Kết quả V-League 2018 ngày 30/5: Hà Nội nối dài mạch thắng, TPHCM không thắng trận thứ 5 liên tiếp

(VOH) - Kết quả V-League 2018 ngày 30/5: Thắng SLNA 2-1, Hà Nội nối dài mạch thắng; Công Phượng ghi bàn, HAGL leo lên vị trí thứ 4; Hòa Quảng Nam 0-0, TPHCM không thắng trận thứ 5 liên tiếp.

Sanna Khánh Hòa 2 – 2 Nam Định           

Trên sân Nha Trang, chủ nhà Khánh Hòa và Nam Định đã tạo ra một trận đấu kịch tính với bốn bàn thắng chia đều cho hai đội.

Trận này, Nam Định bất ngờ chơi khá tốt khi 2 lần vượt lên dẫn trước nhờ công của Henry Shackiel (15’) và Lê Sỹ Minh (58’). Tuy nhiên, chủ nhà Khánh Hòa cũng đã nhanh chóng có hai bàn gỡ sau các pha làm bàn của Quốc Chí (40’) và Chaher (71’).

Highlight trận đấu giữa Khánh Hòa vs Nam Định.

Dù không thể giành chiến thắng sau 2 lần vượt lên nhưng một điểm trước Khánh Hòa có thể xem là kết quả không tệ với Nam Định.

Kết thúc vòng đấu này, Khánh Hòa có được 14 điểm và đứng thứ 6 trên BXH. Còn Nam Định vẫn đứng cuối BXH với 5 điểm.

Hải Phòng 0 – 1 Than Quảng Ninh

Trong 45 phút đầu tiên, mỗi đội chỉ tạo ra được một tình huống gây sóng gió đúng nghĩa về phía khung thành của nhau. Trận đấu đã thật sự bùng nổ vào hiệp nhì khi đôi bên cùng cởi bỏ sự thận trọng. Nhờ vậy người xem đã chứng kiến được những pha dàn xếp tấn công liên tục và ngoạn mục của Hải Phòng lẫn Than Quảng Ninh.

Highlight trận đấu giữa Hải Phòng vs Than Quảng Ninh

Trong thế bị vây ép nghẹt thở vào những phút cuối trận, và chủ động đá chậm để kéo dài thời gian thì đội khách Than Quảng Ninh bất ngờ tìm được bàn thắng ở phút 90. Xuân Tú đá phạt treo bóng bổng vào trước cầu môn chủ nhà Hải Phòng, Mạc Hồng Quân ngửa người móc bóng bật hậu vệ đi luôn vào lưới.

Sau hai năm liền toàn thua khi đến làm khách trên sân Lạch Tray, Than Quảng Ninh đã có được niềm vui chiến thắng, đồng thời lấy lại ngôi nhì bảng (được 20 điểm) sau một ngày nằm trong tay B Bình Dương (thắng Sài Gòn 5-1 ngày 29/5).

TP Hồ Chí Minh 0 – 0 Quảng Nam

TP HCM vẫn đang trong giai đoạn khủng hoảng lực lượng khi hai cây săn bàn Hải Anh và Phi Sơn phải làm khán giả vì chấn thương và thẻ phạt. Tuy vậy, đội chủ nhà có sự trở lại của Đình Luật và Sầm Ngọc Đức sau án treo giò. Điều này giúp hàng thủ của họ chắc chắn hơn. Ngoài ra, TP HCM còn gặp may khi những phút đầu trận, ngòi nổ nguy hiểm nhất của Quảng Nam là Claudecir bị chấn thương phải rời sân sớm.

Do mất Claudecir, Quảng Nam dựa nhiều vào tiền đạo trẻ Hà Minh Tuấn. Nhưng dù chơi xông xáo thì “truyền nhân” của Huỳnh Đức vẫn gặp khó khăn trước sự đeo bám của đàn anh Đình Luật. Vì thế, Minh Tuấn tỏ ra đơn độc trên hàng công của đội khách và không gây được nhiều sóng gió về khung thành TP HCM.

Highlight trận đấu giữa TP Hồ Chí Minh vs Quảng Nam.

