Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 2/3: MU hòa kịch tính - Tottenham thua ngược trên sân nhà

(VOH) - Rạng sáng 25/2, Manchester United (MU) hòa chủ nhà Everton 1-1; Tottenham trên sân nhà bại trận 2-3 trước Wolverhampton 28 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2019/20.

Nhập cuộc đầy hứng khởi sau chuỗi trận thăng hoa, MU không thể ngờ họ lại phải nhận gáo nước lạnh từ quá sớm theo một cách đầy khó tin. Ngay phút thứ 3, thủ thành De Gea bất cẩn phát bóng trúng chân Calvert-Lewin khiến bóng đổi hướng đi thẳng về khung thành đội nhà Everton.

Nhận bàn thua sớm nhưng Quỷ đỏ không hề tỏ ra nao núng. Thế trận đôi công hấp dẫn được 2 đội trình diễn trong suốt thời gian hiệp 1 và bàn thắng đến là điều không bất ngờ. Phút 31, từ pha cướp bóng giữa sân, Bruno Fernandes tung cú đá quyết đoán ở cự ly 30 mét hạ gục Pickford, quân bình tỷ số 1-1. Và đó cũng là kết quả của hiệp 1.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 2/3: MU hòa kịch tính - Tottenham thua ngược trên sân nhà

Bruno Fernandes giữ lại 1 điểm cho MU.

Bước sang hiệp 2, tiếp tục là thế trận đôi công rực lửa được đôi bên tạo ra. Richarlison và Calvert-Lewin bên phía Everton với tốc độ và sức trẻ liên tiếp làm khổ hàng thủ MU. Bên kia chiến tuyến, Bruno Fernandes cũng liên tục bắn phá và không ít lần khiến người hâm mộ Quỷ đỏ mừng hụt.

Thời gian càng trôi về cuối, hai đội càng đẩy cao đội hình hòng kiếm trọn 3 điểm. Everton là những người thể hiện rõ rệt quyết tâm bằng liên tiếp những pha hãm thành. Tưởng như 3 điểm đã đến với Everton khi Richarlison sút tung lưới De Gea ở phút 90+2, tuy nhiên VAR đã giúp MU giữ lại 1 điểm.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Tottenham đón tiếp Wolverhampton trên sân nhà. Với mục tiêu đua tranh Top 4, đoàn quân Mourinho thể hiện sự quyết tâm rất lớn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bằng chứng ngay phút 13, Steven Bergwijn đã mở tỷ số cho đội chủ nhà với cú đá bồi trong vòng cấm.

Tuy nhiên lợi thế này không kéo dài lâu, Tottenham chơi trùng xuống đã giúp cho Wolves giành lại thế trận và có được bàn gỡ hòa. Tận dụng sai lầm nơi hàng phòng ngự đối phương, hậu vệ Doherty bất ngờ xâm nhập vòng cấm ghi bàn thắng quý giá.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 2/3: MU hòa kịch tính - Tottenham thua ngược trên sân nhà

2 lần dẫn trước, Tottenham vẫn nhận thất bại cay đắng.

Những tưởng hiệp một sẽ khép lại với tỷ số 1-1, bất ngờ xảy ra khi Serge Aurier tỏa sáng rực rỡ với siêu phẩm cứa lòng đẹp mắt giúp Tottenham tái lập thế dẫn bàn ở phút 45.

Bước vào hiệp 2, Wolves tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh thi đấu kiên cường với bàn thắng của Diogo Jota ở phút 57. Bị dối thủ tiếp tục khoan thủng mành lưới, Tottenham xuống tinh thần thấy rõ và tiếp tục lộ ra những điểm yếu nơi hàng phòng ngự.

Hệ quả tất yếu, Tottenham để cho đối phương có bàn thắng lội ngược dòng vào phút 73. Sau tình huống đột phá của Jota, đến lượt Raul Jimenez có pha xử lý mẫu mực nâng tỷ số lên 3-2.

Những phút cuối của trận đấu, đội chủ nhà chơi bế tắc và đành chấp nhận trận thua cay đắng dù 2 lần đã vượt lên dẫn trước. Kết quả này khiến Tottenham tiếp tục giậm chân tại chỗ với vị trí thứ 7 trên BXH với 40 điểm.

VÒNG 28 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2019/20

29/2/2020

03 giờ 00

Norwich City

1-0

Leicester City

19 giờ 30

Brighton

0-1

Crystal Palace

22 giờ 00

AFC Bournemouth

2-2

Chelsea

22 giờ 00

Newcastle United

0-0

Burnley

22 giờ 00

West Ham United

3-1

Southampton

1/3/2020

00 giờ 30

Watford

3-0

Liverpool

21 giờ 00

Everton

1-1

Manchester United

21 giờ 00

Tottenham

2-3

Wolverhampton