu Âu mùa tới.

Trong khi đó, hai pha làm bàn của David Silva và Gabriel Jesus đã giúp cho Man City có được chiến thắng 2-1 trước Bournemouth. Với việc để thua trước Man City, con đường xuống hạng đang dần hiện rõ hơn trước mắt Bournemouth.

VÒNG 36 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2019/20

15/7/2020

02 giờ 15

Chelsea

1-0

Norwich City

16/7/2020

00 giờ 00

Burnley

1-1

Wolverhampton

00 giờ 00

Manchester City

2-1

AFC Bournemouth

00 giờ 00

Newcastle United

1-3

Tottenham

02 giờ 15

Arsenal

2-1

Liverpool

17/7/2020

00 giờ 00

Everton

-

Aston Villa

00 giờ 00

Leicester City

-

Sheffield United

02 giờ 15

Crystal Palace

-

Manchester United

02 giờ 15

Southampton

-

Brighton

18/7/2020

02 giờ 00

West Ham United

-

Watford