Kết quả V-League 2019: HAGL bại trận ngay trên sân nhà trước TPHCM

(VOH) – Tối 1/3, HAGL bại trận 1-2 ngay trên sân nhà trước TPHCM; Sài Gòn, Hải Phòng, Viettel cùng giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước đối thủ tại vòng 2 Giải vô địch Quốc gia (V-League) 2019.

Hoàng Anh Gia Lai 1 - 2 TP Hồ Chí Minh

Sau chiến thắng đậm đà 4-1 khi làm khách của Khánh Hòa ở trận khai màn V-League, HAGL tự tin trở về sân nhà Pleiku đón tiếp TP.HCM và tái ngộ người cũ là HLV Hàn Quốc Chung Hae Song - người từng làm GĐKT cho họ mùa trước. Trên khán đài, HLV Park Hang Seo (ĐT Việt Nam) đã có dịp dự khán để theo dõi các tuyển thủ đáng chú ý như Văn Toàn, Hồng Duy, Minh Vương thi đấu.

Dẫu được chơi trên sân nhà nhưng HAGL với "ngòi nổ" Chevaughn Walsh đã gặp khó khăn thật sự trước lối đá khó chịu của đội khách. Cơ hội đáng chú ý nhất của đội bóng phố Núi chỉ là cú sút ở phút thứ 17 chệch khung thành của tiền đạo người Jamaica từng lập cú đúp vào lưới Khánh Hòa trận ra quân.

Highlight trận đấu giữa HAGL vs TPHCM.

Bên kia chiến tuyến, TP.HCM cũng đôi lúc gây ra sóng gió với cầu môn của thủ môn Sietsma. Phút bù giờ đầu tiên, Văn Toàn đột phá từ cánh trái nhưng tạt vào hơi mạnh khiến Chevaughn Walsh không thể đánh đầu dứt điểm.

Sang hiệp 2, TP.HCM đẩy cao đội hình chơi đôi công sòng phẳng với HAGL. Đội khách có bàn mở tỷ số ở phút 62 khi Ngô Hoàng Thịnh dứt điểm quyết đoán từ đường chuyền của Gonzalez Matis. Chỉ 5 phút sau, đến lượt Vinicius lập công với pha đệm bóng cận thành khá dễ dàng sau nỗ lực tạt bóng của Minh Trung từ cánh phải.

Những nỗ lực muộn màng của HAGL chỉ giúp họ có bàn gỡ danh dự ở phút 90 sau cú sút penalty chính xác của Văn Toàn. Dẫu vậy, đến phút bù giờ thứ 2, Hoàng Lâm nhận thẻ vàng thứ 2 và bị đuổi khỏi sân vì pha cài chân không cần thiết với Gonzalez Matis. Trận đấu khép lại đầy tiếc nuối với đội chủ nhà khi cú sút xa của Chevaghn Walsh bị thủ thành Thanh Thắng cản phá đúng phút bù giờ cuối cùng.

HAGL nhận thất bại đầu tiên, trong khi TP.HCM đã có thắng lợi thứ 2 liên tiếp để tạm vượt qua ĐKVĐ Hà Nội để chiếm ngôi đầu bảng V-League 2019 trước khi đội bóng Thủ đô làm khách của cựu vương Quảng Nam ở vòng này vào lúc 17 giờ 00 chiều 2/3 trên sân Tam Kỳ.

Hải Phòng 2 - 1 Nam Định

Sau thất bại có phần cay đắng trước CLB TPHCM, Hải Phòng về sân nhà đón tiếp Nam Định ở vòng 2 V-League 2019. Dù là một CLB gặp nhiều khó khăn nhưng Nam Định đã có màn trình diễn ấn tượng ở vòng 1 với chiến thắng 3-1 trước CLB Sài Gòn. Vì thế, NHM kỳ vọng vào một kết quả có lợi cho đội khách.

Mặc dù vậy, Hải Phòng là đội thi đấu ấn tượng hơn. Họ sở hữu nhiều cơ hội và là đội chủ động trên sân. Tuy nhiên trong một hiệp đấu kém duyên, các chân sút bên phía Hải Phòng đã không tận dụng thành công những cơ hội được tạo ra.

Highlight trận đấu giữa Hải Phòng vs Nam Định.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục tận dụng được ưu thế của mình và họ đã có được bàn thắng dẫn trước. Phút 49, từ quả tạt bóng, Văn Lợi thoát xuống thông minh rồi đánh đầu mở tỷ số cho Hải Phòng.

