Kết quả V-League 2018 ngày 16/9: Mưa bàn thắng trên sân Thống Nhất

(VOH) - Kết quả V-League 2018 ngày 16/9: Thanh để đội áp chót Nam Định cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà; HAGL thất bại với tỉ số 3-5 trên sân TP HCM tại vòng 22 Giải vô địch quốc gia.

FLC Thanh Hóa 2 - 2 Nam Định

Thanh Hóa bất ngờ nhận bàn thua ngay ở phút thứ 3 do sai lầm của thủ môn. Bửu Ngọc bắt không dính quả đánh đầu rất nhẹ của cầu thủ Nam Định, như chuyền bóng cho Mạnh Cường lao vào dứt điểm bồi mở tỉ số.

Trận đấu với Nam Định là ngày buồn với Bửu Ngọc. Không chỉ mắc lỗi khiến đội nhà thủng lưới sớm, cuối hiệp một anh còn phải rời sân vì chấn thương. Đây có thể là bước ngoặt khiến người gác đền trưởng thành từ lò đào tạo của Đồng Tháp mất vị trí vào tay Bùi Tiến Dũng, người đã chơi rất hay trong màu áo U23 và Olympic Việt Nam.

Highlight trận đấu giữa FLC Thanh Hóa vs Nam Định. Nguồn: VPF

Bên cạnh Bửu Ngọc, Rimario cũng là cái tên đáng được nhắc đến khi Thanh Hóa mất điểm trước Nam Định. Anh dứt điểm khiến thủ môn Quốc Thiện Esele không thể bắt dính, tạo điều kiện cho Đình Tùng đá bồi gỡ hòa 1-1 ở phút 37. Tới phút 88, Rimario đích thân ghi bàn, nâng tỉ số lên 2-1. Tuy nhiên, do vui mừng quá khích, ngoại binh này nhận thẻ vàng thứ hai, bị truất quyền thi đấu.

Đá thiếu người, Thanh Hóa bị Nam Định ép sân và đánh mất lợi thế tỉ số ở phút 90+1, từ tình huống làm bàn gỡ hoà 2-2 của Văn Thuận. Đội bóng xứ Thanh kết thúc trận đấu với chỉ chín người trên sân sau khi Đình Đồng phạm lỗi thô bạo với Văn Thuận và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Không thể thắng, Thanh Hóa lỡ cơ hội chen chân vào top 3. Trong khi đó, một điểm có được có ý nghĩa rất lớn trong cuộc đua trụ hạng của Nam Định. Đội bóng thành Nam hiện có 19 điểm, hơn đội bét bảng XSKT Cần Thơ 2 điểm.

TP. Hồ Chí Minh 5 - 3 Hoàng Anh Gia Lai

TP HCM không ngại chơi đôi công với đội khách ngay từ khai cuộc. Sau một vài cơ hội bị phung phí ở hai cầu môn, bàn mở tỉ số đến với đội khách ở phút 13. Trong nỗ lực rê bóng vào trung lộ, hậu vệ Vũ Văn Thanh đập nhả với Trần Minh Vương. Đường chọc khe của tiền vệ từng chọc thủng lưới Olympic Hàn Quốc ở Asiad 2018 bất ngờ đến vị trí của Nguyễn Công Phượng. Thoát được bẫy việt vị, Công Phượng dễ dàng hạ gục thủ môn Sơn Hải.

Ít phút sau, Công Phượng một lần nữa đưa bóng vào lưới chủ nhà, nhưng lần này anh đã việt vị. Pha bóng là tín hiệu xấu cho đội khách. Đến phút 18, sự hưng phấn của HAGL bị dội nước lạnh khi trung vệ Trần Hữu Đông Triều bất ngờ đá phản từ tình huống cố định. Thủ môn Rmah Sươ cũng có phần lỗi khi ra vào không hợp lý.

Highlight trận đấu giữa TP HCM vs HAGL. Nguồn: VPF

Thế trận xoay chiều sau bàn đầu tiên của TP HCM. Chỉ ba phút sau, họ có thêm bàn thắng cũng từ đá phạt trực tiếp. Từ góc hẹp, Trần Phi Sơn treo bóng nguy hiểm về góc xa. Dưới sự áp sát của các cầu thủ cao to bên TP HCM, Rmah Sươ mắc lỗi đấm bóng bay vào lưới. Cũng từ một pha bóng cố định, Nguyễn Hữu Tuấn đánh đầu giúp chủ nhà tạo cách biệt 3-1 ở phút 33. Trung vệ 26 tuổi dành bàn thắng cho người vợ đang mang bầu.

HAGL đẩy cao đội hình trong hiệp hai và hở khoảng trống ở phía sau. Điều này giúp tiền đạo Huỳnh Kesley lập cú đúp chỉ trong tám phút. Phút 76, hàng thủ đội khách để mắc lỗi cho Kesley nâng tỉ số lên 4-1. Chân sút 36 tuổi ghi bàn thứ năm cho TP HCM ở phút 84 với tình huống đệm bóng cận thành.

Trong khoảng 10 phút cuối trận, HAGL gỡ lại được hai bàn để tránh khỏi thất bại nặng nề. Công Phượng để lại dấu ấn với cú đá phạt đền thành công, ghi bàn thứ 10 ở mùa giải. Đến phút bù giờ, trung vệ Văn Anh có pha đánh đầu khép lại mưa bàn thắng trên sân Thống Nhất.

Ba điểm trước HAGL giúp đội bóng của HLV Miura bứt lên vị trí 11 với 24 điểm, nhiều hơn 7 điểm so với đội áp chót bảng XSKT Cần Thơ.