Kết quả Ngoại hạng Anh tối 15/9/2018: Đá bại Tottenham, Liverpool của Klopp lập kỷ lục

(VOH) - Kết quả Ngoại hạng Anh tối 15/9/2018: Liverpool đã đá bại Tottenham 2-1 ở trận đấu sớm vòng 5 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019.

Làm khách trên sân Wembley, tuy nhiên Liverpool mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Những pha tấn công như vũ bão được "Lữ đoàn đỏ" tạo ra khiến khung thành Tottenham rơi vào tình trạng "báo động đỏ". Thậm chí nếu Mohamed Salah sắc bén hơn ở tình huống đối mặt với thủ thành Michel Vorm ở phút 22, thầy trò Jurgen Klopp đã có thể ăn mừng sớm.

Sau những phút đầu bị dồn ép, Tottenham bắt đầu lấy lại thế trận và tạo ra những tình huống phản công đáng chú ý. Tuy nhiên, nỗ lực của "Gà trống" không thể giúp họ khép lại hiệp 1 với tỉ số hòa.

Từ tình huống phạt góc ở phút 39, Michel Vorm đã cản phá cú đánh đầu hiểm hóc của Georginio Wijnaldum. Tuy nhiên sau khi sử dụng công nghệ goal-line, trọng tài xác định bóng đã đi qua vạch 5m50.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-toi-15-09-2018

Đá bại Tottenham, Liverpool lần đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh thắng cả 5 vòng đầu.

Càng đá, các cầu thủ Tottenham càng bộc lộ dấu hiệu xuống sức sau khi trở lại từ đợt tập trung ĐTQG và gần như để mặc Liverpool tung hoành ở hiệp 2. Phút 54, Roberto Firmino dễ dàng nhân đôi cách biệt cho "Lữ đoàn đỏ" từ đường căng ngang "dọn cỗ" của Mane.

Đến lúc này, HLV Mauricio Pochettino mới lần lượt tung Erik Lamela và nhà vô địch ASIAD 2018 - Son Heung-Min vào sân hòng cải thiện thể trận. Tuy nhiên tất cả những gì "Gà trống" làm được chỉ là pha lập công của Lamela ở khoảng thời gian bù giờ.

Sau 5 vòng đấu Ngoại hạng Anh 2018-2019, Liverpool vẫn toàn thắng và tiếp tục ngự trị trên đỉnh BXH với 15 điểm. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh Liverpool thắng cả 5 vòng đầu. Trong khi đó, trận thua này khiến Tottenham (9 điểm) khó có thể giữ vị trí thứ 5 sau vòng đấu này.