Kết quả V-League 2018 ngày 26/5: HAGL hạ SLNA, Hà Nội thắng Thanh Hoá

(VOH) - Kết quả vòng 9 V-League 2018 ngày 26/5: Quảng Nam đè bẹp Nam định 5-2; Hải Phòng thắng Sanna Khánh Hòa 3-0; Hà Nội thắng kịch tính 4-3 trước Thanh Hóa; HAGL hạ SLNA tại Pleiku.

Quảng Nam 5 - 2 Nam Định 

Nam Định được coi là “miếng mồi ngon” để Quảng Nam “đãi” khán giả nhà sau một chặng đường khởi đầu không như mong đợi. Đúng thật vậy, đội bóng thành Nam tỏ ra khá non nớt, nhất là trong khâu phòng ngự nên đã để đoàn quân của ông Hoàng Văn Phúc dễ dàng tạo cơn mưa gôn.

Chỉ mất 7 phút, Quảng Nam đã xuyên thủng lưới Nam Định bằng quả đánh đầu của Minh Tuấn sau tình huống đá phạt của Thanh Trung. Phút 24, chân sút Claudecir tiếp tục mang về niềm vui cho nhà ĐKVĐ. Pha lập công vào lưới Nam Định là bàn thắng thứ ba liên tiếp trong 3 trận của chân sút người Brazil.

Highlight trận đấu giữa Quảng Nam vs Nam Định.

Những phút còn lại của trận đấu, Quảng Nam tiếp tục có thêm được 3 bàn thắng vào lưới Nam Định. Trong một ngày thi đấu chói sáng, Minh Tuấn tiếp tục có thêm hai bàn thắng ở phút 45 và 61. Cầu thủ ấn định chiến thắng cho Quảng Nam là Nguyễn Trung Đại Dương. Với việc ghi thêm hai bàn thắng, Minh Tuấn trở thành cầu thủ thứ hai lập hat-trick ở V-League 2018 sau Oseni (Hà Nội).

Nam Định cũng có được hai bàn thắng vào lưới đội chủ nhà, cầu thủ lập công là Vũ Hữu Quý (26) và Henry Shackiel (83'). Với thất bại này, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ tiếp tục đứng ở đáy BXH, còn nhà ĐKVĐ Quảng Nam đứng ở vị trí thứ 9 với 12 điểm.

Hải Phòng 3 – 0 Sanna Khánh Hòa

Ngay những phút đầu tiên, chân sút Fagan bên phía Hải Phòng đã bứt tốc và tung cú sút khá nguy hiểm về phía khung thành Tuấn Mạnh bên đội khách. Tuy nhiên, thế trận suốt 15 phút đầu thực sự không nhiều tình huống nguy hiểm, dù chủ nhà là những người cầm thế trận.

Phút 19, từ pha phản công nhanh, Fagan đã cầm bóng thoát nhanh vào khu vực 16m50 và nhẹ nhàng tung cú sút mở tỉ số 1-0 cho Hải Phòng. Bàn thắng giúp các học trò của HLV Trương Việt Hoàng càng thêm hưng phấn và liên tục tạo sức ép về phía khung thành đội khách Sanna Khánh Hoà. Với thế trận như vậy, không ngạc nhiên khi đội bóng đất Cảng tiếp tục có bàn nâng tỉ số lên 2-0 từ cú sút chéo góc đẹp mắt của Đình Bảo ở phút 24, sau đường tạt ngang của ngoại binh Fagan.

Highlight trận đấu giữa Hải Phòng vs Sanna Khánh Hòa.

Có 2 bàn cách biệt, chủ nhà Hải Phòng chủ động chơi chậm, trong khi đó Khánh Hòa buộc phải dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, đội khách không những không tìm được bàn gỡ mà còn thủng lưới lần thứ ba. Từ cú sút phạt ở khoảng cách 25m, hàng thủ của Sanna Khánh Hoà đã mất cảnh giác để Fagan nhanh chân thoát xuống và ghi bàn bằng lưng, nâng tỉ số lên 3-0 ở Hải Phòng ở phút 75.

Với trận thắng này, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã có 13 điểm sau 9 vòng đấu và đứng thứ 5 trên BXH. Khánh Hòa có cùng 13 điểm nhưng xếp sau Hải Phòng vì thua về hiệu số.

