Kết quả V-League 2019: HAGL thua trận thứ 2, TPHCM toàn thắng sau 2 vòng

(VOH) – Tối 5/3, Hải Phòng kịch tính vượt chủ nhà Khánh Hòa 4-3; HAGL thua 1-3 trước đội khách Sài Gòn; TPHCM giành chiến thắng dễ 2-0 trước đội khách Nam Định vòng 3 V-League 2019.

Sanna Khánh Hòa 3 - 4 Hải Phòng

Sau hai thất bại liên tiếp trước HAGL và Sài Gòn FC, Sanna Khánh Hòa hạ quyết tâm có được điểm số đầu tiên khi tiếp đón Hải Phòng trên sân 19/8. Thế nhưng lợi thế sân nhà không giúp đội bóng phố Biển có được khởi đầu thuận lợi hơn đối thủ.

Trái lại, họ còn phải nhận 2 bàn thua liên tiếp. Phút 14, Doãn Ngọc Tân dứt điểm cận thành tung lưới Sanna Khánh Hòa. 3 phút sau, Hải Phòng có bàn thắng thứ hai của ngoại binh Jermie Lynch sau sai lầm của tiền vệ Duy Thanh. 

Highlight trận đấu giữa Khánh Hòa vs Hải Phòng.

Hai bàn thua khiến Sanna Khánh Hòa bừng tỉnh. Phút 41, từ pha làm tường của Youssouf Toure, Ti Phông băng vào dứt điểm bóng sống làm chôn chân thủ môn Phan Đình Vũ Hải. Màn rượt đuổi tỷ số tiếp tục diễn ra ở hiệp 2.

Phút 69, Hải Phòng nâng tỷ số lên 3-1 khi Jermie Lynch đánh đầu chuẩn xác sau đường chuyền của Thành Long. Nhưng ở các phút 74 và 77, trung vệ kỳ cựu Zarour Chaher đã ghi 2 bàn liên tiếp để gỡ hòa 3-3 cho Sanna Khánh Hòa.

Đến phút 83, Jermie Lynch hoàn tất hat-trick của riêng mình khi tận dụng lộn xộn trước cầu môn để nâng tỷ số lên 4-3 cho Hải Phòng. Dù tiền đạo này sau đó phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau khi cởi áo ăn mừng nhưng dẫu sao, Hải Phòng cũng có được chiến thắng cần thiết để tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH.

Hoàng Anh Gia Lai 1 - 3 Sài Gòn

Thất bại ngay trên sân nhà ở vòng đấu trước là động lực để HAGL hạ gục Sài Gòn khi tiếp tục được chơi dưới sự cổ vũ của khán giả Pleiku.

Thế nhưng quyết tâm ấy còn chưa được cụ thể hóa thì hàng thủ đội khách đã phải vào lưới nhặt bóng. Phút 17, Da Sylva thực hiện pha đá phạt hàng rào khôn ngoan. Anh đưa bóng đi thấp vượt qua hàng rào khiến thủ thành Sietsma bị bất ngờ và lưới đội chủ nhà đã phải rung lên.

Highlight trận đấu giữa HAGL vs Sài Gòn.

Hàng công chơi không mấy sáng sủa nhưng HAGL vẫn có bàn gỡ chỉ ít phút sau đó. Từ pha cấm bóng và đi bóng mạo hiểm của Văn Ngọ, Văn Toàn áp sát lấy bóng rồi đối mặt dứt điểm tung lưới Văn Hoàng.

Có bàn gỡ nhưng lối chơi của HAGL không được cải thiện. Thời gian còn lại của hiệp một, hai đội không tạo thêm tình huống nào nguy hiểm.

Ở trận này, Trọng Sáng là người thay thế Hoàng Lâm nơi hàng thủ. Và sự thiếu kinh nghiệm của anh khiến HAGL phải trả giá. Phút 58, Trọng Sáng kém người không tốt để Pedro thoải mái đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1.

Lúc này HAGL buộc phải tung Tuấn Anh vào sân. Nhưng đôi chân hoa mỹ ấy còn chưa kịp thể hiện thì bàn thua thứ ba đã đến. Phút 72, lại là Trọng Sáng kèm người lỏng lẻo để Quốc Phương băng vào dứt điểm từ đường chuyền của Quốc Long.

Trận đấu khép lại với tỷ số 3-1. Kết quả này khiến HAGL chưa thể đứng dậy khi đã thua 2 trận liên tiếp. Trong khi đó, Sài Gòn có thể tự hào với 3 điểm khi đã chơi một trận đấu tốt trên sân khách.

TP Hồ Chí Minh 2 - 0 Nam Định

Ưu thế chủ nhà đã giúp CLB TP.HCM kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, Nam Định đã sớm giành lại quyền kiểm soát bóng và tạo ra những cơ hội đầu tiên.

Ở phút 29, nếu Thành Thắng không xuất sắc đổ người cứu thua sau cú đặt lòng vào góc xa của Diogo thì lưới đã rung lên.  Đội chủ sân Thống Nhất, chơi phòng ngự phản công khá sắc sảo. Sự cơ động của bộ đôi Matias và Vinicius tạo ra những khoảng trống cho các đồng đội băng lên.

Highlight trận đấu giữa TPHCM vs Nam Định.

Một trong những pha bóng như thế ở phút 43, Phạm Văn Thành đã đệm lòng chính xác sau đường chuyền như “dọn cỗ” của Vinicius.  Hiêp 2 trận đấu đã diễn ra khá cân bằng. CLB TP.HCM tiếp tục chủ động với lối chơi phòng ngự phản công.

Ở phút 57, HLV Chung Hae Soung đã rút Vũ Anh Tuấn, một cầu tấn công ra sân để thay và tiền vệ có xu hướng phòng ngự Thanh Bình.  Ở phút 79, chính tiền vệ mang áo số 18 là người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Xuất phát từ một pha phản công, Bình “mập” đã băng xuống và thực hiện cú dứt điểm gọn gàng hạ Đinh Xuân Việt. Sau trận đấu, tiền vệ có hộ khẩu tại TP.HCM này được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất đội.  Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, CLB TP.HCM đã có 3 trận thắng liên tiếp để tạm leo lên ngồi đầu bảng V-League 2019.