Kết quả Ngoại hạng Anh tối 18/8: Harry Kane ghi bàn, Tottenham đá bại Fulham

(VOH) – Kết quả Ngoại hạng Anh 2018-2019: Tottenham đã có chiến thắng 3-1 trước Fulham trên sân nhà Wembley tại vòng 2 Premier League diễn ra vào tối 18/8.

Sau trận ra quân thắng vất vả Newcastle, Tottenham trở về sân nhà tiếp Fulham với mục tiêu giành trọn 3 điểm một cách thuyết phục. Quyết tâm của Spurs được thể hiện ngay từ đầu trận khi họ nhập cuộc đầy hứng khởi.

Đội chủ nhà chỉ cần đúng 6 phút để tạo ra tình huống sóng gió đầu tiên khi Lucas Moura đánh đầu ra ngòai, dù không bị kèm và khung thành Fulham được bỏ trống. Phút 14, Kane ngã trong vòng cấm Fulham nhưng không có tiếng còi nào cất lên. Phút 34, Eriksen sút phạt bị thủ môn Fulham cản phá xuất sắc.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-toi-18-8-Harry-Kane-ghi-ban-Tottenham-da-bai-Fulham

Tottenham chủ động chơi tấn công ngay đầu trận.

Dù chiệu sức ép lớn đến từ đội chủ nhà nhưng đội khách đã phòng ngự kiên cường, thi thoảng cũng có những pha phản công khiến CĐV Spurs hú vía. Sessegnon là gương mặt nổi bật với tốc độ và cái chân trái khá dẻo. Phút 21 và 39, cầu thủ sinh năm 2000 của Fulham suýt làm nên chuyện nhưng hậu vệ và thủ môn Tottenham kịp ngăn chặn.

Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 thì đội chủ nhà có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 43. Moura chớp thời cơ rất nhanh, sau tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ đội khách. Cú cứa lòng bằng chân trái của cựu cầu thủ PSG đưa bóng găm thẳng vào góc cao, không cho thủ thành Fabri bất cứ cơ hội cản phá nào.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-toi-18-8-Harry-Kane-ghi-ban-Tottenham-da-bai-Fulham

Lucas Moura mừng bàn mở tỷ số cho Tottenham. Ảnh: PA

Bước sang hiệp 2, Tottenham bất ngờ chơi lơi là nơi hàng phòng ngự và hệ quả là đội bóng của Mauricio Pochettino trả giá bằng bàn gỡ hoà của Mitrovic, sau hai pha dứt điểm liên tiếp ở phút 52.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-toi-18-8-Harry-Kane-ghi-ban-Tottenham-da-bai-Fulham

Mitrovic lập lại thế quân bình cho trận đấu đầu hiệp hai. Ảnh: PA

Trong thời điểm khó khăn, Pochettino chứng tỏ, tại sao ông được đánh giá là HLV hàng đầu châu Âu bằng những điều chỉnh chính xác. Mousa Dembele, Erik Lamela lần lượt được tung vào sân, giúp Tottenham lấy lại thế trận và ép trở lại đối thủ.

Dù vậy, chiến thắng chỉ đến với đội bóng áo trắng nhờ một tình huống toả sáng cá nhân. Phút 74, Tottenham được hưởng quả phạt trực tiếp từ cự ly khoảng 25m. Trippier đã có một pha sút phạt hoàn hảo đưa bóng nằm gọn trong lưới Fulham. Ba phút sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, Harry Kane dập tắt mọi hy vọng có điểm của CLB cùng thành phố bằng pha xử lý gọn gàng trong vòng cấm.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-toi-18-8-Harry-Kane-ghi-ban-Tottenham-da-bai-Fulham

Tình huống sút phạt đẹp mắt của Trippier. Ảnh: AP

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-toi-18-8-Harry-Kane-ghi-ban-Tottenham-da-bai-Fulham

Kane có bàn đầu tiên trong tháng Tám ở Ngoại hạng Anh kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp. Ảnh: Reuter

Với kết quả này, thầy trò Pochettino đã có sự khởi đầu hoàn hảo như mơ ở mùa giải mới với 6 điểm trọn vẹn sau 2 trận.

Trước khi tìm thấy mành lưới Fulham tối 18/8, Harry Kane có 14 trận tịt ngòi trong tháng Tám tại Ngoại hạng Anh. Trong cả hai mùa đoạt danh hiệu vua phá lưới là 2015-2016 và 2016-2017, chân sút người Anh cũng vô duyên một cách khó hiểu ở đấu trường quốc nội. Ngay trong trận mở màn mùa 2018-2019, Kane tiếp tục khiến người hâm mộ buồn lòng khi không có nổi một pha dứt điểm trúng đích về phía khung thành Newcastle.