Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 2/12: MU và Arsenal cùng hòa kịch tính - Leicester chiếm ngôi nhì bảng

(VOH) - Khuya 1/12, Arsenal hòa chủ nhà Norwich 2-2; MU trên sân nhà bị Aston Villa cầm chân 2-2; Leicester ngược dòng đá bại Everton 2-1 tại vòng 14 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Sau khi Arsenal sa thải Unai Emery, dấu ấn đầu tiên của HLV tạm quyền Ljungberg chính là sự trở lại của các cái tên Ozil, Xhaka và Mustafi. “Pháo thủ” chủ động tấn công ngay từ đầu và không ít lần khiến khung thành chủ nhà. Tuy nhiên, Norwich mới là đội có bàn thắng mở tỷ số ở phút 21 do công Pukki sau một pha phản công nhanh.

Nhưng niềm vui này của chủ nhà không kéo dài lâu, cầu thủ Norwich để bóng chạm tay trong vòng cấm và phạt đền cho Arsenal ở phút 29. Trên chấm 11m, Aubameyang đã phải thực hiện 2 lần do cú sút đầu tiên của anh bị thủ môn Krul cản phá không hợp lệ. Với lần thực hiện thứ 2, Aubameyang đã gỡ hòa cho Arsenal.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 2/12: MU và Arsenal cùng hòa kịch tính - Leicester chiếm ngôi nhì bảng

Aubameyang tỏa sáng với cú đúp bàn thắng mang về trận hòa kịch tính cho Arsenal.

Những phút tiếp theo hai đội chơi khá sòng phẳng và tưởng như kết quả 1-1 sẽ được giữ lại sang tới hiệp 2 nhưng Norwich lại một lần nữa Norwich vươn lên dẫn trước. Ở phút 45+2, Hernandez lên bóng bên cánh trái trước khi trả bóng ra tuyến hai, và không tiền vệ Arsenal nào có mặt để chặn Cantwell, người bình tĩnh xử lý một nhịp trước khi sút chìm vào góc xa, giúp Norwich dẫn 2-1 ở giờ giải lao.

Sang hiệp 2, Norwich lại để cho Aubameyang ghi bàn khi anh nhanh chân đá bồi sau một tình huống phạt góc gây lộn xộn ở phút 57. Nhưng đội chủ nhà mới là bên chơi sáng nước hơn, ngay sau bàn thua họ có tới 3 cơ hội liên tiếp ở 6 phút tiếp theo nhưng sút chệch cột, bị thủ môn Leno cản phá hoặc chạm cột dọc.

Trong 10 phút cuối trận, Norwich là bên ép sân hoàn toàn và lẽ ra họ đã có bàn vượt lên dẫn trước ở phút 90+1, nhưng Leno với pha bay người xuất thần đã giải cứu "Pháo thủ" và tỷ số 2-2 được giữ tới hết trận. Norwich chỉ có 1 điểm và vẫn đứng áp chót, trong khi Arsenal đứng thứ 8.

Trận đấu diễn ra sau đó, Manchester United (MU) có cuộc tiếp đoán Aston Villa ngay trên sân nhà Old Trafford. Đây cũng là trận đấu đã diễn ra hết sức kịch tính.

Bước vào trận đấu này, Solskjaer tiếp tục tin dùng tài năng trẻ Brandon Williams. Cả MU và Aston Villa nhập cuộc bằng cách thăm dò ý đồ của nhau. Nhưng không khí thiếu sôi động đã sớm bị phá vỡ nhờ nỗ lực của đội khách.

Phút thứ 11, Jack Grealish có một pha xử lý ngẫu hứng và dứt điểm quá hiểm hóc từ bên cánh trái khiến De Gea chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng. Nhận bàn thua, Man United đương nhiên phải tấn công nhưng lối chơi của họ thực sự không khởi sắc.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 2/12: MU và Arsenal cùng hòa kịch tính - Leicester chiếm ngôi nhì bảng

MU không thể giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Phải đến phút 42, Marcus Rashford mới đánh đầu quân bình tỷ số cho Manchester United. Bàn thắng có phần may mắn khi bóng đập cột dọc, sau đó chạm vào lưng thủ môn Heaton rồi mới vào lưới. Pha lập công này cũng là bàn thắng cuối cùng của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Aston Villa không hề sợ sệt trước chủ nhà, thậm chí họ còn chơi lấn lướt trước MU. Thế nhưng may mắn lại một lần nữa mỉm cười với chủ nhà. Phút 64, quả treo bóng của Fred bị đổi hướng khiến quỹ đạo bóng trở nên nguy hiểm tạo điều kiện để Lindelof đánh đầu ghi bàn.

Thế nhưng chỉ 2 phút sau, Tyrone Mings đã thoát xuống sút tung lưới David de Gea, gỡ hòa 2-2 cho Aston Villa. Những phút còn lại, 2 đội chơi đôi công nhưng bàn thắng là điều bị các chân sút bỏ lỡ. Cuối trận, MU gây sức ép lớn nhưng hàng thủ Aston Villa đã đứng vững cho đến khi có hồi còi mãn cuộc.

Đây đã là trận thứ 3 liên tiếp MU không biết mùi chiến thắng trên mọi đấu trường. Với trận hòa này, MU vẫn đứng thứ 9 trên BXH.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 2/12: MU và Arsenal cùng hòa kịch tính - Leicester chiếm ngôi nhì bảng

Leicester vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ với MU, Leicester City tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở mùa giải này khi ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Everton ngay trên sân nhà King Power.

Đội khách Everton sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 23 do công Richarlison. Tuy nhiên sự quyết tâm của đội chủ nhà đã giúp họ có được bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 do công tiền đạo Jamie Vardy ở phút 68. Tuy nhiên, đội chủ nhà phải đợi đến phút bù giờ cuối cùng (90+4) mới có được bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 do công Kelechi Iheanacho.

3 điểm có được trong trận đấu này đã giúp Leicester City trở lại ví trí thứ 2 trên BXH với 32 điểm, hơn đội xếp sau Man City 3 điểm và kém đội đầu bảng Liverpool 8 điểm.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM 1/12/2019

Norwich City

2 - 2

Arsenal

Wolverhampton

1 - 1

Sheffield United

Leicester City

2 - 1

Everton

Manchester United

2 - 2

Aston Vill