Hoàng Anh Gia Lai 1 – 0 Sông Lam Nghệ An

Hai đội nhập cuộc với tinh thần cao, cùng chọn lối chơi tấn công nên trái bóng liên tục được luân chuyển về cầu môn của đôi bên. Tuy nhiên, không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm được tạo ra. Trong thế trận đó, Lương Xuân Trường một lần nữa tỏa sáng, góp phần giúp HAGL vươn lên.

Phút 24, đội trưởng của HAGL có pha treo bóng chuẩn xác từ tình huống đá phạt để Triệu Việt Hưng bật lên đánh đầu ngược hiểm hóc, không cho thủ môn Phan Đình Vũ Hải cơ hội cản phá. Bàn thắng giúp tinh thần đội chủ nhà thêm phấn chấn. Họ liên tục tổ chức tấn công và tạo ra cơ hội nguy hiểm. Nếu Minh Vương hay Văn Thanh tận dụng thành công, cách biệt đã có thể được gia tăng cho đội bóng phố núi.

Highlight trận đấu giữa HAGL vs SLNA.

Bên kia sân, SLNA buộc phải mạo hiểm dâng lên sau khi bị dẫn trước. Tuy nhiên, phải đến gần cuối hiệp, họ mới kiếm được những cơ hội đáng kể. Thế trận sôi nổi tiếp tục trong hiệp hai. SLNA là đội tấn công nhiều hơn, trong khi HAGL trông chờ vào những tình huống phản công với tốc độ và kĩ thuật của Văn Toàn cũng như Công Phượng. Tuy nhiên, không một ai tận dụng thành công cơ hội. Những phút cuối, SLNA gia tăng sức ép nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đội chủ nhà.

Thất bại này khiến SLNA tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 13 với chỉ 7 điểm sau 9 trận. Trong khi đó HAGL leo lên thứ 7, cùng có 13 điểm nhưng đứng dưới Khánh Hòa và Hải Phòng vì thua kém hiệu số bàn thắng bại.

 

Hà Nội 4 – 3 FLC Thanh Hóa

Hai ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch Hà Nội và Thanh Hóa cống hiến cho hơn 15.000 CĐV có mặt trên sân Hàng Đẫy một bữa tiệc bóng đá. Đôi bên đá đôi công mạnh mẽ, tạo ra cơn mưa bàn thắng, trong đó có cả những pha lập công may mắn lẫn những siêu phẩm. Chủ nhà là người được nở nụ cười cuối cùng với kết quả 4-3 dù họ không có HLV Chu Đình Nghiêm vì án phạt.

Phút 26, đội khách Thanh Hóa có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau cú sút xa đẹp mắt của Trọng Hoàng. Tuy nhiên, Hà Nội chỉ mất có bốn phút để tìm được bàn gỡ hòa. Người lập công là Quang Hải, cầu thủ được bố trí đá thay Thành Lương bị treo giò. Tới phút 40, Hà Nội vượt lên dẫn trước do công của Văn Kiên. Nhưng đáng tiếc, khi hiệp một chỉ còn vài giây đội bóng thủ đô lại đánh mất lợi thế dẫn bàn. Hai hậu vệ Hà Nội theo kèm không sát để Ofere chuyền bóng cho Omar cứa lòng lập công.

Highlight trận đấu giữa Hà Nội vs Thanh Hóa.

Đầu hiệp hai, Hà Nội đẩy cao đội hình liên tục dồn ép Thanh Hóa. Tới phút 63 đội chủ nhà cụ thể hoá được sức ép họ tạo ra thành bàn thắng, Hoàng Dũng là cầu thủ đã nâng tỉ số lên 3-2 cho Hà Nội. Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao khi Hải Phòng có được bàn gỡ hòa 3-3 ở phút 79 do công của Hoàng Thịnh.

Tuy nhiên bàn thắng của Hoàng Thịnh không đủ để cứu Thanh Hóa thoát khỏi thất bại trên sân Hàng Đẫy. Chỉ ba phút sau khi anh lập công, Hà Nội có bàn thắng ấn định tỷ số 4-3. Thái Quý là người hùng với pha ghi bàn ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên khi được tung vào sân.

Chiến thắng này giúp Hà Nội tiếp tục xây chắc ngôi đầu BXH với 23 điểm hơn đội xếp sau Than Quảng Ninh 6 điểm. Với 12 điểm sau 9 vòng đấu, Thanh Hóa hiện đứng thứ 8 trên BXH.