Kết quả V-League 2018 ngày 13/6: Đè bẹp Quảng Ninh, Hà Nội không có đối thủ ở lượt đi

(VOH) - Kết quả V-League 2018 ngày 13/6: SLNA thắng tối thiểu Hải Phòng 1-0; HAGL thất thủ 2-3 tại Pleiku trước Quảng Nam; Nam định thắng Sài Gòn 1-0; Hà Nội đè bẹp Than Quảng Ninh 4-1.

Sông Lam Nghệ An (SLNA) 1 – 0 Hải Phòng

Trải qua chuỗi trận cực kỳ tệ hại trong thời gian qua, SLNA đang rất cần một chiến thắng để sốc lại tinh thần. Thế nhưng nhiệm vụ này có vẻ khó khi Hải Phòng đang có phong độ cao và thường chơi rất hay trên sân Vinh.

Hai đội không ngần ngại tạo nên thế trận đôi công cởi mở. Những đợt tấn công của cả hai cứ thế trôi qua và hiệp thi đấu đầu tiên khép lại với kết quả không bàn thắng.

Highlight trận đấu giữa SLNA vs Hải Phòng.

Sang hiệp 2, SLNA bất ngờ có bàn thắng vượt lên do công của Xuân Toàn ở phút 65. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này.

Ba điểm có được ở trận đấu này mang lại ý nghĩa rất lớn cho SLNA sau chuỗi trận toàn hòa và thua.

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 2 – 3 Quảng Nam

Không ít người đã ngạc nhiên khi trong đội hình xuất phát của Hoàng Anh Gia Lai ở trận cuối lượt đi V-League 2018 với Quảng Nam không có "nhạc trưởng" Xuân Trường. Giải thích về việc này, ban huấn luyện đội bóng phố núi cho rằng tiền vệ trung tâm này cần được nghỉ ngơi khi anh phải thi đấu liên tục suốt từ đầu giải đến nay.

Ngay phút thứ 4, đội chủ nhà HAGL đã sớm vượt lên dẫn trước 1-0 sau cú solo và dứt điểm đẹp mắt của Công Phượng. Tuy nhiên với việc hàng thủ chơi thiếu tập trung HAGL đã để cho Quảng Nam gỡ hòa 1-1 ở cuối hiệp 1. Từ quả treo bóng không nguy hiểm của Văn Học (Quảng Nam), hàng thủ Hoàng Anh Gia Lai lơi lỏng trong việc kèm người để cho Douglas đá nối gỡ hòa 1-1.

Highlight trận đấu giữa HAGL vs Quảng Nam.

Đến phút 63, Văn Toàn rời sân để nhường chỗ cho Xuân Trường. Chiếc băng đội trưởng cũng được Công Phượng trao lại cho tiền vệ tài hoa này. Chục phút sau khi vào sân, Xuân Trường có cú tỉa bóng cho Công Phượng đột phá và bị chèn ngã trước vòng cấm địa. Trên chấm 11m, Minh Vương đã đánh bại thủ thành Văn Cường, qua đó đưa đội nhà dẫn trước 2-1.

Niềm vui của chủ nhà không kéo dài được lâu khi 7 phút sau từ một pha đánh đầu phạt góc của Quảng Nam bóng được đội chủ nhà phá ra ngoài vòng cấm địa, tiền vệ Quang Quy bất ngờ tung cú sút căng vào góc cao gỡ hòa 2-2.

Trái đắng lại đến với đội bóng phố núi ở phút 88. Hậu vệ Văn Học đột phá thẳng vào vòng cấm địa, cú gặt bóng khéo léo của anh loại Văn Thanh dễ dàng. Ngay lập tức, hậu vệ trái Quảng Nam tung cú sút căng bằng chân phải hiểm hóc nâng tỉ số lên 3-2 cho đội khách. Một cuộc lội ngược dòng đẹp và khó ngờ của đội đương kim vô địch.

Thua trận, Hoàng Anh Gia Lai còn để lại ấn tượng xấu ở phút 90+2 khi hậu vệ Văn Hạnh cố tình đá vào người Douglas (Quảng Nam) đã té xuống sân.

 

Nam Định 1 – 0 Sài Gòn

Tân binh Nam Định đã có trận thắng thứ 2 tại V-League 2018 sau khi đá bại Sài Gòn 1-0 ở vòng 13 trên sân nhà chiều qua.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Hoàng Minh Tuấn sau pha đệm bóng cận thành từ đường chuyền dọn cỗ bên cánh phải của đồng đội ở phút 63.

Highlight trận đấu giữa Nam Định vs Sài Gòn.

Đây là chiến thắng xứng đáng cho Nam Định bởi họ nhập cuộc với quyết tâm chiến thắng mạnh mẽ và chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian thi đấu. Ngược lại, trong chuyến làm khách đến sân của Nam Định, Sài Gòn thi đấu khá nhạt nhòa và không có nhiều pha lên bóng đáng xem.

Chiến thắng trước Sài Gòn mới là lần thứ hai Nam Định giành trọn ba điểm ở V-League 2018. Sau trận này, đội bóng Thành Nam vẫn xếp cuối bảng với 9 điểm nhưng họ chỉ còn kém đội xếp trên là Sài Gòn đúng 1 điểm.

 

Hà Nội 4 – 1 Than Quảng Ninh

Đá bại đội nhì bảng Than Quảng Ninh 4-1 ở trận đấu muộn vòng 13 V-League 2018, Hà Nội tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 13 (thắng 11, hòa 2) sau lượt đi V-League 2018.

Hà Nội sớm nhận bàn thua ở phút thứ 7. Thủ môn Văn Công (Hà Nội) bắt vuột bóng, rồi tiếp đó là việc dùng tay đẩy khiến Vinicius (Than Quảng Ninh) loạng choạng không kiểm soát được bóng trong vòng cấm địa, biếu không cho đội khách quả phạt đền. Vinicius đã tận dụng rất tốt món quà biếu không của Văn Công đưa Than Quảng Ninh dẫn trước 1-0 sau cú sút phạt đền hiểm hóc.

Highlight trận đấu giữa Hà Nội vs Than Quảng Ninh.

Sau bàn thua Hà Nội đã đẩy cao đội hình nhầm tìm bàn gỡ. Một phút trước khi hiệp một khép lại, Oseni gỡ hòa 1-1 bằng cú đánh gót đầy ngẫu hứng sau quả chuyền của Hùng Dũng. Bàn thắng giúp Oseni tiếp tục dẫn đầu giải Vua phá lưới với 13 bàn thắng sau 13 trận lượt đi V-League 2018.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Hà Nội chơi khởi sắc hơn nhất là khi Hoàng Vũ Samson vào sân. Sức ép của Hà Nội luôn đè nặng về phía khung thành đội khách Than Quảng Ninh. Trong một ngày chơi xuất thần, thủ môn Tiến Linh cứu cho đội khách nhiều bàn thua trông thấy.

Nhưng, dẫu có nổi trội đến mấy thì Tiến Linh cũng bị khuất phục bởi nhưng chân sút bên phía đội chủ nhà. Lần lượt Văn Quyết (62’) và Hoàng Vũ Samson (68’, 90’+3) ghi thêm 3 bàn thắng nữa, qua đó mang về chiến thắng đậm 4-1 cho Hà Nội.