Kết quả V-League 2018 ngày 14/9: SLNA thắng dễ Đà Nẵng, Hà Nội hòa Khánh Hòa

(VOH) – Kết quả V-League 2018 ngày 14/9: SLNA có chiến thắng đậm 3-1 trước SHB Đà Nẵng; Nhà tân vô địch Hà Nội hòa Sanna Khánh Hòa 1-1; Becamex Bình Dương hòa 1-1 trước Than Quảng Ninh.

Sông Lam Nghệ An 3 - 1 SHB Đà Nẵng

Thay vì chơi thăm dò, cả hai đội đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế trận đôi công được tạo ra. Và khi bóng mới lăn được 15 phút, các khán giả trên sân Vinh đã có hai lần đứng ngồi không yên sau những tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của Sông Lam Nghệ An (SLNA) và SHB Đà Nẵng.

Tuy nhiên, đáng tiếc pha lắc đầu đẹp mắt của Anh Tuấn bên phía đội khách hay cú dứt điểm ngoài vòng cấm của Xuân Toàn bên phía SLNA đều không thể chiến thắng được sự xuất sắc của 2 thủ môn Vũ Hải và Thanh Bình.

Sau những cơ hội ngon ăn đầu tiên bị bỏ lỡ, trận đấu càng trở nên hấp dẫn, đáng xem hơn. Và không cần phải đợi lâu, bàn thắng khai thông thế bế tắc cũng đã đến chỉ sau đó vài phút.

Highlight trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An vs SHB Đà Nẵng.

Phút 23, xuất phát từ đường căng ngang của Khắc Ngọc, Thế Cường băng vào dứt điểm làm tung lưới Thanh Bình mở tỷ số cho SLNA. Bàn thắng mở tỷ số của Thế Cường đã cởi bỏ rất nhiều áp lực cho đội chủ nhà và điều đó giúp các học trò HLV Đức Thắng càng chơi càng hay.

Những phút sau đó, SLNA là đội bóng kiểm soát hoàn toàn thế trận. Đội bóng xứ Nghệ liên tục có những pha dàn xếp tấn công nguy hiểm về phía khung thành của SHB Đà Nẵng. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi SLNA tiếp tục có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt trước khi hiệp 1 khép lại. Kịch bản bàn thắng này cũng tương tự như bàn thắng mở tỷ số của Thế Cường.

Chỉ khác Olaha là người căng ngang còn Lynch băng vào dứt điểm hạ gục Thanh Bình.

Có lưng vốn 2 bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1, SLNA thi đấu chậm chắc trong hiệp 2. Tuy vậy, điều này cũng gây ra không ít khó dễ cho SHB Đà Nẵng trong việc tìm đường vào khung thành của đội chủ nhà. Không những thế, đội khách còn bị trừng phạt bằng bàn thua thứ 3 được ghi do công của Thế Cường ở phút 88. Những nỗ lực của SHB Đà Nẵng chỉ giúp họ có được bàn rút ngắn xuống tỷ số 1-3 của cầu thủ vào sân thay người Hồ Ngọc Thắng.

Với 3 điểm có được trước SHB Đà Nẵng, SLNA có 35 điểm, tạm vượt lên trên FLC Thanh Hóa ở vị trí thứ 3 trên BXH. Còn SHB Đà Nẵng vẫn đứng thứ 10 trên BXH với 26 điểm.

Sanna Khánh Hòa BVN 1 - 1 Hà Nội

Trận đấu diễn ra chậm rãi trong những phút đầu khi cầu thủ hai đội có vẻ “thăm dò” nhau. Đến phút thứ 10, Đình Nhơn có cú đột phá nhanh vào khu vực cấm địa của đội khách, sau đó tạt bóng cho đồng đội Duy Thanh khiến thủ quân Đại Đồng của Hà Nội phải phạm lỗi để giải nguy. Lập tức, trọng tài cho Sanna Khánh Hoà được hưởng quả phạt đền và Zarour đã mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà trên chấm 11m.

