​Kết quả V-League 2018 ngày 1/4: ĐKVĐ Quảng Nam thảm bại, Bình Dương cắt mạch thắng Hà Nội

(VOH) – Chiều 1/4, vòng 4 Giải vô địch quốc gia (V-League) 2018 đã diễn ra đầy hấp dẫn. Bình Dương cắt mạch thắng Hà Nội, Thanh Hóa hạ SLNA, Đà Nẵng thắng Sài Gòn kịch tính, ĐKVĐ Quảng Nam thảm bại.

CLB Hà Nội là đội duy nhất toàn thắng trước vòng 4 V-League 2018. Thầy trò Chu Đình Nghiêm thắng trận mở màn với tỉ số 1-0 trước Hải Phòng và đè bẹp Cần Thơ 3-0 ở vòng 2. Dù chỉ đá hai trận, do cuộc đọ sức với HAGL ở vòng 3 bị hoãn, Hà Nội xếp trên và được đánh giá cao hơn chủ nhà Bình Dương - đội có 4 điểm sau ba trận.

Phút 16, Hà Nội có bàn thắng mở tỉ số sau pha dứt điểm cận thành của Oseni. Sau khi có bàn thắng vượt lên, đội khách tiếp tục áp đảo thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội. Tuy nhiên, các chân sút đội khách đều không thể tận dụng thành công.

Highlight trận đấu giữa Bình Dương và Hà Nội. Nguồn: VPF

Phung phí cơ hội, CLB Hà Nội đã phải trả giá với bàn thua ở phút 50. Người trừng phạt đội khách là tiền đạo Anh Đức với cú dứt điểm cận thành chuẩn xác. Những phút còn lại của trận đấu, Hà Nội vẫn áp đảo thế trận và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng các chân sút của họ tiếp tục để các cơ hội trôi qua trước mũi giày, chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Bất ngờ đã xảy ra tại “chảo lửa” Lạch Tray khi Hải Phòng nhận thất bại 0-1 trước XSKT Cần Thơ. Đây là trận thua đầu tiên ở mùa bóng mới trên sân nhà của Hải Phòng.

Người đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu mang về chiến thắng cho Cần Thơ là tiền đạo Patiyo (12’) sau cú dứt điểm cận thành chính xác. Những phút còn lại, Hải Phòng dồn lên, gây sức ép liên tục về phía khung thành Cần Thơ nhưng đội chủ nhà đã không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chơi quá kiên cường của Cần Thơ.

Còn tại sân Hòa Xuân, đội chủ nhà Đã NẵngCLB Sài Gòn đã tạo ra một trận đấu hấp dẫn và chung cuộc Đà Nẵng giành chiến thắng 3-2.

Trận này, Đà Nẵng chơi nhỉnh hơn và xứng đáng có được bàn mở tỉ số ở phút 45 nhờ công của Đức Chinh. Đến phút 59, Huy Toàn với pha dứt điểm cực nhanh ở góc hẹp đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Đà Nẵng.

Highlight trận đấu giữa Đà Nẵng và CLB Sài Gòn. Nguồn: VPF

Hi vọng có điểm của đội khách được nhen nhóm ở phút 65 khi Quốc Long thực hiện thành công quả đá 11m, ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Sài Gòn. Tuy nhiên, mọi hi vọng của họ bị dập tắt ở phút 70 khi ngoại binh Christian đánh đầu chuẩn xác từ quả phạt góc của Huy Toàn, ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1.

Những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Sài Gòn dồn đội hình lên gây sức ép mạnh mẽ về khung thành Đà Nẵng nhưng tất cả những gì mà đội khách làm được chỉ là bàn gỡ 2-3 của Hoàng Thiên ở phút 84.

Gây thất vọng nhất ở vòng đấu này là CLB Quảng Nam, nhà ĐKVĐ V-League 2017 đã thảm bại 0-3 trước Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả.

Tận dụng tối đa chiều cao vượt trội, tiền đạo Vinicius đánh đầu mở tỉ số 1-0 ở phút 47. Trong tình huống này, trung vệ Thiago đã không theo kịp để ngăn cản cú bật cao của tiền đạo chủ nhà.

Highlight trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Quảng Nam. Nguồn: VPF

Sáu phút sau đó, Thiago đá giải vây chẳng khác nào đường chuyền đẹp đi thẳng vào chân Vinicius và không quá khó để tiền đạo này đào sâu khoảng cách biệt lên 2-0.

Cuối trận, Nghiêm Xuân Tú đột phá đẹp mắt và chuyền như dọn cỗ cho Hải Huy đánh đầu ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 88, đòi lại món nợ thua Quảng Nam 1-3 ngay tại Cẩm Phả mùa trước.

Trên sân Thanh Hòa, đội chủ nhà FLC Thanh hóa đã có chiến thắng 1-0 trước Sông Lam Nghệ An (SLNA). Đây là một trận thắng nghẹt thở và công lớn thuộc về thủ môn Bùi Tiến Dũng khi anh đã xuất sắc cứu thua cho đội nhà trong những tình huống mười mươi.

Bàn thắng duy nhất trận đấu do công của tiền đạo Edward Ofere ghi ở phút 54 bằng cú đánh đầu chính xác sau cú đá phạt từ giữa sân của tiền vệ Hoàng Văn Bình.

CLB TP.HCM cũng có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại V-League 2018 khi đá bại Sanna Khánh Hòa 1-0 trên sân Thống Nhất. 

Lại thêm một trận đấu không mấy dễ dàng của thầy trò HLV Toshiya Miura. Phải nhờ đến bàn thắng của Trần Phi Sơn ở phút 43 trên chấm 11m thì CLB TPHCM mới có thể đá bại được Khánh Hòa.

Trận đấu muộn nhất vòng đấu này giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Nam Định đã kết thúc với chiến thắng 3-2 nghiên về đội chủ sân Pleiku. Đây là chiến thắng đầu tiên của HAGL mùa giải năm nay.

Trận này, đội chủ nhà HAGL đã chơi rất tốt, những đường tấn công khá bài bản, thế nhưng khâu dứt điểm họ thực hiện chưa được tốt. Về phía Nam Định, họ tạo được khá nhiều sức ép về phía HAGL. Tuy nhiên, hầu hết các cú dứt điểm của họ đều là từ xa nên không thể có bàn thắng.

Đúng phút bù giờ đầu tiên của hiệp một, Minh Vương đã khai thông thế bế tắc cho HAGL. Đến phút 50, Văn Toàn đánh đầu nhân đôi cách biệt cho HAGL sau quả đá phạt của Xuân Trường.

Highlight trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Nam Định. Nguồn: VPF

Bị thủng lưới lần 2, Nam Định đẩy mạnh tấn công và nỗ lực của họ được đền đáp bằng pha rút ngắn khoảng cách của Henry Shckiel phút 87. Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau hàng phòng ngự sai lầm khiến Nam Định phải nhận bàn thua thứ 3, Hồng Duy là cái tên thứ 3 của HAGL tỏa sáng.

Trong những phút thi đấu còn lại, ngoại binh Benjamin mang về bàn rút ngắn xuống 2-3 cho Nam Định ở phút bù giờ. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.