Kết quả U20 World Cup 2019: U20 Hàn Quốc và U20 Ukraine xuất sắc vào chung kết

(VOH) - Rạng sáng 12/6, U20 Hàn Quốc đã là nên “địa chấn” với tấm vé vào chơi trận chung kết sau chiến thắng 1-0 trước U20 Ecuador; trước đó U20 Ukraine cũng xuất sắc đá bại U20 Italia 1-0.

Chạm trán U20 Ecuador được đánh giá cao hơn, U20 Hàn Quốc nhập cuộc khá thận trọng khi chủ động nhường thế trận cho đối thủ và kiên nhẫn chờ đợi thời cơ phản công.

Ý đồ của đội tuyển "xứ sở kim chi" rốt cục cũng thành công, khiến U20 Ecuador sở hở. Trong pha tham gia tấn công ở phút 39, hậu vệ cánh Jun Choi đã thực hiện cú đệm lòng chuẩn xác khai thông bế tắc.

Highlight trận đấu giữa U20 Ecuador vs U20 Hàn Quốc.

Khoảng thời gian còn lại, đại diện Nam Mỹ dồn lên tấn côn điên cuồng hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên lối chơi quả cảm cùng ngày thi đấu xuất thần của hàng thủ đã giúp U20 Hàn Quốc bảo toàn mành lưới tới tận phút bù giờ cuối cùng.

Thắng 1-0 và lọt vào chung kết, U20 Hàn Quốc đã tạo nên "cơn địa chấn" lớn nhất U20 World Cup. Đối thủ của các chàng trai "xứ sở kim chi" là U20 Ukraine - đội bóng cũng vừa xuất sắc đánh bại U20 Italia 1-0.

U20 Italia đến với U20 World Cup 2019 trên đất Ba Lan với quyết tâm vô địch lớn khi tại sân chơi danh giá này vào lần gần nhất cách đây 2 năm ở Hàn Quốc, họ chỉ đứng thứ 3. Các chàng trai đến từ xứ sở mỳ ống đã chơi tốt ở tứ kết với thắng lợi thuyết phục 4-2 trước đối thủ đến từ châu Phi - U20 Mali. Trong khi đó, đối thủ của U20 Italia tại bán kết là U20 Ukraine cũng vừa hạ gục U20 Colombia 1-0 để giành vé đi tiếp.

Trận đấu trên sân Gdynia đã diễn ra vô cùng quyết liệt và căng thẳng. Phải mãi đến phút 65, bàn thắng khai thông thế bế tắc mới được ghi. Từ đường chuyền bên cánh phải của Konopliia, Serhiy Buletsa sút quyết đoán vào góc quá khó hạ gục thủ thành Plizzari đưa U20 Ukraine bất ngờ vượt lên dẫn trước.

Đến phút 79, đội bóng đến từ Đông Âu bất ngờ chịu thua thiệt về quân số khi hậu vệ Denys Popov nhận thẻ vàng thứ hai và bị đuổi khỏi sân. U20 Italia chơi hơn người và đã vùng lên mãnh liệt. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, Scamacca đã có pha dứt điểm vô-lê quyết đoán và đẹp mắt trong vòng cấm đối thủ làm rung mành lưới của U20 Ukraine.

Highlight trận đấu giữa U20 Ukraine vs U20 Italia.

Và tưởng chừng các chàng trai Italia đã có bàn gỡ hòa để kéo trận đấu bước vào hiệp phụ thì trọng tài chính sau khi tham khảo VAR (công nghệ video trợ giúp trọng tài) đã không công nhận tính hợp lệ của pha làm bàn này khi cho rằng Scamacca đã vung tay phạm lỗi với hậu vệ đội trưởng U20 Ukraine - Valerii Bondar.

Chính điều đó đã gây ra sự phẫn nộ lớn của U20 Italia và các fan của họ, trong khi đó U20 Ukraine bảo toàn thành công thắng lợi 1-0 ở thế thiếu người để hiên ngang tiến vào chung kết U20 World Cup năm nay.

Trong khi đó, U20 Italia sẽ phải lần thứ 2 liên tiếp bước vào trận tranh giải Ba ở U20 World Cup khi từng thắng U20 Uruguay 4-1 trên chấm thi sút luân lưu cách đây 2 năm.