Kết quả V-League 2018 ngày 19/9: HAGL thua Hà Nội trong trận cầu có 8 bàn thắng

(VOH) - Kết quả V-League 2018 ngày 19/9: HAGL thua 3-5 trước Hà Nội; FLC Thanh Hóa và TP Hồ Chí Minh cùng giành chiến thắng 5-0 tại vòng 23 Giải vô địch quốc gia (V-League).

Hoàng Anh Gia Lai 3 - 5 Hà Nội

Đã đủ điểm vô địch từ hai vòng trước, Hà Nội có tâm lý thoải mái. HLV Chu Đình Nghiêm thậm chí đưa ra sân nhiều cầu thủ dự bị để dưỡng sức cho các trụ cột trước trận bán kết lượt về Cup quốc gia 2018 với Bình Dương. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô vẫn tỏ ra quá mạnh so với đối thủ.

Hiệp một diễn ra một chiều, nghiêng hẳn về Hà Nội. Oseni thoải mái đệm bóng mở tỷ số trong một pha phạt góc ngay ở phút thứ 2. Hàng thủ của HAGL đột nhiên chững lại, bỏ quên chân sút số một giải mùa này và Văn Quyết trước khung gỗ. HAGL tiếp tục chứng tỏ tại sao họ là đội có hàng thủ tệ bậc nhất V-League năm nay khi một lần nữa để lọt lưới từ tình huống cố định. Phút 25, từ quả đá phạt của Thành Lương, Thái Quý đã tận dụng thành công nâng tỉ số lên 2-0.

Highlight trận đấu giữa HAGL vs Hà Nội.

Chưa dừng lại ở đó, phút 31, Oseni có bàn thắng thứ 16 tại V-League năm nay với một pha bứt tốc loại bỏ sự đeo bám của A Hoàng trước khi đánh bại Văn Tiến dù phải cần đến cú dứt điểm thứ hai. Với bàn thua này, HAGL có dấu hiệu vỡ trận. Họ tiếp tục nhận một bàn thua nữa ở phút 41 từ cái chân trái của Hồ Minh Dĩ khi để cầu thủ này có quá nhiều khoảng trống trước cấm địa để nhận đường chuyền vào của Thái Quý. Sai lầm nối tiếp sai lầm ở hàng thủ HAGL, khi họ liên tục mắc lỗi vị trí và để thua những bàn đơn giản.

Zeba giúp tinh thần của các cầu thủ HAGL bớt nặng nề khi bước vào giờ nghỉ với cú đánh đầu rút ngắn tỷ số vào cuối hiệp một. Trong hiệp hai, Hà Nội có dấu hiệu chủ quan khi họ để HAGL vùng lên. Sau pha dứt điểm dội cột dọc của Văn Toàn, HAGL được hưởng phạt đền vì trọng tài cho rằng Minh Vương bị đẩy ngã trong lúc băng vào tranh bóng. Trên chấm 11m, Công Phượng không thắng được thủ môn Văn Công. Tuy nhiên, may mắn cho tiền đạo này khi bóng bật ra đúng chân anh. Công việc còn lại với Công Phượng chỉ là đá vào lưới trống.

Dù sao, bàn thắng của Công Phượng cũng giúp HAGL thắp lại hy vọng về một cuộc ngược dòng. Hy vọng đó trở nên rõ ràng hơn, sân Pleiku trở nên náo nhiệt hơn khi Triệu Việt Hưng đón quả tạt của Văn Sơn và tung ra cú đánh đầu lái bóng khiến Văn Công đứng chôn chân.

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau bàn thắng này, mong muốn có điểm của đội chủ nhà lại bị dội một gáo nước lạnh. Tương tự như hai bàn thắng trong hiệp một, từ một pha đá phạt của Thành Lương bên cánh phải, Văn Hậu đánh đầu ngược, đưa bóng vào góc cao khung thành của Văn Tiến. Đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 5-3 của Hà Nội trước HAGL.

Sau trận thắng này, Hà Nội củng cố ngôi đầu với 58 điểm sau 23 trận. HAGL chôn chân ở vị trí thứ 9 với 27 điểm và hết hy vọng chen chân vào top 5.

FLC Thanh Hóa 5-0 Quảng Nam

Hai đội nhập cuộc cởi mở với những tình huống ăn miếng, trả miếng. Nhà vô địch V-League 2017 Quảng Nam có cơ hội quý giá ở phút 15 với tình huống ba đánh hai, nhưng Hà Minh Tuấn xử lý không tốt. Đến phút 31, chủ nhà tận dụng vươn lên với bàn mở tỷ số của Vũ Minh Tuấn. Nhận đường chuyền từ Pape Omar, tiền vệ gốc Quảng Ninh khống chế và dứt điểm gọn gàng về góc gần.

