Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 7/12: Thua Everton, Chelsea lỡ cơ hội sang bằng điểm số với Man City

(VOH) - Tối 7/12, Chelsea đã có trận thua 1-3 trên sân đội đang ở nữa dưới BXH Everton ở trận đấu sớm vòng 16 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Với lợi thế sân nhà, Everton không hề e dè Chelsea và chơi tấn công sòng phẳng ngay từ những phút đầu. Ngay ở phút thứ 5, các CĐV Everton đã có dịp ăn mừng khi Sidibe tạt bóng dọn cỗ từ cánh phải, tạo điều kiện để Richarlison bật cao đánh đầu tung lưới Kepa.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 7/12: Thua Everton, Chelsea lỡ cơ hội sang bằng điểm số với Man City

Richarlison mở tỷ số cho đội chủ nhà từ rất sớm.

Có bàn thắng sớm, chủ nhà Everton thi đấu đầy tự tin, trong khi đó bên phía đối diện, Chelsea cũng dồn lên hòng tìm kiếm bàn gỡ, song những cơ hội ngon ăn của họ lần lượt bị bỏ lỡ bởi những Willian hay Abraham. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn bàn cho Everton.

Bước sang hiệp 2, chủ nhà tiếp tục thi đấu tự tin, họ tuy không lấn lướt được Chelsea nhưng những tình huống lên bóng của họ luôn ẩn chứa đầy sự nguy hiểm, và 1 trong số đó đã tạo nên bàn thắng.

Phút 49, tận dụng sai lầm của bộ đôi trung vệ Chelsea, Calvert-Lewin có mặt đúng lúc dứt điểm hiểm hóc đánh bại Kepa, nhân đôi cách biệt. Chelsea với những nỗ lực miệt mài cũng sớm có được bàn thắng, sau cú đá đầy hiểm hóc của Kovacic ở phút thứ 52.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 7/12: Thua Everton, Chelsea lỡ cơ hội sang bằng điểm số với Man City

Kovacic rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Chelsea.

Sở hữu không ít cơ hội gỡ hòa sau đó, nhưng các cầu thủ Chelsea không thể tận dụng thành công, và rồi họ phải nhận thêm một gáo nước lạnh. Phút 84, lại xuất phát từ sai lầm hàng thủ Chelsea, lần này là đường chuyền sơ đẳng của Kepa tạo điều kiện để Calvert-Lewin hoàn tất cú đúp, ấn định thắng lợi 3-1 cho Everton.

Với thất bại này, Chelsea vẫn giẫm chân ở vị trí thứ 4 với 29 điểm và bỏ lỡ cơ hội sang bằng điểm số với đội đang xếp thứ 3 Man City (32 điểm và gặp MU ở vòng đấu này). Trong khi đó, Everton tạm vươn lên vị trí thứ 14 trên BXH với 17 điểm.