Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 19/1: Chelsea bại trận - Man City và Arsenal hòa trên sân nhà

(VOH) - Rạng sáng 19/1, Chelsea bại trận 0-1 trên sân Newcastle, Man City hòa Crystal Palace 2-2 trên sân nhà; Arsenal hòa Sheffield 1-1 trên sân nhà tại vòng 23 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Đến làm khách trên sân St James' Park của Newcastle, Chelsea đã có trận đấu hoàn toàn lấn lướt. Tuy nhiên trước lối chơi chắc chắn của đội chủ nhà các học trò HLV Frank Lampard đã gặp khó trong việc tim kiếm bàn thắng.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 19/1: Chelsea bại trận - Man City và Arsenal hòa trên sân nhà

Hayden ghi bàn mang về 3 điểm cho Newcastle.

Càng những phút cuối, Chelsea càng đẩy cao sức ép nhằm tìm kiếm chiến thắng. Họ sử dụng mọi giải pháp gồm sút xa, phối hợp, tạt cánh những vẫn không đem về bàn thắng. Điều nghiệt ngã đã xảy ra, từ quả phạt góc duy nhất của Newcastle ở phút 90+4, Hayden đánh đầu tung lưới Chelsea và giữ 3 điểm ở lại sân St James' Park.

Với kết quả này, Newcastle vươn lên vị trí thứ 12 với 29 điểm. Chelsea vẫn đang đứng thứ 4 với 39 điểm nhưng nếu MU vượt qua Liverpool tối Chủ nhật, cách biệt giữa hai đội sẽ chỉ còn 2 điểm.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, với vị thế cửa trên cùng điểm tựa sân nhà, Manchester City dồn ép Crystal Palace ngay từ những phút đầu tiên. Gần như bóng chỉ lăn trên phần sân của đội khách trong suốt cả hiệp một.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Man City đã phải nhận bàn thua ở phút 39 sau pha đánh đầu chuẩn xác của của tiền đạo Tosun

.Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 19/1: Chelsea bại trận - Man City và Arsenal hòa trên sân nhà

Man City (áo xanh) gặp khó trước Crystal Palace.

Sau giờ nghỉ, Man City dốc toàn lực tấn công. Tuy nhiên, các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trong sự miệt mài của các cầu thủ áo xanh. Những tưởng "Man xanh" sẽ phải chấp nhận thất bại, nhưng rồi liền các phút 82 và 87, Sergio Aguero lập cú đúp để mang về lợi thế dẫn bàn cho Man City.

Dù vậy đúng vào phút 90, Fernandinho - người phải sắm vai trung vệ bất đắc dĩ, phản lưới nhà cay đắng để ấn định kết quả hòa 2-2. Để tuột chiến thắng vào phút cuối, Man City có nguy cơ bị Liverpool nới rộng cách biệt.

Hòa trận này, Pep Guardiola và các học trò nhiều khả năng sẽ bị Leicester chiếm lấy vị trí thứ 2 ở sau vòng 23.

Cùng giờ với trận đấu này, Arsenal cũng được thi đấu trên sân nhà và đối thủ của họ là Sheffield. Hai đội chọn cách nhập cuộc nhanh với những pha lên bóng ăn miếng trả miếng ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Mặc dù vậy, đội chủ nhà vẫn dần chiếm lĩnh được thế trận nhờ khả năng cầm bóng tốt. Tuy nhiên, Sheffield phòng ngự rất kỷ luật với số đông cầu thủ phía trước khung thành.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 19/1: Chelsea bại trận - Man City và Arsenal hòa trên sân nhà

Hòa đáng tiếc Sheffield, Arsenal vẫn chưa cải thiện được vị trí trên BXH.

Sóng gió được 2 đội tạo ra về phía khung thành của nhau trong suốt hiệp 1, nhưng các khán giả phải đợi khá lâu mới được chứng kiến bàn thắng. Phút 45, Martinelli dứt điểm cận thành tung lưới đối phương để mở tỷ số cho Arsenal sau quả treo bóng của Saka.

Sang hiệp 2, Pháo thủ tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt. Bên kia chiến tuyến, Sheffield cũng chơi khẩn trương hơn nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Cả hai đội đều tạo ra được những cơ hội ghi bàn rõ nét nhưng đội đã tận dụng thành công là Sheffield.

Phút 83, đội khách có bàn gỡ hòa với cú vô lê đập đất của Fleck. Xui xẻo cho Pháo thủ nhưng quả thực Sheffield xứng đáng với bàn gỡ sau bao nỗ lực trong hiệp 2. Chung cuộc, Arsenal bị cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà và chưa thể cải thiện vị trí thứ 10 trên BXH.

VÒNG 23 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2019/20

THỨ BẢY - NGÀY 18/1/2020

19 giờ 30

Watford

0-0

Tottenham

22 giờ 00

Arsenal

1-1

Sheffield United

22 giờ 00

Brighton

1-1

Aston Villa

22 giờ 00

Manchester City

2-2

Crystal Palace

22 giờ 00

Norwich City

1-0

AFC Bournemouth

22 giờ 00

Southampton

2-3

Wolverhampton

22 giờ 00

West Ham United

1-1

Everton

CHỦ NHẬT - NGÀY 19/1/2020

19 giờ 30

Newcastle United

1 - 0

Chelsea

21 giờ 00

Burnley

-

Leicester City

23 giờ 30

Liverpool

-

Manchester United