Thế trận sau đó đã được đẩy nhanh hơn, do cầu thủ Hà Nội liên tục dồn ép và tạo ra nhiều pha sóng gió trước khung thành thủ môn Tuấn Mạnh bên phía chủ nhà. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự kín kẽ cùng sự chắc chắn của thủ môn Tuấn Mạnh, khiến các chân sút Hà Nội vẫn chưa thực hiện được điều mong muốn là có bàn cân bằng tỷ số. Cuộc so kè vì thế diễn ra trong thế giằng co suốt những phút còn lại của hiệp 1 và vẫn chưa có thêm bàn thắng nào được ghi.

Highlight trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa vs Hà Nội.

Hà Nội vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn và liên tiếp có những pha công phá về phía khung thành của chủ nhà Sanna Khánh Hoà trong hiệp 2. Sau một loạt pha vây hãm, cuối cùng Hoàng Vũ Samson đã có cú đánh đầu cận thành cân bằng 1-1 cho Hà Nội từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội ở phút 74.

Bàn quân bình tỷ số giúp thế trận thêm cởi mở và hấp dẫn, khi hai đội cùng đẩy nhanh sức tấn công về phía cầu môn của nhau. Dẫu như thế, đội khách Hà Nội vẫn là người làm chủ thế trận và chơi áp đảo hơn. Tiếc là đã không có thêm bàn thắng nào cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Sanna Khánh Hoà đã khiến tân vương Hà Nội phải rất vất vả mới lấy lại được 1 điểm trên sân Nha Trang, tiếp tục chiếm ưu thế ở vị trí thứ hai trên BXH với 29 điểm. Bên cạnh đó, nhà vô địch Hà Nội vẫn chưa thể phá dớp “bất thắng” trên sân Nha Trang của đội bóng phố Biển.

Becamex Bình Dương 1 - 1 Than Quảng Ninh

Lợi thế sân nhà giúp B.Bình Dương chơi tốt hơn trong 2/3 thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, các chân sút bên phía đội chủ nhà đã không thể tận dụng thành công những cơ hội đã tạo ra.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao độ khi ở phút 64, hậu vệ Văn Khoa phải nhận thẻ đỏ trực tiếp oan ức khi trọng tài Trần Văn Lập cho rằng anh đã dùng tay chơi bóng trước cầu môn sau cú sút của Tuấn Cảnh, bất chấp pha quay chậm xác nhận bóng trúng mặt Văn Khoa thay vì vào tay.

May cho Than Quang Nỉnh là ngay sau đó, thủ môn Tuấn Linh đã cản phá được quả đá phạt đền của Anh Đức. Thậm chí đúng 1 phút sau đó, họ còn được hưởng ngược lại một quả đá phạt đền khi Tấn Tài phạm lỗi với Nguyên Sa. Trên chấm 11 mét, Eydison thực hiện thành công mở tỷ số cho đội khách.

Highlight trận đấu giữa Bình Dương vs Quảng Ninh.

Những tưởng Than Quảng Ninh sẽ ra về với 3 điểm thì khoảng thời gian cuối trận, họ đã để B.Bình Dương sút tung lưới 2 lần liên tiếp (nhưng chỉ một lần trong số đó được công nhận). Phút 88, Đinh Hoàng Max sút phạt đẳng cấp ở cự ly khoảng 23 mét tung lưới Than Quảng Ninh.

Đến phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, Anh Đức đánh đầu tạo điều kiện cho Tiến Linh ghi bàn nhưng không hợp lệ do trọng tài đang hội ý với các trợ lý về tình huống Tấn Tài chơi tiểu xảo với Eydison của Than Quảng Ninh trước đó. Cũng ngay sau khi hội ý, trọng tài Trần Văn Lập rút thẻ vàng thứ 2 với Tấn Tài khiến B.BD cũng chỉ còn chơi với 10 người ở 3 phút cuối trận.

Hòa 1-1, Than Quảng Ninh (đứng thứ 5 với 31 điểm) đã bị đội thứ hai là Sanna Khánh Hòa bỏ xa tới 7 điểm. Giấc mộng giành ngôi á quân của đội bóng đất mỏ càng trở nên xa xôi. Bình Dương với 27 điểm tạm đứng thứ 6 trên BXH.