Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 27/9: MU thắng nhọc - Chelsea hòa kịch tính

(VOH) - Manchester United nhọc nhằn đá bại chủ nhà Brighton 3-2; Chelsea hòa chủ nhà West Brom 3-3 tại vòng 3 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Manchester United (MU) có chuyến làm khách đến sân Brighton ở vòng 3 Ngoại hạng Anh với kỳ vọng kiếm tìm 3 điểm đầu tiên. Tuy nhiên, đội chủ nhà đang cực kỳ hưng phấn với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp và không lọt lưới bàn nào.

Đội chủ là những người thi đấu tốt hơn và đến phút  40 Bruno Fernandes phạm lỗi với Lampty trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Maupay đã dễ dàng đánh bại De Gea trên chấm 11m để mở tỉ số trận đấu. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, "Quỷ đỏ" có bàn gỡ do cầu thủ Dunk của Brighton phản lưới nhà.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 27/9: MU thắng nhọc - Chelsea hòa kịch tính

Sang đến hiệp hai, MU suýt phải nhận quả phạt 11m thứ hai khi trọng tài cho Brighton hưởng phạt đền nhưng rút lại sau khi có tư vấn của tổ VAR. Vài phút sau, tới lượt "Quỷ đỏ" bị VAR từ chối bàn thắng của Rashford khi xác định số 10 của MU mắc lỗi việt vị.

Mặc dù vậy, MU vẫn có bàn vươn lên dẫn trước ngay sau đó của chính Rashford. Tiền đạo người Anh đã có pha xử lý bình tĩnh dù hậu vệ Brighton liên tục lao về cản phá. Thế trận sau đó thuộc về Brighton với những cơ hội nguy hiểm liên tiếp.

Tuy nhiên, cột dọc và xà ngang đã liên tục cứu thua cho MU trong những tình huống tưởng như thủng lưới mười mươi. Những nỗ lực của Brighton cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 90+5 với pha đánh đầu của March.

Tưởng như trận đấu đã kết thúc với tỉ số hòa thì VAR lại tạo ra điểm nhấn. Trọng tài Kavanagh thay đổi quyết định kết thúc trận đấu sau khi xem lại băng hình và cho MU hưởng phạt đền. Bruno Fernandes bình tĩnh dứt điểm trên chấm 11m và đem về chiến thắng cho MU.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Chelsea có chuyến làm khách đến sân West Brom. Dù ra sân với đội hình gần như mạnh nhất nhưng Chelsea đã bất ngờ phải nhận bàn thua từ ngay phút thứ 4 của trận đấu.

Trong tình huống phản công, Pereira đã có đường chọc khe để Callum Robinson thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Caballero. Khoảng thời gian sau đó là một cơn ác mộng đối với hàng thủ Chelsea. Lần lượt ở những phút 24 và 28, họ bị thủng lưới 2 bàn với những pha lập công của Robinson và Kyle Bartley.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 27/9: MU thắng nhọc - Chelsea hòa kịch tính

Sang hiệp 2, HLV Frank Lampard đã  rút Alonso và Kovacic ra để thay Azpilicueta và Hudson-Odoi vào. Những sự thay đổi của ông phần nào đã phát huy hiệu quả.

Phút 54, Mason Mount tung cú sút xa đẳng cấp rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Đến phút 70, Hudson-Odoi đã lên tiếng với một cú đặt lòng chính xác rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Chelsea.

Những phút cuối trận, những tưởng West Brom đã bỏ túi được 3 điểm nhưng không. Từ một tình huống lộn xộn trước khùng thành ở phút 90+2, Mason Mount đã dứt điểm khiến thủ thành Johnstone không thể bắt dính. Tận dụng cơ hội, Tammy Abraham đã băng vào đá bồi rất nhanh gỡ hòa 3-3 cho Chelsea. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Một điểm có được đưa Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 6 với 4 điểm sau 3 trận. Dẫn đầu Ngoại hạng Anh lúc này là Everton, đội bóng đã  thắng 2-1 trước Crystal Palace để bảo toàn thành tích 3 trận thắng liên tiếp. MU xếp ở vị trí thứ 13 với trận thắng 3-2 đầy kịch tính trước West Brom. Quỷ đỏ có 3 điểm sau 2 vòng đấu.

VÒNG 3 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2020/21

26/9/2020

18h30

Brighton

2-3

Manchester United

 

21h00

Crystal Palace

1-2

Everton

 

23h30

West Bromwich

3-3

Chelsea

27/9/2020

02h00

Burnley

0-1

Southampton

 

18h00

Sheffield United

-

Leeds United

 

20h00

Tottenham

-

Newcastle United

 

22h30

Manchester City

-

Leicester City

28/9/2020

01h00

West Ham United

-

Wolverhampton

 

23h45

Fulham

-

Aston Villa

29/9/2020

02h00

Liverpool

-

Arsenal