Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 23/12: Chelsea đá bại Tottenham - MU thua đội chót bảng

(VOH) - Khuya 22/12, Chelsea đã có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Tottenham; MU thua 0-2 trước đội chót bảng Watford tại vòng 18 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2019/20.

Có lợi thế sân nhà cùng phong độ cao hơn, thế nhưng Tottenham bất ngờ chọn lối chơi phòng ngự phản công, nhường đất diễn lại cho đội khách Chelsea. Trong khi đó, các cầu thủ trẻ của Frank Lampard không ngần ngại tràn lên, và rồi những cơ hội ăn bàn liên tiếp đến với họ.

Sau rất nhiều cơ hội không được tận dụng thành công, Chelsea cuối cùng cũng có được điều mình cần. Phút 12, Willian thực hiện pha đi bóng quen thuộc bên hành lang trái, trước khi ngoặt bóng vào trong rồi tung cú cứa lòng mẫu mực đánh bại Gazzaniga, khai thông thế bế tắc.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 23/12: Chelsea đá bại Tottenham - MU thua đội chót bảng

Chelsea xuất sắc đánh bại Tottenham.

Hứng khởi sau bàn thắng, Chelsea càng đá càng hay và bàn thắng thứ 2 đến với họ cũng không mấy bất ngờ. Phút cuối cùng của thời gian bù giờ, thủ thành Gazzaniga phạm lỗi sơ đẳng với Alonso, VAR lên tiếng cho Chelsea hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Willian bình tĩnh nâng tỷ số lên 2-0, và đó cũng là kết quả của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Tottenham thể hiện rõ quyết tâm ghi bàn bằng việc tung vào sân Christian Eriksen. Tuy nhiên khi sự khởi sắc còn chưa đến, Tottenham nhận thêm một gáo nước lạnh khi Son Heung-min bị đuổi khỏi sân do hành vi xấu chơi với Rudiger.

Thi đấu thiếu người và bị dẫn tới 2 bàn, thầy trò Mourinho không thể làm gì hơn trước một Chelsea thi đấu đầy chặt chẽ và chấp nhận trận thua 0-2. 3 điểm này giúp The Blues giữ vững vị trí thứ 4 trên BXH với 32 điểm, bỏ xa chính Tottenham (đứng thứ 7) 6 điểm.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Manchester United (MU) có chuyến làm khách đến sân đội chót bảng Watford. "Quỷ đỏ" nhập cuộc đầy tự tin và nhanh chóng giành quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, các pha tấn công của MU tỏ ra khá đơn điệu tạo thời cơ cho Watford dễ dàng hóa giải.

Ở chiều ngược lại, đội chủ nhà cũng có một vài tình huống ăn miếng trả miếng nhưng không thành công. Phút 34, Lingard có thời cơ ngàn vàng đối mặt với thủ môn Foster. Thế nhưng tiền vệ người Anh lại lốp bóng vọt xà ngang khung thành hết sức đáng tiếc. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 23/12: Chelsea đá bại Tottenham - MU thua đội chót bảng

MU thua bạc nhược trên sân đội chót bảng Watford.

Sau giờ nghỉ, MU nỗ lực tấn công. Tuy nhiên, trong lúc hàng công còn chưa ghi bàn, thì hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm. Phút 50, De Gea lóng ngóng bắt hụt bóng sau cú sút tưởng chừng không nguy hiểm của Ismaila Sarr, khiến MU thủng lưới.

Chỉ 4 phút sau, "Quỷ đỏ" tiếp tục thủng lưới, sau quả penalty thành công của Deeney. Trước đó, Wan-Bissaka là người mắc lỗi, dẫn đến quả penalty.

Còn đến hơn nửa giờ nhưng MU bất lực trước hàng thủ Watford. Thua đau 0-2, MU (hạng 8 với 25 điểm) bỏ lỡ cơ hội để áp sát nhóm top 4, thậm chí còn có nguy cơ bị các đội phía sau vượt qua.