Có bàn dẫn trước, Hải Phòng triển khai thế trận phòng ngự - phản công để bảo vệ thành quả cũng như rình rập chờ đợi tung ra đòn kết liễu các vị khách. Đến phút 78, với pha phối hợp của 2 tiền đạo ngoại. Mpande dũng mãnh dẫn bóng từ giữa sân, loại bỏ cả cặp trung vệ Lê Văn Phú và Agbaji rồi chuyền ngang rất đồng đội cho Lynch dễ dàng đệm bóng tung lưới trống. Cuối trận, Nam Định có bàn danh dự do công của Patiyo (90’+4).

Thắng 2-1, Hải Phòng có 3 điểm đầu tiên tại mùa này, bằng điểm và bằng hiệu số với chính Nam Định sau khi đội bóng phía Bắc giành chiến thắng ở vòng 1.

Sài Gòn 2 - 1 Sanna Khánh Hòa

Tốc độ trận đấu được đẩy nhanh từ những phút đầu tiên. Đội khách sớm có được bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 6. Từ một tình huống phạt góc bên cánh trái, Zarour băng vào hạ gục thủ môn Văn Hoàng sau một pha bật cao đánh đầu chính xác. Bàn thắng là phần thưởng xứng đáng có những màn hãm thành liên tiếp của Sanna Khánh Hòa BVN.

Để thua sớm, Sài Gòn đẩy cao đội hình và liên tiếp chơi ép sân đội khách. Tuy nhiên phải đến phút bù giờ cuối cùng hiệp 1, Sài Gòn tìm được bàn gỡ. Pedro trở thành người hùng của Sài Gòn với pha đánh đầu cận thành từ một tình huống đá phạt. Lỗi trong tình huống này thuộc về người mở tỉ số cho Khánh Hòa, trung vệ Zarour.

Highlight trận đấu Sài Gòn vs Sanna Khánh Hòa.

Bước sang hiệp 2, Sài Gòn thi triển lối chơi phòng ngự phản công trước một Khánh Hòa rất tham vọng với đội hình đẩy cao. Tuy nhiên đội chủ nhà mới là những người tạo nên khác biệt. Phút 63, Da Sylva đi bóng đầy nỗ lực bên cánh trái trước khi trả ngược lại để đội trưởng Ngọc Duy đệm bóng quyết đoán nâng tỉ số lên 2-1.

Những phút tiếp theo chứng kiến rất nhiều những tình huống vào bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân của cả hai đội và tỉ số 2-1 được giữ nguyên đến hết trận. Đây là chiến thắng đầu tiên của Sài Gòn tại mùa giải mới. Còn với Sanna Khánh Hòa đây là thất bại thứ hai của họ.

Viettel 2 - 1 FLC Thanh Hóa

Trắng tay cay đắng ở trận ra quân, tân binh giàu tham vọng Viettel đã thể hiện khát khao rất lớn khi đón tiếp đội khách Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy ở vòng 2 V-League 2019. Dù thiếu vắng Quế Ngọc Hải vì án treo giò nhưng CLB được coi là truyền nhân của Thể Công đã nhập cuộc đầy hưng phấn.

Ngay phút 12, Trương Văn Thiết đã sút bóng dội xà ngang khung thành Thanh Hóa. Nỗi tiếc nuối lại đến với Viettel khi phút 21, Vũ Minh Tuấn đệm lòng dứt điểm đưa bóng bật cột dọc cầu môn đội bóng cũ. Nhưng chỉ 1 phút sau, bàn mở tỷ số vẫn đến với đội chủ sân Hàng Đẫy khi tiền đạo người Brazil - Joao Paolo De Souza đánh đầu lắc bóng điệu nghệ khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Highlight trận đấu giữa Viettel vs FLC Thanh Hóa.

Trước khi hiệp 1 khép lại, ở phút đá bù giờ thứ 3, từ quả đá phạt góc bên cánh trái do Minh Tuấn thực hiện, đội trưởng Bùi Tiến Dũng đánh đầu nhân đôi tỷ số cho đội bóng áo đỏ Viettel.

Sang hiệp 2, Thanh Hóa chơi nỗ lực hơn. Phút 61, tiền đạo vào sân thay người Hoàng Đình Tùng sút góc hẹp chính xác để rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng. Đội bóng áo vàng suýt chút nữa rời Hàng Đẫy với 1 điểm nếu cú sút phạt của "Messi xứ Thanh" Lê Văn Thắng đi chính xác hơn ở những giây bù giờ cuối cùng.

Kết thúc trận đấu, Viettel có chiến thắng đầu tiên đầy kịch tính với tỷ số 2-1 trước Thanh Hóa ở V-League năm nay.