Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 26/10: Leicester làm nên kỷ lục với 9 bàn thắng trên sân khách

(VOH) - Rạng sáng 26/10, Leicester đã có chiến thắng hủy diệt 9-0 trước chủ nhà Southampton ở trận đấu sớm vòng 10 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2019/20.

Leicester hành quân đến sân St. Mary’s của Southampton ở trận đấu sớm nhất vòng 10 Ngoại hạng Anh với tham vọng giành trọn 3 điểm để rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool.

Với việc giành 4 chiến thắng trong 5 trận gần nhất, tâm lý của “Bầy Cáo” vô cùng thoải mái và sớm chiếm thế trận ngay từ những phút đầu. Ngay phút thứ 10, Chilwell đã khởi đầu cho đêm thi đấu thăng hoa của Leicester bằng bàn mở tỷ số.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 26/10: Leicester làm nên kỷ lục với 9 bàn thắng trên sân khách

Hủy diệt Southampton, Leicester lập nên kỷ lục mới tại Ngoại hạng Anh.

Hai phút sau, Southampton tổn thất lực lượng khi Bertrand bị truất quyền thi đấu vì pha vào bóng thô bạo với đối phương. Chỉ còn thi đấu với 10 người, Southampton không thể chống đỡ các đợt tấn công của Leicester.

Trong vòng 2 phút từ 17 đến 19, Leicester tiếp tục có 2 bàn thắng ghi dấu ấn của Tielemans và Ayoze Perez. Những phút cuối hiệp 1, Ayoze Perez và Vardy tiếp tục nhấn chìm đội khách bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0.

Sang hiệp 2, Ayoze Perez hoàn tất cú hat-trick ở phút 57, trước khi Vardy cũng kịp có cho mình một cú hat-trick, xen giữa bằng một pha lập công nữa của Maddison. Chung cuộc, Leicester giành chiến thắng khó tin 9-0 trước chủ nhà Southampton. Chiến thắng này giúp “Bầy Cáo” đạt được vô số những thành tích và kỷ lục đáng nể phục.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 26/10: Leicester làm nên kỷ lục với 9 bàn thắng trên sân khách

Vardy (giữa) và Perez (phải) cùng có được hat-trick trong trận đấu này.

Đầu tiên, với chiến thắng có cách biệt 9 bàn, Leicester đã tạo nên một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” của bóng đá Anh, với việc tạo nên chiến thắng đậm nhất của một đội khách trong lịch sử 131 năm của giải đấu cấp cao nhất nước Anh. Cùng với đó, họ đã sánh ngang MU (thắng Ipswich 9-0 tại Old Trafford vào năm 1995) khi tạo ra chiến thắng với cách biệt lớn nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Leicester cũng là đội bóng thứ hai trong lịch sử Ngoại hạng Anh có 2 cầu thủ ghi hat-trick trong cùng một trận đấu (Perez và Vardy), sau khi Arsenal có được thành tích này vào năm 2003 cũng trước Southampton với chiến thắng 6-1 (Pennant và Pires).

Đặc biệt hơn, Perez còn trở thành cầu thủ đầu tiên có hai trận liền nhau ghi hat-trick khi đối đầu với cùng một đối thủ ở Ngoại hạng Anh (trước đó vào tháng 4/2019 khi còn khoác áo Newcastle, Perez lập hat-trick giúp Newcastle thắng 3-1 trước Southampton).

Chiến thắng hoành tráng trước Southampton giúp Leicester tạm góp mặt ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, hơn Man City 1 điểm. Việc ghi được thêm 9 bàn thắng cũng tạm thời giúp họ trở thành đội ghi nhiều bàn thứ 2 ở mùa này sau Man City (25 so với 29 bàn).

Với 20 điểm có được sau 10 vòng đấu, Leicester đang có nhiều hơn 1 điểm so với giai đoạn này ở mùa giải vô địch Ngoại hạng Anh 2015/16 của họ, điều hứa hẹn một màn bứt phá của "Bầy Cáo" ở phần tiếp theo của mùa giải.