So với thế trận nhạt nhoà của hiệp một thì hiệp hai, hai đội chơi hứng khởi hơn với các cơ hội liên tiếp được tạo ra. Các cầu thủ TP HCM vẫn sử dụng lối đá bóng dài vượt tuyến uy hiếp khung thành đội khách, trong khi Quảng Nam chơi bóng ngắn với sự khéo léo của đội trưởng Thanh Trung và tiền vệ Huy Hùng. Họ có hai cơ hội ngon ăn khi Đại Dương và Thanh Hưng dứt điểm cận thành nhưng thủ thành Sơn Hải xuất thần cản phá.

Kết thúc 90 phút thi đấu, hai đội hòa nhau 0-0. Đây là trận thứ năm liên tiếp đội bóng của TP HCM không biết thắng ở V-League mùa này, trong đó có đến bốn thất bại. Một điểm có được không thể giúp thầy trò HLV Toshiya Miura cải thiện thứ hạng. Họ vẫn đứng thứ 11 sau 10 vòng với vỏn vẹn 10 điểm.

FLC Thanh Hóa  0 – 1 Hoàng Anh Gia Lai

HAGL đối diện thử thách rất lớn khi làm khách của Thanh Hóa tại vòng 10 V-League 2018. Đội bóng phố Núi đang có tinh thần hưng phấn sau khi đã leo lên nhóm đầu bảng. Chính vì thế, HAGL không ngần ngại đặt

Thanh Hóa khiến NHM phấn khích khi điền tên thủ môn Bùi Tiến Dũng vào danh sách đá chính. Ngôi sao của U23 Việt Nam được trao cơ hội sau thời gian vừa qua phải ngồi dự bị. Màn đối đầu giữa Tiến Dũng với Công Phượng, Xuân Trường trở thành tâm điểm trên sân Thanh Hóa.

Highlight trận đấu giữa Thanh Hóa vs HAGL.

Phút 15, khoảnh khắc được khán giả chờ đợi đã đến. Công Phượng đã khuất phục Tiến Dũng bằng cú "nã đại bác" tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm (hơn 30m).

Nhận bàn thua sớm, Thanh Hóa vùng lên tấn công với hy vọng tìm bàn gỡ. Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng Quốc Phương, Ofere hay Pape Omar đều bỏ lỡ. HAGL bảo toàn thắng lợi 1-0 vô cùng quan trọng để vươn lên thứ 4 trên bảng xếp hạng với 16 điểm. Thanh Hóa chỉ đứng thứ 9 với 4 điểm kém hơn đối thủ.

Sông Lam Nghệ An 1 – 2 Hà Nội

SLNA là đội có cơ hội trước với cú đánh đầu trúng cột dọc phút thứ 5. Thế nhưng, ngay sau đó đội chủ nhà lại bị thủng lưới trước. Từ quả đá phạt, Đoàn Văn Hậu bật cao hơn tất cả đưa bóng vào lưới. Đến phút 14, SLNA có bàn gỡ hòa sau cú đá quyết đoán của Olaha. Thế nhưng, đây là sai lầm nghiêm trọng của trọng tài biên khi không bắt lỗi việt vị rất rõ ràng của tiền đạo SLNA.

Những phút sau đó trận đấu diễn ra hấp dẫn với liên tiếp cơ hội được tạo ra về khung thành hai bên. Tuy nhiên, chỉ Hà Nội mới có bàn thắng bởi pha phá bóng nghiệp dư của Mạnh Hùng. Oseni chớp thời cơ dứt điểm một chạm rất căng mang về lợi thế cho Hà Nội trước khi bước vào giờ nghỉ.

Highlight trận đấu giữa SLNA vs Hà Nội.

Sau giờ nghỉ SLNA dồn lên tấn công với ngòi nổ Phan Văn Đức. Tuyển thủ U23 Việt Nam không ít lần đe dọa khung thành của Văn Công. Ngoài ra Olaha và Hồ Tuấn Tài cũng thi đấu đầy nhiệt huyết. Mặc dù vậy, cơn mưa nặng hạt trên sân Vinh ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng những cú dứt điểm.

Hà Nội bảo vệ thành công cách biệt 1 bàn từ hiệp 1 để có chiến thắng thứ 8 từ đầu mùa. Sau vòng 10, Hà Nội vẫn đứng đầu bảng với 6 điểm nhiều hơn Quảng Ninh. Trong khi đó SLNA đứng thứ 12, cùng 7 điểm với đội xếp sau là Sài Gòn.