Kết quả V-League 2019: Hà Nội và HAGL ra quân ấn tượng

(VOH) – Ngày 23/2, ĐKVĐ Hà Nội thắng đậm đội khách Quảng Ninh 5-0; HAGL cũng có chiến thắng đậm 4-1 trước chủ nhà Sanna Khánh Hòa; SLNA thắng Quảng Nam 2-0 tại vòng 1 V-League 2019.

Sông Lam Nghệ An 2 - 0 Quảng Nam

Sông Lam Nghệ An khởi đầu chiến dịch V-League 2019 bằng cuộc tiếp đón Quảng Nam trên sân Vinh. Đội chủ nhà tung đội hình mạnh nhất với sự xuất hiện của Văn Đức, Khắc Ngọc, Olaha và Dos Santos trên hàng công. Trong khi đó, đội khách cũng tới sân Vinh với đội hình chất lượng như Huy Hùng, Quốc Chí, Thanh Trung...

Với lợi thế sân nhà, SLNA nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Văn Đức là người tung cú sút đầu tiên sau pha xử lý mềm mại trong vòng cấm. Đáng tiếc, bóng lại đi vào bên cánh lưới khung thành Quảng Nam. Tuy nhiên, CĐV đội chủ nhà cũng không phải đợi quá lâu để ăn mừng.

Highlight trận đấu giữa SLNA vs Quảng Nam.

Phút 20, Olaha quyết định dứt điểm từ bên cánh trái cực kỳ bất ngờ, bóng đi cuộn vào góc cao và xa khung thành thủ môn Văn Cường. Đây là một ứng cử viên nặng ký của bàn thắng đẹp nhất vòng 1 V-League 2019. Hơn 10 phút sau, tỉ số đã là 2-0 cho SLNA sau pha phản lưới bất đắc dĩ của Viết Tú.

Sang hiệp hai, SLNA chủ động nhường lại thế trận cho đối thủ và rình rập chờ phản công. Đội khách cũng rất cố gắng tìm bàn gỡ tuy nhiên lối chơi rời rạc khiến họ không tạo ra được nhiều cơ hội. Hai cơ hội nguy hiểm nhất của Quảng Nam đã bị Claudicir sút trúng xà ngang còn Quốc Chí dứt điểm trúng vị trí của thủ thành Nguyên Mạnh.

Chung cuộc, SLNA giành chiến thắng trước Quảng Nam với tỉ số 2-0 trong ngày ra quân tại V-League 2019. Đây là một khởi đầu tốt cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng trong khi đội khách còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới đây.

Sanna Khánh Hòa 1 - 4 Hoàng Anh Gia Lai

Khi các CĐV chưa ngồi ấm chỗ, HAGL đã có bàn thắng mở tỉ số ngay phút đầu tiên. Từ pha tấn công bên cánh trái, Văn Toàn đột phá trước vòng vây hậu vệ Khánh Hòa trước khi căng ngang cho Minh Vương dứt điểm hiểm hóc, đánh bại Tuấn Mạnh.

Bàn thắng sớm giúp "đội bóng phố Núi" thi đấu hưng phấn hơn. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, khung thành Khánh Hòa rung chuyển dữ dội trước những pha tấn công như vũ bão của đối thủ. Tuy nhiên hàng công HAGL tỏ ra quá vô duyên, trong đó tiền đạo ngoại Walsh Chevaughn hay Minh Vương bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ăn bàn mười mươi.

Highlight trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa vs HAGL.

Trận đấu này cũng đánh dấu màn tái xuất sân cỏ của Tuấn Anh. Nhìn chung, đội trưởng HAGL không để lại quá nhiều dấu ấn ở tuyến giữa.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. HAGL dồn ép quyết liệt, Khánh Hòa phản công yếu ớt và đơn điệu. Kết quả đến phút 50, Hồng Duy nhân đôi cách biệt sau pha tấn công tốc độ bên cánh phải.

Chưa dừng ở đó, Walsh Chevaughn, sau nhiều cơ hội bị phung phí cũng tỏa sáng với cú đúp trong vòng 15 phút (từ 64 đến 79).

Những nỗ lực muộn màng chỉ giúp Khánh Hòa có bàn thắng ở phút bù giờ thứ nhất (Trùm Tỉnh lập công). 4-1 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Hà Nội 5 - 0 Than Quảng Ninh

Đương kim vô địch Hà Nội FC được thi đấu trên sân nhà ở vòng 1 V-League 2019 và đối thủ của họ là Quảng Ninh. Đội bóng đất mỏ được đầu tư mạnh mẽ trong mùa giải này và đây hứa hẹn là một trận đấu hấp dẫn. Cả hai HLV đều tung đội hình mạnh nhất vào sân và không ngần ngại áp sát khung thành đối phương.

Đội khách là những người có cơ hội dứt điểm trước nhưng lần lượt Hermann, Sidney hay Hồng Quân đều chưa thể tìm được mảnh lưới của Văn Công. Hà Nội FC khởi đầu chậm hơn nhưng cũng dần lấy lại thế trận và những tình huống nguy hiểm bắt đầu được tạo ra.

Highlight trận đấu giữa Hà Nội vs Than Quảng Ninh.

Phút 30, một pha phối hợp ăn ý giữa Hoàng Vũ Samson và Omar trong vòng cấm Quảng Ninh giúp tân binh của Hà Nội có cơ hội dứt điểm cận thành, mở tỉ số trận đấu. Mười phút sau, thủ thành Tuấn Linh của đội khách bất ngờ chuyền bóng cho Quang Hải. Số 19 của Hà Nội cùng Samson kiến tạo cho Văn Quyết nhân đôi cách biệt.

Lợi thế hai bàn trong hiệp một chưa khiến các cầu thủ Hà Nội FC thỏa mãn. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn tràn lên tấn công trong hiệp hai. Nhưng cũng phải tới phút 77, khán giả trên sân Hàng Đẫy mới được ăn mừng thêm một lần nữa.

Thành Lương nỗ lực đi bóng bên cánh trái và Hùng Dũng đã không phụ công người đàn anh bằng một pha dứt điểm cận thành gọn gàng. Phút 83, Hoàng Vũ Samson lập công trên chấm phạt đền sau khi một hậu vệ Quảng Ninh để bóng chạm tay trong vòng cấm. Hai phút trước khi hết giờ, Oseni ghi thêm một bàn thắng nữa sau một nỗ lực cá nhân.

Chung cuộc, Hà Nội FC giành chiến thắng với tỉ số 5-0 trước Quảng Ninh qua đó tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng do có hiệu số bàn thắng thua lớn nhất. Trong khi đó, đội bóng đất mỏ ngậm ngùi xếp cuối bảng.