Dường như việc HLV Nguyễn Đức Thắng thụ án cấm chỉ đạo ba trận không làm Thanh Hoá suy yếu. Họ tận dụng tốt các cơ hội trong hiệp hai để nới rộng cách biệt. Phút 52, Vũ Minh Tuấn chọc khe để Bùi Văn Hiếu căng ngang vào cho Lê Văn Thắng. Tiền đạo 28 tuổi không bỏ lỡ thời cơ, đệm lòng ghi bàn đầu tiên ở V-League mùa này.

Highlight trận đấu giữa FLC Thanh Hóa vs Quảng Nam.

Tỷ số cách biệt giúp Thanh Hóa thoải mái áp dụng thế phòng ngự phản công sở trường. Họ ghi thêm hai bàn nhờ cú đúp của Omar, đều với đường chuyền dọn cỗ từ Văn Thắng bên cánh phải. Đến phút bù giờ đầu tiên, Văn Thắng ấn định thắng lợi 5-0 với pha đệm bóng cận thành từ đường chuyền của Ngô Hoàng Thịnh.

Chiến thắng thuyết phục giúp CLB xứ Thanh leo lên vị trí thứ 3 với 37 điểm, nhiều hơn một điểm so với SLNA. Còn Quảng Nam đứng thứ 7 với 30 điểm.

TP. Hồ Chí Minh 5-0 Sài Gòn

Hơn kém nhau hai điểm và còn nằm trong cuộc đua trụ hạng, cả TP HCM lẫn Sài Gòn bước vào trận đấu trên sân Thống Nhất với mục tiêu không gì ngoài ba điểm. Tuy nhiên chỉ TP HCM đạt được mục tiêu, nhờ sự hiệu quả của hàng tấn công cùng hệ thống phòng ngự chặt chẽ.

Sự ăn ý giữa Huỳnh Kesley, Phi Sơn hay Hải Anh nhanh chóng khiến khung thành thủ môn Tống Đức An phải đặt trong tình trạng báo động. Ngay phút thứ 6, đội chủ nhà trận này đã có bàn mở tỉ số. Từ pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Sài Gòn FC, Huỳnh Kesley nhanh chân dứt điểm thành bàn.

Highlight trận đấu giữa TP HCM vs Sài Gòn.

Đến phút 26, đội khách thêm một lần nữa thủng lưới. Huỳnh Kesley tiếp tục đặt dấu ấn với pha căng ngang thuận lợi để Hải Anh đệm bóng vào lưới trống, nhân đôi cách biệt. Càng chơi càng hay, TP HCM tiếp tục có thêm bàn thắng thứ ba để nhấn chìm đội khách ngay trong 45 phút đầu tiên. Người lập công tiếp tục là Hải Anh với pha chớp thời cơ rất nhanh ở phút 34 sau khi bóng dội ra từ cú sút của Phi Sơn.

Sang hiệp hai, dù thi đấu cố gắng, Sài Gòn vẫn không thể tìm được mành lưới của TP HCM. Những tình huống tấn công của đội khách tỏ ra đơn điệu, không gây ra nhiều khó khăn cho khung thành của thủ môn Thanh Diệp. Thậm chí, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công còn phải nhận thêm hai bàn thua. Người ghi bàn lần này là Phi Sơn với pha đá phạt đền chuẩn xác ở phút 58 và tình huống đệm bóng cận thành của Hải Anh ở phút 81.

Chiến thắng tưng bừng trước đội bóng cùng thành phố giúp thầy trò HLV Miura vươn lên thứ 9, có cùng 27 điểm với HAGL và Đà Nẵng nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, Sài Gòn bị đẩy vào tình thế khó khăn. Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công chỉ còn hơn đội xếp áp chót Nam Định đúng hai điểm.

* Hai trận đấu khác cũng diễn ra vào ngày 19/9/2018 đã kết thúc với kết quả sau:

Becamex Bình Dương trên sân nhà đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước XSKT Cần Thơ. Với kết quả này, Bình Dương hiện đứng thứ 6 trên BXH với 30 điểm. Còn với Cần Thơ, cơ hội trụ hạng của họ bây giờ thật sự mong manh khi họ hiện vẫn đứng chót bảng với 17 điểm, thua đội xếp trên là Nam Định 3 điểm và cách nhóm an toàn 5 điểm.

Tại sân Lạch Chay, Hải Phòng đã bị Nam Định cầm hòa 1-1. Với trận hòa này, Hải Phòng Đứng thứ 8 trên BXH với 30 điểm. Còn với Nam Định đây thật sự không phải là kết quả tốt khi họ hiện đứng áp chót với 20 điểm, kém đội xếp trên là Sài Gòn 2 điểm.