Kết quả V-League 2018 ngày 12/6: CLB TP.HCM không thắng trận thứ 8 liên tiếp

(VOH) - Kết quả V-League 2018 ngày 12/6: Sanna Khánh Hòa đá bại XSKT Cần Thơ 2-1; FLC Thanh Hóa thắng tối thiểu SHB Đà Nẵng 1-0; hòa B.Bình Dương 1-1, TP.HCM không thắng trận thứ 8 liên tiếp.

Sanna Khánh Hòa 2 – 1 XSKT Cần Thơ

Hai đội nhập cuộc thận trọng khiến thế trận ở 10 phút đầu diễn ra chậm rãi, nhưng Sanna Khánh Hoà là những người chơi lấn lướt hơn. Phút 12, chủ nhà bất ngờ có bàn thắng khi hậu vệ Tùng Quốc của XSKT Cần Thơ phá hụt bóng và Trùm Tĩnh đã nhanh chân tung cú sút mở tỷ số 1-0 Sanna Khánh Hoà.

Bàn thắng giúp tốc độ trận đấu được đẩy cao hơn khi đội khách gia tăng sức ép về phía khung thành của Tuấn Mạnh bên chủ nhà. Sau một loạt cơ hội, cuối cùng Wander Luiz đã có cú ngã bàn đèn móc bóng vào lưới, cân bằng tỷ số 1-1 cho XSKT Cần Thơ ở phút 33.

Highlight trận đấu giữa Khánh Hòa vs Cần Thơ.

Những phút đầu hiệp 2 trận đấu đã diễn ra khá quyết liệt. Theo đó, Ti Phông đã bị phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền. Kết quả, Toure đã nâng tỷ số lên 2-1 cho Sanna Khánh Hoà ở phút 50 trên chấm 11m.

Bàn nâng tỷ số khiến đội chủ nhà thêm hứng khởi và liên tục tạo ra những pha vây hãm khung thành thủ môn Vĩnh Lợi khiến anh và hàng thủ XSKT Cần Thơ hoạt động rất vất vả. Càng về cuối trận, các học trò của HLV Võ Đình Tân chủ động giảm nhiệt trận đấu và chơi phòng ngự chắc chắn nên đã bẻ gãy tất cả những pha tấn công của XSKT Cần Thơ.

Với kết quả thắng chung cuộc 2-1, Sanna Khánh Hoà tiếp tục bất bại trong những lần đối đầu với XSKT Cần Thơ kể từ ngày có mặt ở V-League 2015 đến nay.

FLC Thanh Hóa 1 – 0 SHB Đà Nẵng

Trọng tài một lần nữa gây tranh cãi tại V-League 2018 khi từ chối bàn thắng hợp lệ của Đỗ Merlo, khiến SHB Đà Nẵng thua sát nút Thanh Hóa 0-1.

Tình huống diễn ra ở phút 83, từ quả đá phạt bên cánh phải của đồng đội, Ngọc Thắng đánh đầu nối vào vòng cấm, tạo điều kiện cho Đỗ Merlo thoát xuống đệm bóng cận thành đánh bại thủ môn Thanh Hóa.

Tuy nhiên, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã có phen ăn mừng hụt khi trợ lý trọng tài I Lê Xuân Vũ căng cờ báo hiệu Merlo đã rơi vào thế việt vị, đồng nghĩa với việc bàn thắng không được công nhận.

Highlight trận đấu giữa Thanh Hóa vs Đà Nẵng.

Nhưng ống kính máy quay truyền hình cho thấy bàn thắng của Đỗ Merlo hoàn toàn hợp lệ và các trọng tài đã có quyết định thiếu chính xác. Tiền đạo của SHB Đà Nẵng còn đứng trên cầu thủ cuối cùng bên phía Thanh Hóa gần nửa thân người.

Trước khi Merlo bị từ chối bàn thắng, tỉ số đang là 1-0 nghiêng về Thanh Hóa. Người đã ghi bàn đưa đội chủ nhà vượt lên là Vũ Minh Tuấn sau cú dứt điểm khá tinh tế ở phút 80.

Sau bàn thua, SHB Đà Nẵng quyết tâm vùng lên tìm bàn gỡ và mọi nỗ lực của họ đã trở nên vô nghĩa vì quyết định thiếu chính xác của trợ lý trọng tài.

TP Hồ Chí Minh 1 – 1 Becamex Bình Dương

Dù phải đến làm khách của TP.HCM nhưng Bình Dương nhập cuộc tốt hơn, và sớm có bàn thắng vượt lên nhờ công của Romario sau cú đệm lòng cận thành ngay ở phút 1.

Không chấp nhận thất bại, TP.HCM quyết tâm dồn lên tìm bàn thắng trong những phút tiếp theo.

Cuối cùng, những nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp ở phút 74. Phi Sơn có pha đi bóng và dứt điểm táo bạo trước vòng cấm Bình Dương làm bó tay thủ môn Đức Cường, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho TP.HCM.

Highlight trận đấu giữa TPHCM vs Bình Dương.

Thừa thế xông lên, TP.HCM tiếp tục chơi áp đảo nhưng họ không thể làm rung mành lưới của Bình Dương thêm một lần nữa, chấp nhận tỉ số hòa 1-1.

Hòa trận này, CLB TP.HCM của HLV Toshiya Miura nối dài chuỗi trận không thắng ở V-League lên con số 8, áp sát nhóm cuối bảng khi mới chỉ có 13 điểm sau lượt đi.