Kết quả U17 quốc gia 2020: Thắng kịch tính Nutifood, SLNA lên ngôi vô địch sau 8 năm chờ đợi

(VOH) - U17 Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước U17 Nutifood ở trận chung kết U17 Quốc gia 2020.

Trận chung kết U17 Quốc gia 2020 là màn tái ngộ giữa Nutifood và SLNA. Ở vòng bảng, thầy trò Guillaume Graechen đã đánh bại đoàn quân HLV Lê Kỳ Phương, Phạm Văn Quyến với tỷ số 4-2. Điều đó giúp đội bóng áo trắng được đánh giá cao hơn bước vào trận đấu cuối cùng của giải.

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Nutifood là đội kiểm soát trận đấu như mọi khi. Họ dâng hàng thủ lên đến gần giữa sân để duy trì cự ly giữa các cầu thủ. SLNA chấp nhận lùi sâu nhưng không chịu trận.

Kết quả U17 quốc gia 2020: Thắng kịch tính Nutifood, SLNA lên ngôi vô địch sau 8 năm chờ đợi

SLNA chơi phòng thủ phản công ấn tượng trước Nutifood.

Tuy nhiên, SLNA mới là đội vượt lên dẫn trước. Phút thứ 8, Văn Cường tận dụng pha phối hợp không ăn ý giữa hậu vệ thủ môn U17 NutiFood JMG đã dễ dàng lốp bóng vào lưới trống.

Để đối thủ dẫn trước, Nutifood lại càng dính bẫy phản công mà SLNA đã giăng ra. Những cơ hội liên tiếp sau đó thuộc về đội bóng áo vàng khi các hậu vệ Nutifood liên tục rơi vào các tình huống 1 đối 1. Suốt 45 phút đầu tiên, Nutifood không tạo ra cơ hội nào, trong khi SLNA bỏ lỡ khá nhiều.

Nhưng không phải đợi lâu, đầu hiệp hai họ tận dụng một tình huống từ bài phản công trên. Xuân Đại nhận bóng từ tuyến dưới mở tốc rồi lừa bóng qua hai hai hậu vệ Nutifood trước khi chuyền ngang để Xuân Tiến nhân đôi cách biệt. Sau đó 3 phút, một tình huống tương tự nhưng Công Huy và Văn Cường thay thế vai trò của Xuân Đại và Xuân Tiến trước đó để ghi bàn thứ 3.

Kết quả U17 quốc gia 2020: Thắng kịch tính Nutifood, SLNA lên ngôi vô địch sau 8 năm chờ đợi

U17 Nutifood không buông xuôi và có 2 bàn rút ngắn tỷ số.

Bị dẫn trước 0-3, U17 NutiFood JMG không hề buông xuôi. Phút 62, Quốc Việt kết thúc gọn gàng đường chuyền của Quang Hiển, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. Trong thời gian còn lại của trận đấu, đội bóng của huấn luyện viên Graechen chỉ có thêm 1 bàn gỡ, sau pha đá phản của Tiến Thắng phút 90+2.

Chung cuộc, U17 SLNA thắng U17 NutiFood JMG 3-2 để vô địch Giải U17 Quốc gia 2020. Thành tích này có dấu ấn đậm nét của huấn luyện viên Lê Kỳ Phương và trợ lý Phạm Văn Quyến trên băng ghế chỉ đạo.